Tag

Đại học RMIT có tiến sĩ đầu tiên tốt nghiệp tại Việt Nam

Giáo dục 01/08/2020 00:00
aa
TTTĐ - Chương trình Tiến sĩ tại Đại học RMIT ở Việt Nam đã có tiến sĩ đầu tiên – Tiến sĩ Heather Swenddal. Đây là thành tựu đáng chú ý nhân kỷ niệm 20 năm trường có mặt tại Việt Nam.    
4253 hinh 2 rmit
Đại học RMIT
RMIT giúp khám phá hướng mới để tác động tích cực lên cộng đồng RMIT tăng thêm học bổng cho sinh viên khuyết tật và khó khăn RMIT đóng góp 47 tỉ đồng qua chương trình học bổng thường niên

Trong luận án tiến sĩ của mình, Tiến sĩ Swenddal tập trung tìm hiểu về khoa học quản trị, đặc biệt về đặc tính của những trường đại học quốc tế có cơ sở đặt trên toàn thế giới – mà Đại học RMIT là một ví dụ hoàn hảo.

Tiến sĩ Swenddal chia sẻ rằng bà rất vui khi là tiến sĩ đầu tiên tốt nghiệp từ Đại học RMIT tại Việt Nam.

“Ra mắt chương trình Tiến sĩ tại Việt Nam vào năm 2016 là dấu mốc quan trọng với Đại học RMIT và tôi rất lấy làm vinh dự được có mặt trong hàng ngũ những nghiên cứu sinh đầu tiên của chương trình này”, bà cho hay.

Mối quan tâm dành cho khoa học quản trị của Tiến sĩ Swenddal khơi mầm từ những ngày bà làm việc cho RMIT Việt Nam, và đảm đương các vị trí lãnh đạo và quản lý khác nhau.

“Tôi bắt đầu hứng thú với việc quản trị các phân hiệu đại học ở nước ngoài, đặc biệt với cách mà những giảng viên tại các cơ sở này nhìn nhận vai trò của mình cũng như cơ sở nơi họ đang làm việc trong mối tương quan với tổng thể toàn trường”.

Bà bắt đầu chương trình tiến sĩ vào năm 2016 và thực hiện hầu hết nghiên cứu thực địa và bắt đầu quy trình phân tích dữ liệu dài hơi vào năm 2018.

Để làm luận án, Tiến sĩ Swenddal đã đi đến các cơ sở của những trường đại học quốc tế ở châu Á để phỏng vấn giảng viên các trường này và phát triển lý thuyết về xây dựng bản sắc cá nhân của họ. Vào giữa năm 2018, Tiến sĩ Swenddal cùng chồng rời Việt Nam và trở về Mỹ.

4308 hinh 1 heather swenddal
Tiến sĩ Swenddal

“Từ thời điểm này trở về sau, hành trình của tôi trở nên độc lập hơn. Giáo sư hướng dẫn và tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên, dù cách nhau 12 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, tôi tự thực hiện phần lớn luận án một mình ở nhà”.

Ban đầu tôi vào RMIT làm giáo viên tiếng Anh vào năm 2008. Sau khi quay về Mỹ hoàn tất bằng thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh, tôi trở lại cơ sở Nam Sài Gòn thân thương vào năm 2012.

Khi cơ hội lấy bằng tiến sĩ về quản trị tại RMIT Việt Nam đến, tôi lập tức chớp lấy. Tôi may mắn có được hai thầy cô hướng dẫn hết sức tuyệt vời: Giáo sư Mathews Nkhoma và Tiến sĩ Sarah Gumbley”,Tiến sĩ Swenddal chia sẻ.

Giáo sư Mathews Nkhoma hiện là Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị thuộc Đại học RMIT tại Việt Nam.

Ông cho biết: “Nghiên cứu của Tiến sĩ Swenddal đóng góp giá trị cho mảng quản trị giáo dục liên quốc gia đang nổi lên gần đây. Nghiên cứu của bà được giới học thuật quốc tế đón nhận rất tốt.

Nó xem xét việc hình thành bản sắc của tổ chức xuất phát từ nhân viên, điều diễn ra tương tự với các công ty đa quốc gia nơi có đội ngũ nhân viên đa dạng làm việc ở những vị trí địa lý hết sức cách biệt".

Tiến sĩ Swenddal, hiện là Giáo sư trợ lý về quản trị tại trường cao đẳng Nichols ở Massachusetts (Mỹ), cho biết bà cảm thấy hài lòng với quyết định theo học chương trình tiến sĩ. “Kết quả đạt được thật tuyệt vời!”.

Dẫu hành trình làm luận án ngập tràn niềm vui nhưng cũng đầy thách thức. Bà khuyên những ai muốn theo học chương trình tiến sĩ hãy “cân nhắc toàn bộ các yếu tố xem có nên theo đuổi bằng tiến sĩ không và vào thời điểm nào”.

“Làm nghiên cứu sinh thường được ví như tham gia chạy đua marathon -- môn thể thao đòi hỏi sự bền bỉ, cần nhiều năm nỗ lực không ngừng. Bạn biết mình muốn nghiên cứu gì đóng vai trò quan trọng, nhưng sức khoẻ, thói quen, công việc và hoàn cảnh gia đình -- toàn bộ những điều này -- cũng sẽ quyết định thành công của bạn.

Tôi may mắn trên hành trình làm luận án tiến sĩ có thời gian làm việc linh hoạt, có mạng lưới hỗ trợ vững mạnh và kinh nghiệm học thuật từ những năm học thạc sĩ. Nhưng có lẽ quan trọng nhất là tôi có tinh thần làm việc và bền bỉ trong suy nghĩ để tiếp tục tiến lên phía trước dẫu hành trình làm luận án đầy thách thức”,Tiến sĩ Swenddal chia sẻ.

Đọc thêm

Nhiều trường lên kế hoạch bổ trợ cho học sinh cuối cấp Giáo dục

Nhiều trường lên kế hoạch bổ trợ cho học sinh cuối cấp

TTTĐ - Trước thềm Thông tư 29/2024 về dạy thêm, học thêm có hiệu lực, hầu hết các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã dừng hoạt động dạy thêm. Nhiều trường xây dựng kế hoạch bổ trợ cho học sinh cuối cấp chưa vững kiến thức.
Phụ huynh loay hoay tìm nơi học thêm cho con cuối cấp Giáo dục

Phụ huynh loay hoay tìm nơi học thêm cho con cuối cấp

TTTĐ - Cho đến nay, nhiều trường đã thông báo đến phụ huynh dừng hoạt động dạy thêm cho học sinh, bao gồm cả các lớp cuối cấp. Trước vấn đề này, nhiều phụ huynh có con học lớp 9, lớp 12 đang lo lắng tìm nơi học để bổ trợ kiến thức cho con.
Hà Nội công bố môn thi thứ 3 trong tháng 2 Giáo dục

Hà Nội công bố môn thi thứ 3 trong tháng 2

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội sẽ công bố môn thi thứ 3 của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT trong tháng 2/2025.
Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về dạy thêm, học thêm Giáo dục

Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về dạy thêm, học thêm

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các nhà trường phải thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ GD&ĐT.
Hà Nội: 2.733 cơ sở mầm non độc lập được cấp phép Giáo dục

Hà Nội: 2.733 cơ sở mầm non độc lập được cấp phép

TTTĐ - 2.733 cơ sở giáo dục mầm non độc lập được cấp phép trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hỗ trợ kinh phí để nhà trường ôn tập cho học sinh Giáo dục

Hỗ trợ kinh phí để nhà trường ôn tập cho học sinh

TTTĐ - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi UBND cấp tỉnh về việc tăng cường chỉ đạo đối với giáo dục phổ thông; trong đó nhấn mạnh nội dung: UBND tỉnh chỉ đạo hỗ trợ kinh phí phù hợp cho các cơ sở giáo dục để tổ chức ôn tập, bồi dưỡng học sinh.
Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT Giáo dục

Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT

TTTĐ - Ngày 11/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT năm học 2024 - 2025.
Học sinh được nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C Giáo dục

Học sinh được nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo; trường trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khỏe học sinh trước ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.
Linh hoạt ứng phó, giữ ấm mùa đông để học sinh tới lớp Giáo dục

Linh hoạt ứng phó, giữ ấm mùa đông để học sinh tới lớp

TTTĐ - Những ngày này, không khí lạnh cường độ mạnh đang bao trùm miền Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Nhằm đảm bảo sức khỏe và giúp các em vượt qua những ngày rét đậm, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã triển khai các biện pháp ứng phó linh hoạt.
Siết chặt quản lý dạy thêm, học thêm tại TP Hồ Chí Minh Giáo dục

Siết chặt quản lý dạy thêm, học thêm tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện dạy thêm, học thêm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhiều chỉ đạo yêu cầu siết chặt quản lý học thêm, dạy thêm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Xem thêm