Tag

Đại học RMIT có tiến sĩ đầu tiên tốt nghiệp tại Việt Nam

Giáo dục 01/08/2020 00:00
aa
TTTĐ - Chương trình Tiến sĩ tại Đại học RMIT ở Việt Nam đã có tiến sĩ đầu tiên – Tiến sĩ Heather Swenddal. Đây là thành tựu đáng chú ý nhân kỷ niệm 20 năm trường có mặt tại Việt Nam.    
4253 hinh 2 rmit
Đại học RMIT
RMIT giúp khám phá hướng mới để tác động tích cực lên cộng đồng RMIT tăng thêm học bổng cho sinh viên khuyết tật và khó khăn RMIT đóng góp 47 tỉ đồng qua chương trình học bổng thường niên

Trong luận án tiến sĩ của mình, Tiến sĩ Swenddal tập trung tìm hiểu về khoa học quản trị, đặc biệt về đặc tính của những trường đại học quốc tế có cơ sở đặt trên toàn thế giới – mà Đại học RMIT là một ví dụ hoàn hảo.

Tiến sĩ Swenddal chia sẻ rằng bà rất vui khi là tiến sĩ đầu tiên tốt nghiệp từ Đại học RMIT tại Việt Nam.

“Ra mắt chương trình Tiến sĩ tại Việt Nam vào năm 2016 là dấu mốc quan trọng với Đại học RMIT và tôi rất lấy làm vinh dự được có mặt trong hàng ngũ những nghiên cứu sinh đầu tiên của chương trình này”, bà cho hay.

Mối quan tâm dành cho khoa học quản trị của Tiến sĩ Swenddal khơi mầm từ những ngày bà làm việc cho RMIT Việt Nam, và đảm đương các vị trí lãnh đạo và quản lý khác nhau.

“Tôi bắt đầu hứng thú với việc quản trị các phân hiệu đại học ở nước ngoài, đặc biệt với cách mà những giảng viên tại các cơ sở này nhìn nhận vai trò của mình cũng như cơ sở nơi họ đang làm việc trong mối tương quan với tổng thể toàn trường”.

Bà bắt đầu chương trình tiến sĩ vào năm 2016 và thực hiện hầu hết nghiên cứu thực địa và bắt đầu quy trình phân tích dữ liệu dài hơi vào năm 2018.

Để làm luận án, Tiến sĩ Swenddal đã đi đến các cơ sở của những trường đại học quốc tế ở châu Á để phỏng vấn giảng viên các trường này và phát triển lý thuyết về xây dựng bản sắc cá nhân của họ. Vào giữa năm 2018, Tiến sĩ Swenddal cùng chồng rời Việt Nam và trở về Mỹ.

4308 hinh 1 heather swenddal
Tiến sĩ Swenddal

“Từ thời điểm này trở về sau, hành trình của tôi trở nên độc lập hơn. Giáo sư hướng dẫn và tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên, dù cách nhau 12 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, tôi tự thực hiện phần lớn luận án một mình ở nhà”.

Ban đầu tôi vào RMIT làm giáo viên tiếng Anh vào năm 2008. Sau khi quay về Mỹ hoàn tất bằng thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh, tôi trở lại cơ sở Nam Sài Gòn thân thương vào năm 2012.

Khi cơ hội lấy bằng tiến sĩ về quản trị tại RMIT Việt Nam đến, tôi lập tức chớp lấy. Tôi may mắn có được hai thầy cô hướng dẫn hết sức tuyệt vời: Giáo sư Mathews Nkhoma và Tiến sĩ Sarah Gumbley”,Tiến sĩ Swenddal chia sẻ.

Giáo sư Mathews Nkhoma hiện là Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị thuộc Đại học RMIT tại Việt Nam.

Ông cho biết: “Nghiên cứu của Tiến sĩ Swenddal đóng góp giá trị cho mảng quản trị giáo dục liên quốc gia đang nổi lên gần đây. Nghiên cứu của bà được giới học thuật quốc tế đón nhận rất tốt.

Nó xem xét việc hình thành bản sắc của tổ chức xuất phát từ nhân viên, điều diễn ra tương tự với các công ty đa quốc gia nơi có đội ngũ nhân viên đa dạng làm việc ở những vị trí địa lý hết sức cách biệt".

Tiến sĩ Swenddal, hiện là Giáo sư trợ lý về quản trị tại trường cao đẳng Nichols ở Massachusetts (Mỹ), cho biết bà cảm thấy hài lòng với quyết định theo học chương trình tiến sĩ. “Kết quả đạt được thật tuyệt vời!”.

Dẫu hành trình làm luận án ngập tràn niềm vui nhưng cũng đầy thách thức. Bà khuyên những ai muốn theo học chương trình tiến sĩ hãy “cân nhắc toàn bộ các yếu tố xem có nên theo đuổi bằng tiến sĩ không và vào thời điểm nào”.

