Tag

Đà Nẵng: Số người mắc Covid-19 trong ngày 16/9 chỉ còn 2 trường hợp

Sức khỏe 16/09/2021 21:36
aa
TTTĐ - Đến chiều tối ngày 16/9, TP Đà Nẵng chỉ còn ghi nhận 2 ca mắc Covid-19. Hai trường hợp này gồm một giảng viên và một học sinh tiểu học.
Sớm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh để trở lại trạng thái “bình thường mới”

Đà Nẵng: Đón khoảng 8.000 học sinh, giáo viên về thành phố trước ngày 1/10 Đà Nẵng: Tuyên án tử hình "ông trùm" giấu ma túy tại đèo Hải Vân Đà Nẵng: Các ca mắc Covid-19 ghi nhận ở mức một con số Đà Nẵng: Tạm hoãn tiêm vaccine Covid-19 đối với những người đang lưu trú ngoại tỉnh Đà Nẵng: "Tú ông" ăn chặn 70% tiền bán dâm lãnh án 3 năm tù giam

3633-z1993313990518-f94e82bac16d2c76ca11815c7b59a347
Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Tối 16/9, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày 16/9 trên địa bàn thành phố chỉ phát hiện thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 sau khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 90.951 lượt người.

Cũng theo Ban Chỉ đạo, 2 trường hợp mắc Covid-19 là giảng viên và học sinh (cả hai thuộc diện F1) đã được cách ly trước đó.

Trong đó, trường hợp học sinh là đối tượng lấy mẫu chùm nghi ngờ liên quan đến ca test nhanh dương tính tên N.T.T (BN635551) là F1 của bệnh nhân L.T.H.T (BN635554) được xác định dương tính ngày 14/9. Còn trường hợp giảng viên là là vợ, sống cùng nhà với F0 tên P.T.D (BN635555) được xác định dương tính ngày 14/9.

Như vậy, kể từ ngày 18/6, khi TP Đà Nẵng bắt đầu thực hiện dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi cư trú theo chủ trương "ai ở đâu thì ở đó", đến nay số ca mắc Covid-19 trên toàn TP đã giảm mạnh và tiến sát về mốc không có ca mắc Covid-19.

Cùng ngày, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đến nay địa phương đã thực hiện tiêm chủng vắc xin Covid-19 được 400.297 liều. Trong đó, có 325.997 người đã được tiêm mũi 1 và 74.300 người đã được tiêm mũi 2. Ngoài ra, trong ngày, lực lượng y tế địa phương đã thực hiện xét nghiệm cho 90.951 trường hợp trên toàn thành phố.

Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11
Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới
Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe
Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm