Tag

Đắk Nông: Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2

Thời trang - Làm đẹp 25/11/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tối 24/11, tại khu Đảo nổi- TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 (Fesival Thổ Cẩm) do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức chính thức khai mạc.
Đắk Nông tổ chức lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ hai Công viên địa chất Đắk Nông được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông: Thị xã Gia Nghĩa lên thành phố
Đắk Nông: Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung khẳng định:"Cần phải có những giải pháp cấp bách nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa thổ cẩm một cách hiệu quả và thiết thực".

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung cho biết: "Thổ cẩm chính là “gia tài văn hóa” mà các nghệ nhân, đồng bào đã chắt chiu, sáng tạo nên, vừa đa dạng vừa độc đáo, chứa đựng nhiều tín ngưỡng, quan niệm sống, tư duy thẩm mỹ đã làm nên những nét văn hóa đặc trưng truyền thống riêng của từng dân tộc.

Vì vậy, chúng ta cần phải có những giải pháp cấp bách nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa thổ cẩm một cách hiệu quả và thiết thực để được lưu truyền và từng bước tạo nên biểu tượng văn hóa của cộng đồng.

Việc bảo tồn và phát triển thổ cẩm không chỉ là cơ hội kinh tế mà còn là sứ mệnh của chúng ta đối với một phần di sản quan trọng và thiêng liêng đã được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác của đồng bào các dân tộc Việt Nam".

Đắk Nông: Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2
Nhiều tiết mục hấp dẫn được trình diễn trong đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2.

Chia sẻ về lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020, ông Trung cho biết: "Việc tổ chức lễ hội là sự tôn vinh những giá trị độc đáo và sức sống mạnh mẽ, trường tồn của không gian văn hóa thổ cẩm các dân tộc Việt Nam; đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng và triển khai đồng bộ các chương trình hành động phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông nhằm mở rộng phát triển các mô hình du lịch cộng đồng gắn liền với di sản địa chất, di sản văn hóa".

Đắk Nông: Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2
Đại diện tổ chức UNESCO đã trao Bằng chứng nhận danh hiệu "Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông"

Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 có sự tham dự của 15 tỉnh, thành trong cả nước: Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Phước, Bạc Liêu, An Giang, Tiền Giang, Đắk Nông, với hơn 500 nghệ nhân, vận động viên, diễn viên quần chúng là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 có chủ đề “Xứ sở của những âm điệu”. Lễ khai mạc đã tái hiện quá trình hình thành, phát triển và ý nghĩa của thổ cẩm đối với đời sống các dân tộc gồm 2 chương: “Con đường thổ cẩm”, “Hội nhập và phát triển”. Cùng với việc được chiêm nghiệm lại hành trình của thổ cẩm Việt Nam, người dân và du khách còn có dịp thưởng thức giọng ca của các ca sĩ nổi tiếng cùng các ca sĩ, nghệ sĩ Đoàn ca múa nhạc dân tộc Đắk Nông.

Đắk Nông: Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2
Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 được đông đảo người dân đến tham dự.

Ngoài ra, tại Lễ khai mạc, đại diện tổ chức UNESCO đã trao Bằng chứng nhận danh hiệu "Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông".

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Nông đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng hồ sơ đệ trình UNSECO công nhận Công viên địa chất toàn cầu UNSECO Đắk Nông.

Được biết, Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến hết ngày 27/11/2020.

Đọc thêm

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang Thời trang - Làm đẹp

Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang

TTTĐ - Khoác trên mình bộ trang phục đặc biệt của NTK Tùng Vũ được thiết kế dựa trên ý tưởng bàn cờ vua, Emily Hồng Nhung hóa thân thành quân hậu đầy quyền lực. Cô tỏa sáng trên thảm đỏ với bộ phụ kiện Chanel rực rỡ và nhanh chóng tạo nên sức hút với tất cả khách mời có mặt tại sự kiện.
Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa Thời trang - Làm đẹp

Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa

TTTĐ - Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thời trang Việt bằng sự phủ sóng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney Thời trang - Làm đẹp

Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney

TTTĐ - Bộ ảnh những mẫu váy cưới mới nhất vừa được nhà thiết kế (NTK) Trần Phương Hoa và ekip thực hiện tại cầu cảng Sydney nổi tiếng của nước Úc gây ấn tượng tốt đẹp với người thưởng lãm.
Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2 Thời trang - Làm đẹp

Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2

TTTĐ - Tại vòng casting Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu 2024 được tổ chức tại Đài PT-TH Hà Nội vừa qua, hơn 300 thí sinh từ mọi miền Tổ quốc trở về Thủ đô Hà Nội casting thể hiện kỹ năng catwalk với trang phục tự chọn của mình.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga” Thời trang - Làm đẹp

NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga”

TTTĐ - NTK Adrian Anh Tuấn tung ra BST thời trang mùa hè có tên gọi "Ngân nga" với những yếu tố thiết kế độc đáo, mang phong cách tươi mới.
UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức công bố kế hoạch khởi động Tuần lễ Cảm ơn (Kanshasai) trên khắp hệ thống 23 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 24/5 đến ngày 2/6/2024.
Xem thêm