Tag

Đà Nẵng: Triển khai thí điểm quản lý cách ly y tế F1 tại nhà

Sức khỏe 06/08/2021 17:21
aa
TTTĐ - TP Đà Nẵng đang thực hiện thí điểm phương án cách ly F1 tại nhà, bước đầu áp dụng thí điểm tại quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.
Kể từ 12 giờ ngày 6/8, TP Đà Nẵng thống nhất sử dụng Giấy đi đường mới Đà Nẵng: Đảm bảo tất cả các đối tượng đều được cấp thẻ QR-Code đi chợ Đà Nẵng: Công ty TNHH Thực phẩm Top Việt “khai gian” hải quan nhập khẩu 50 tấn thực phẩm Đà Nẵng: Xe sơ mi rơmoóc được lưu thông 24/24h trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn
Các Tổ Covid-19 cộng đồng tại khu dân cư
Tổ Covid-19 cộng đồng được triển khai tại các khu dân cư (Ảnh: CTV)

Theo BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, trên địa bàn ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng, số lượng người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 (F1) cũng sẽ tăng cao, nguy cơ dẫn đến áp lực quá tải tại cơ sở cách ly và làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng đã thống nhất triển khai thí điểm thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 (F1) tại huyện Hòa Vang và quận Ngũ Hành Sơn, thời gian áp dụng từ ngày 5/8/2021.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn chức năng khai báo y tế, tình trạng sức khỏe hàng ngày trên Hệ thống quản lý khai báo y tế thành phố đối với người cách ly y tế, người trong cùng gia đình và người được giao nhiệm vụ theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Bên cạnh đó, sở tổ chức triển khai và hướng dẫn các cơ quan, cá nhân sử dụng Vòng đeo tay thông minh, ứng dụng trên điện thoại di động để phục vụ giám sát thường xuyên, hỗ trợ kịp thời cho người thực hiện cách ly, người trong cùng gia đình.

Vòng đeo tay thông minh quản lý, theo dõi  F1 cách ly tại nhà
Vòng đeo tay thông minh quản lý, theo dõi F1 cách ly tại nhà

Được biết, được sự hỗ trợ từ Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia và Công ty G-Innovations Việt Nam, Sở TT&TT Đà Nẵng đang triển khai thí điểm thiết bị vòng đeo tay thông minh hỗ trợ quản lý người đang trong diện cách ly liên quan đến Covid-19 tới các quận, huyện. Sở Y tế là đầu mối bàn giao và phân phối cho người sử dụng cách ly tại nhà.

Các thông tin của người được thí điểm đeo vòng tay gồm: họ và tên, năm sinh, số điện thoại, giới tính, số CMND/CCCD, địa chỉ cách ly, thời gian cách ly) và mã số của vòng tay tương ứng (trên vỏ hộp hoặc trên mặt vòng tay).

Sau khi được cấp tài khoản quản lý, đại diện phường, xã và các cơ quan khác có thể đăng nhập vào phần mềm (phiên bản web hoặc ứng dụng G-Zone cho điện thoại sử dụng Android) để theo dõi vị trí của người được cách ly, nhận cảnh báo về các trường hợp đi ra khỏi vị trí cách ly (ra khỏi nhà hoặc lên, xuống tầng), cảnh báo khi vòng tay bị tháo hoặc tắt, nhận cảnh báo khi người đeo vòng bị sốt cao.

Người được cách ly cũng phải cam kết cho phép ứng dụng cập vị trí của thiết bị, thực hiện khai báo y tế theo khung giờ quy định, cam kết phản hồi trả lời ngay khi nhận được tin nhắn SMS/Zalo kiểm tra đột xuất.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm