Tag

Đại gia Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar phượt Trung Quốc

Xe++ 17/05/2024 10:00
aa
TTTĐ - Hành trình lái chiếc Porsche 911 Dakar phượt sang Trung Quốc sắp tới này của đại gia Hải Phòng chỉ bằng 1/3 quãng đường ở lần đi đầu tiên.

Mới đây, chủ sở hữu của chiếc Porsche 911 Dakar chính hãng đầu tiên về Việt Nam – anh Nguyễn Hoàng Anh đã chia sẻ lên trang cá nhân của mình về kế hoạch phượt sang Trung Quốc lần hai. Theo đó, hành trình sắp tới của anh sẽ chỉ bẳng 1/3 quãng đường chinh phục sa mạc Gobi, Trung Quốc trước đó. Tuy nhiên, các cung đường và cảnh đẹp hứa hẹn sẽ không hè kém cạnh so với hành trình trước. Tổng quãng đường đi dự kiến dài khoảng 10.407 km và sẽ chủ yếu khám phá hai địa điểm chính là Kailash và Pagong, của Trung Quốc.

Chuyến phượt sang Trung Quốc lần 2 của đại gia Hải Phòng sẽ có 5 cái không, đó là “không lịch trình cố định, không bao gồm ăn, không bao gồm ngủ, không vé tham quan, không đi cao tốc” và “hết visa thì về”.

Chiếc Porsche của đại gia Hải Phòng về Việt Nam từ hồi tháng 8/2023. Đây là chiếc xe 911 Dakar chính hãng đầu tiên tại Việt Nam và là 1 trong 2.500 chiếc xe được sản xuất trên toàn cầu. Về nước được gần hai năm nhưng “siêu phẩm” này đã đồng hành cùng chủ sở hữu qua nhiều chuyến đi lớn, như hành trình chinh phục sa mạc Gobi, Trung Quốc và phượt xuyên lục địa Á-Âu trong năm 2024.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200 mm.

Khi kích hoạt chế độ Off-road High Level, khoảng sáng gầm xe sẽ tăng thêm 30 mm. Nhờ đó mang lại cho mẫu xe này khoảng sáng gầm cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì các mẫu SUV phổ thông, giúp xe có vượt qua các gờ giảm tốc cao, ổ gà mà không lo bị cạ gầm. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Đọc thêm

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6 Xe++

Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6

TTTĐ - Một số nguồn tin cho biết, Hyundai Grand i10 2024 được nâng cấp về mặt trang bị nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện hành.
Xem thêm