“Làm nghiên cứu sinh thường được ví như tham gia chạy đua marathon -- môn thể thao đòi hỏi sự bền bỉ, cần nhiều năm nỗ lực không ngừng. Bạn biết mình muốn nghiên cứu gì đóng vai trò quan trọng, nhưng sức khoẻ, thói quen, công việc và hoàn cảnh gia đình -- toàn bộ những điều này -- cũng sẽ quyết định thành công của bạn.

Tôi may mắn trên hành trình làm luận án tiến sĩ có thời gian làm việc linh hoạt, có mạng lưới hỗ trợ vững mạnh và kinh nghiệm học thuật từ những năm học thạc sĩ. Nhưng có lẽ quan trọng nhất là tôi có tinh thần làm việc và bền bỉ trong suy nghĩ để tiếp tục tiến lên phía trước dẫu hành trình làm luận án đầy thách thức”,Tiến sĩ Swenddal chia sẻ.

Đọc thêm

Quan tâm sức khoẻ thí sinh trong buổi cuối kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Quan tâm sức khoẻ thí sinh trong buổi cuối kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng 8/6, gần 103.000 thí sinh Hà Nội làm bài thi môn Toán - kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh do Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã thăm điểm thi, động viên thí sinh và nhấn mạnh đến công tác chăm sóc sức khoẻ thí sinh.
Sĩ tử Thủ đô quyết tâm chinh phục môn thi cuối cùng Giáo dục

Sĩ tử Thủ đô quyết tâm chinh phục môn thi cuối cùng

TTTĐ - Sáng 8/6, hơn 103.000 thí sinh trên toàn thành phố chính thức bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026. Bất chấp những áp lực và mệt mỏi sau ngày thi căng thẳng, đa số các em đều thể hiện tinh thần tự tin, quyết tâm hoàn thành tốt bài thi cuối cùng.
Gần 103.000 sĩ tử Hà Nội vượt “ải” cuối kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 103.000 sĩ tử Hà Nội vượt “ải” cuối kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng nay (8/6), gần 103.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội làm bài thi môn Toán, cũng là môn thi cuối trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026.
Hà Nội chỉ đạo tổ chức nghiêm túc, an toàn các kỳ thi, tuyển sinh Giáo dục

Hà Nội chỉ đạo tổ chức nghiêm túc, an toàn các kỳ thi, tuyển sinh

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ, bảo đảm tổ chức các kỳ thi, tuyển sinh an toàn.
Kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: Cán mốc 2/3 chặng đường nghiêm túc, an toàn Giáo dục

Kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: Cán mốc 2/3 chặng đường nghiêm túc, an toàn

TTTĐ - Gần 103.000 thí sinh Hà Nội vừa hoàn thành 2/3 chặng đường của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Theo nhận xét của học sinh, giáo viên, đề thi bám sát chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới, sáng tạo.
Đề thi Tiếng Anh sẽ không có nhiều điểm 10 Giáo dục

Đề thi Tiếng Anh sẽ không có nhiều điểm 10

TTTĐ - Theo đánh giá của giáo viên tiếng Anh - Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh của Hà Nội năm 2025 có cấu trúc tương tự đề tham khảo đã được Sở GD&ĐT công bố vào cuối năm 2024, bám sát định hướng đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ một cách thực tiễn và linh hoạt.
Hơn 16.600 thí sinh Long An hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 Nhịp sống phương Nam

Hơn 16.600 thí sinh Long An hoàn thành kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sau hai ngày thi (6 - 7/6), hơn 16.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Long An đã chính thức hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế, kết thúc trong tâm thế tích cực của cả thí sinh và phụ huynh.
Thí sinh Hà Nội hoàn thành môn Ngoại ngữ, một học sinh bị đình chỉ Giáo dục

Thí sinh Hà Nội hoàn thành môn Ngoại ngữ, một học sinh bị đình chỉ

TTTĐ - Ở buổi thi thứ hai kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của Hà Nội, 1 thí sinh vi phạm quy chế khi mang điện thoại vào phòng thi môn Ngoại ngữ.
Thành lập trường THPT công lập trực thuộc Đại học Hải Dương Giáo dục

Thành lập trường THPT công lập trực thuộc Đại học Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thành lập Trường Trung học phổ thông Chu Văn An công lập trực thuộc Trường Đại học Hải Dương.
Ưu tiên bố trí ngân sách bảo đảm tổ chức dạy học 2 buổi/ngày Giáo dục

Ưu tiên bố trí ngân sách bảo đảm tổ chức dạy học 2 buổi/ngày

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị số 17/CT-TTg về việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em, học sinh.
Xem thêm