Tag

Đăng Dương hạnh phúc vì liveshow "cháy" vé

Điện ảnh - Âm nhạc 25/08/2023 17:17
aa
TTTĐ - Liveshow của Đăng Dương mang tên “Tổ quốc gọi tên mình” diễn ra vào 20 giờ ngày 26/8/2023, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội. Nam nghệ sĩ cho biết anh rất hạnh phúc vì cho đến giờ này đêm diễn đã bán hết vé chứng tỏ khán giả rất quan tâm đến chương trình.
NSƯT Đăng Dương làm liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát Bằng Kiều, Minh Tuyết làm show kỉ niệm 20 năm đứng chung sân khấu Mai Trần Lâm “tập dượt” cho liveshow đầu tiên
Liveshow đánh dấu 30 năm ca hát của Đăng Dương đong đầy ý nghĩa hơn khi tổ chức đúng dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2023). Liveshow do Vietart tổ chức sản xuất, Chỉ đạo sản xuất Đoàn Thuý Phương.

Để chuẩn bị cho liveshow quan trọng này, suốt 2 tuần nay, Đăng Dương đã luyện tập liên tục ngày đêm cùng dàn nhạc và các nghệ sĩ khách mời. Chị Kim Xuyến, vợ NSƯT Đăng Dương tiết lộ, Đăng Dương đang có những ngày chìm đắm trong âm nhạc, lúc nào cũng hân hoan bởi những bản phối hay mà anh luôn phải thốt lên: “Chỉ nghe nhạc đã thấy hay rồi”.

Đăng Dương hạnh phúc vì liveshow
Đăng Dương đang tích cực luyện tập cho liveshow "Tổ quốc gọi tên mình"

Ở “Tổ quốc gọi tên mình” NSƯT Đăng Dương sẽ hát gần 30 bài, xâu chuỗi về cả một cuộc trường chinh của dân tộc, trong đó có ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, phổ thơ Nguyễn Phan Quế Mai là chủ đề của liveshow.

Dù là những ca khúc quen thuộc, nằm lòng bao năm qua nhưng Đăng Dương không vì thế mà chủ quan. Sự nghiêm túc của anh trong tập luyện đã truyền lửa cho tất cả mọi người.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm bay từ TP Hồ Chí Minh ra để tham gia chương trình
Ca sĩ Võ Hạ Trâm bay từ TP Hồ Chí Minh ra để tham gia chương trình

Ca sĩ Võ Hạ Trâm bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội sớm để tập luyện cùng Đăng Dương. Vốn là người hát nhiều dòng nhạc, khi hát nhạc đỏ cùng đàn anh, giọng ca sinh năm 1990 rất sung sướng, vui thích, bày tỏ hãnh diện khi được hát cùng đàn anh ở liveshow đặc biệt này.

Trong khi đó 4 chàng trai nhóm OPlus háo hức cùng Đăng Dương luyện tập ca khúc “5 anh em trên một chiếc xe tăng”, “Hành khúc ngày và đêm” với một tinh thần rất mới.

Đăng Dương hạnh phúc vì liveshow

Nhìn quá trình tập luyện của các nghệ sĩ có thể thấy tinh thần giao thoa, chuyển giao thế hệ phơi phới. “Trong lòng tôi đầy đam mê, lại gặp đúng ê-kíp. Dàn nhạc rất hay, giám đốc âm nhạc Dương Cầm xuất sắc, đem đến những bản phối tuyệt vời.

Liveshow chưa diễn ra chúng tôi đã rất hào hứng, chỉ muốn lên sân khấu ngay, cảm giá thăng hoa ngay từ trên sàn tập. Tôi rất hạnh phúc vì được làm nghề, được thực hiện liveshow của riêng mình như vậy” - Đăng Dương trải lòng.

Đăng Dương hạnh phúc vì liveshow

Nam ca sĩ cũng hạnh phúc cho biết, hiện tại vé đêm nhạc đã bán hết. “Khi quyết định tổ chức liveshow, những nghệ sĩ nhạc cách mạng như chúng tôi đều làm với tinh thần cống hiến, không tính đến chuyện kinh doanh.

Vợ chồng tôi đều mong muốn lan toả tình yêu nhạc cách mạng tới thế hệ nghệ sĩ kế cận và khơi gợi tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc trong lòng khán giả. Việc liveshow bán hết vé giúp tôi thoải mái và thấy hạnh phúc hơn khi nhận được sự đồng hành, yêu thương của công chúng” - Đăng Dương hào hứng chia sẻ.

Đăng Dương hạnh phúc vì liveshow

Chị Đoàn Thuý Phương, Chỉ đạo sản xuất chương trình cho biết: “Chúng tôi quyết định thực hiện liveshow “Tổ Quốc gọi tên mình” vào đúng dịp này vừa là lựa chọn thời điểm phù hợp, vừa là chuyên chở thông điệp lan toả tình yêu âm nhạc cách mạng, khích lệ lòng yêu nước trong khán giả.

Đó cũng là khát vọng của người nghệ sĩ một đời yêu hết lòng và chung thuỷ với dòng nhạc cách mạng - Đăng Dương. Đăng Dương đã chứng tỏ sức hút của một tình yêu bền bỉ, một “tượng đài” của dòng nhạc cách mạng hôm nay khi vé chương trình đã sớm bán hết. Tôi chắc chắn rằng khán giả sẽ được thưởng thức một liveshow với rất nhiều dấu ấn cũng như sự mới mẻ của Đăng Dương”.

Đăng Dương hạnh phúc vì liveshow

Năm 2017, Đăng Dương đã có một liveshow thành công rực rỡ mang tên “Mặt trời của tôi” tổ chức ở Nhà hát Lớn Hà Nội, được ghi nhận từ cả công chúng, giới chuyên môn và báo chí với giảiCống hiến dành cho hạng mục “Chương trình của năm”.

Nếu “Mặt trời của tôi” mang phong vị classic với những chuẩn mực học thuật thế giới của dòng nhạc thính phòng, thì “Tổ quốc gọi tên mình” thông qua những ca khúc bất hủ sẽ mang lại nhiều cảm xúc và ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bằng sự thay đổi cách hát truyền thống để dung hòa với gu của các bạn trẻ, vượt qua khoảng cách tuổi tác, thế hệ và phù hợp với mục đích đem đến một liveshow nhạc cách mạng nhưng hết sức tươi mới, tràn ngập tinh thần tiếp nối thế hệ.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm