Tag

"Đất lành, chim đậu" minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương

Tin tức 26/09/2024 12:00
aa
TTTĐ - "Đất lành, chim đậu" minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ trong Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Tiếp nối và phát huy thành quả

Sáng 26/9, tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Tham dự buổi lễ, về phía Trung ương có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Đoàn công tác có đại diện các Ban, Bộ, Ngành Trung ương.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ trao quyết định phê duyệt Quy hoạch cho tỉnh Bình Dương

Về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch UBND MTTQ VN; ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Becamex IDC; cùng nhiều lãnh đạo Ban, Sở, ngành, địa phương và đại diện các tỉnh trong khu vực, trong và ngoài nước, hàng trăm doanh nghiệp tham dự chương trình...

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, đại diện cho địa phương phát biểu, sau khoảng thời gian gần 30 năm viết nên câu chuyện thành công, Bình Dương luôn lấy tinh thần đổi mới sáng tạo, tâm huyết, nỗ lực không mệt mỏi, nhất là sự tin tưởng và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp làm động lực, nguồn động viên to lớn trong việc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Tỉnh với mô hình phát triển của gần 3 thập kỷ đã biến một vùng đất nông nghiệp nghèo nàn, lạc hậu đã vươn mình trở thành một trong những địa phương hàng đầu cả nước về thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư nước ngoài, thu chi ngân sách, thu nhập bình quân đầu người … cùng với nhiều thành tựu quan trọng khác về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; cũng như được Đảng, Nhà nước đặt niềm tin, trao cho trọng trách cùng với các tỉnh, thành phố lân cận trở thành vùng động lực công nghiệp công nghệ thông tin, thu hút đầu tư sản xuất các sản phẩm điện, điện tử, các sản phẩm Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo trong giai đoạn mới.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại sự kiện

Đó là vinh dự, tự hào nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm, thử thách mới mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Dương cần phải nỗ lực vượt qua để viết tiếp câu chuyện thành công, chuyển hóa chất lượng tăng trưởng, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, bảo đảm sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương, của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Với quy hoạch tỉnh Bình Dương lần này sẽ tháo gỡ nhiều điểm nghẽn mà mô hình phát triển của giai đoạn trước, cũng như đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, với những khâu đốt phá mới; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á; dẫn đầu về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị phát triển đồng bộ, thông minh, bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, môi trường sinh thái được bảo vệ.

Tỉnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng xã hội phồn vinh; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội; đồng thời Bình Dương đã đặt mình trong mối liên kết phát triển sâu rộng, có trách nhiệm với các địa phương trong Vùng Đông Nam Bộ để xây dựng Đông Nam Bộ trở thành Vùng phát triển năng động, trung tâm hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á về kinh tế, tài chính, giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng các doanh nghiệp vừa được Quyết định Chấp thuận chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

"Quy hoạch công bố hôm nay mở ra một chặng đường phát triển mới, một chặng đường với nhiều thách thức phải vượt qua, nhưng với truyền thống cách mạng, tinh thần của miền Đông gian lao mà anh dũng, dám nghĩ, biết làm, dán chịu trách nhiệm, tỉnh Bình Dương xin hứa sẽ hoàn thành đầy đủ nhất bản quy hoạch lần này, đáp ứng được sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tiếp nối thành quả to lớn mà các thế hệ lãnh đạo tỉnh đã kiến tạo.

Chính quyền và Nhân dân Bình Dương xin phép được lắng nghe các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, sự phối hợp hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương, cùng với các địa phương trong vùng để hiện thực hóa đầy đủ nhất các mục tiêu, bảo đảm nguồn lực thực hiện quy hoạch, góp phần hiện thực hóa khát vọng về sự thịnh vượng của dân tộc mà Đảng và Nhà nước đã khởi xướng" - Phó Chủ tịch thường trực nhấn mạnh.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Tại Hội nghị chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Becamex IDC và Tập đoàn COEX, cùng KOSMO

Tại Hội nghị, ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã Công bố Quyết định số 790/QĐ-TTg ngày 3/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bình Dương chú trọng 3 tư tưởng chủ đạo

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thống nhất, đánh giá cao tỉnh Bình Dương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ ngành liên quan tổ chức tốt Hội nghị hôm nay, thể hiện tầm nhìn chiến lược, dài hạn, phát triển Bình Dương bằng sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp các nhà đầu tư, các đối tác tin cậy.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ đã khảo sát và khởi động nhiều dự án trọng điểm tại Bình Dương

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm dành cho Bình Dương, về công tác quy hoạch có vai trò rất quan trọng trong bảo đảm phát triển nhanh, bền vững, đồng bộ của quốc gia, vùng, địa phương hay ngành, lĩnh vực. Quy hoạch dẫn dắt, định hướng khai thác, sử dụng hiệu quả các không gian: đất, nước - biển, không gian ngầm, thúc đẩy phát triển kinh tế và thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, góp phần bảo đảm công bằng xã hội và nâng cao đời sống của người dân góp phần bảo vệ an ninh quốc phòng, bảo vệ độc lập chủ quyền, lãnh thổ.

Tại sự kiện, Thủ tướng đưa ra 5 nội dung, yêu cầu trong xây dựng quy hoạch cho Bình Dương là: Bám sát chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Bám sát tình hình thực tiễn của địa phương, khu vực, thế giới, nhất là tiềm năng, thế mạnh của địa phương; Bám sát nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân. Quy hoạch phải có tư duy đổi mới, đột phá, tầm nhìn xa, tạo ra sự khác biệt từ cái sẵn có; Quy hoạch phải kế thừa và phát huy, đồng thời phải đảm bảo tính hệ thống, khoa học, hiệu quả.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ tham quan triển lãm Điện và năng lượng, tự động hóa đang diễn ra tại Bình Dương

Thủ tướng nhấn mạnh Bình Dương chú trọng 3 tư tưởng chủ đạo là: Luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và nguồn lực, động lực, là mục tiêu cho sự phát triển; không hy sinh công bằng, tiến bộ xã hội, không hy sinh môi trường để đổi lấy tăng trưởng đơn thuần; phát triển hài hòa giữa xã hội và con người, con người và thiên nhiên, giữa xã hội, kinh tế, môi trường.

Huy động nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, tầm nhìn, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sáng tạo; sức mạnh bắt nguồn từ doanh nghiệp và người dân; Phù hợp với xu thế phát triển của các ngành, lĩnh vực, vùng, quốc gia, thế giới.

Tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ của công tác quy hoạch là tìm ra và phát triển tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tác động với yếu tố con người sẽ phát huy nhanh hơn, hiệu quả hơn; Phát hiện những mâu thuẫn, tồn tại, hạn chế, thách thức... để đưa ra giải pháp hóa giải, khắc phục; Xây dựng danh mục các dự án, chương trình để thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại; Huy động nguồn lực thực hiện các chương trình, dự án theo bản đồ án quy hoạch thì phải huy động mọi nguồn lực xã hội phát triển, tại tỉnh Bình Dương huy động từ xã hội, nguồn lực nhân dân, các nhà đầu tư; Thực hiện tổ chức thực hiện khoa học, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Toàn cảnh Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương

Về Bình Dương, qua báo cáo, và phát biểu các bạn quốc tế, ta thấy rất tự hào về Bình Dương, nói về Bình Dương "đi từ không đến có, đi từ có đến thế, đi từ thấp đến cao, thực sự tỉnh Bình Dương đã biến không thành có, biến có thành thế, biến không thể thành cái có thể, biến vùng đất nông nghiệp trở thành khu công nghiệp công nghệ cao, phát triển kinh tế trí thức tại đây" quy hoạch lần này toát lên sự đổi mới, sáng tạo, công nghệ cao, các khu công nghiệp thế hệ mới, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của nhân dân, nhưng mà được sự kế thừa truyền thống lịch sử hào hùng của Bình Dương và đặc biệt sau 30 năm tách tỉnh, thực hiện công cuộc đổi mới.

"Diện tích tự nhiên không nhiều đứng thứ 44/63, dân số 2,82 triệu người đứng thứ 6/63, lực lượng lao động chiếm 64% dân số, bình quân cả nước là 53%, xu thế dịch chuyển lao động về Bình Dương là rất lớn. "Đất lành, chim đậu" minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương.

Người Bình Dương có truyền thống anh hùng, cách mạng hào hùng, tinh thần này luôn luôn được thôi thúc nuôi dưỡng và luôn luôn thể hiện khát vọng của Bình Dương là không ngừng nghỉ, không hài lòng những gì mình đã có và luôn luôn muốn vượt qua chính mình, đây là điều tôi đánh giá rất cao Bình Dương, đây cũng là di sản quý báu, vun đúc qua các thời kỳ, nhất là vun đúc qua thời kỳ cách mạng." - Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Tỉnh Bình Dương vừa đón nhận nhà đầu tư vào khu đô thị Đông An Tây với tổng vốn đầu tư khoảng 550 triệu USD

Các kết quả phát triển kinh tế của Bình Dương đạt được rất đáng trân trọng và tự hào, quy mô nền kinh tế sau 30 năm tăng gấp 126 lần, GRDP bình quân đầu người đạt 172,5 triệu đồng, gấp 1,7 lần bình quân chung cả nước và xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố; tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm gần 90%.

Thủ tướng nêu ý kiến Thị trưởng Hà Lan nói rất xúc động, "Hà Lan phải mất 130 năm, Bình Dương chỉ mất 30 năm", Hà Lan 130 năm trước từ tỉnh nông nghiệp giờ là thành phố thông minh, công nghệ cao, quán triệt chuyển đổi mất 130 năm, chúng ta nhanh hơn, có kinh nghiệm của các bạn, và chúng ta trân trọng kinh nghiệm của nước bạn, những người đi trước, ta học hỏi được sự kiên trì, phấn đấu, táo bạo ta đi lên, đây là di sản Bình Dương, phải nâng niu, quý trọng. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 3 của cả nước.

Bình Dương cần phát huy "3 tiên phong" để phát triển

Thủ tướng gửi gắm đến lãnh đạo hiện tại và tương lai, 30 năm qua tỉnh Bình Dương thay đổi rất nhiều, thành quả này, chúng ta phải trân trọng các thế hệ đi trước, chúng ta phải có trách nhiệm kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa.

Bên cạnh đó, Thủ tướng chia sẻ những khó khăn của Bình Dương nằm chung khó khăn của nước ta, đất nước chúng ta đang nước phát triển có hạn chế riêng, có nền kinh tế đang chuyển đổi; quy mô nền kinh tế có hạn; chịu ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên chất lượng tăng trưởng cần nỗ lực hơn, điều kiện phát triển tốt hơn nữa vì nằm giữa "vùng động lực", đặc biệt là điều kiện tự nhiên, con người, xã hội, truyền thống lịch sử thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, cần cố gắng hơn. Tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu còn hạn chế, tuy giao thông phát triển nhưng còn ở mức độ.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Tỉnh Bình Dương cố gắng triển khai nhanh chóng, hoàn thiện các dự án trọng điểm với mong muốn thúc đẩy vào sự phát triển chung của tỉnh và vùng Đông Nam Bộ.

Quy hoạch tỉnh Bình Dương 2021 -2030, được xây dựng kết tinh trí tuệ của tỉnh, các nhà khoa học, các cơ quan, Bộ, Ban, ngành, Chính phủ. Sự kết tinh giá trị văn hóa, truyền thống, lịch sử của Bình Dương, quá khứ - hiện tại - tương lai; Sự kết tinh đóng góp của các doanh nghiệp, các đối tác quan trọng, người dân. Quy hoạch tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện theo Luật quy hoạch.

Về các định hướng, ưu tiên phát triển, Thủ tướng hoan nghênh 3 xây dựng của tỉnh Bình Dương: Xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh năng động, hiệu quả; Xây dựng xã hội hài hòa, nhân văn và bền vững; Xây dựng chính quyền địa phương kiến tạo, liêm chính.

Thủ tướng đề nghị Bình Dương thực hiện 3 tiên phong: Tiên phong kết nối nền kinh tế vùng, quốc gia và quốc tế nhất là kết nối giao thông xanh, số hóa với Cam-pu-chia qua địa bàn tỉnh Tây Ninh, với Tây Nguyên qua Bình Phước; với Tây Nam Bộ qua TP HCM và với quốc tế, quốc gia qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Long Thành, qua cảng Cái Mép - Thị Vải; đặc biệt là kết nối giao thông.

Tiên phong chủ động phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức, kinh tế 3 bên, đặc biệt là số hóa nền kinh tế và xanh hóa nền kinh tế để phát triển nhanh và bền vững.

Tiên phong chủ động xây dựng các khu công nghiệp thế hệ mới, tập trung vào đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ 4.0, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Phối cảnh một dự án trọng điểm sau khi hoàn thành sẽ mang lại bộ "mặt" mới cho địa phương

Thủ tướng chia sẻ thêm tỉnh Bình Dương cần phát triển mạn mẽ hơn nữa hạ tầng giao thông: "Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông tốt, tạo không gian phát triển mới, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dịch vụ mới, tạo ra giá trị mới, thuận lợi đi lại cho người dân, giảm chi phí logistic, tăng chi phí cạnh tranh hàng hóa."

Thủ tướng lưu ý, yếu tố con người đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, số hóa trong quá trình làm việc với người dân, xây dựng đề án kết nối với đề án số 06 của Chính phủ để hạn chế tham nhũng vặt.

Đối với nhân dân, doanh nghiệp, các đối tác Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Dương, nghiên cứu, công bố bảng quy hoạch đến cho người dân, doanh nghiệp, đối tác với tinh thần "dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ"; hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhân dân.

Các tỉnh thành phố có liên quan trong vùng, các Bộ, ngành Trung ương, Chính phủ với tinh thần "không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm" cùng nhau bàn, cùng nhau làm, cùng nhau chịu trách nhiệm, không đùn đẩy, trao đổi tháo gỡ... Phát huy tinh thần đoàn kết, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong nước, đoàn kết dân tộc, đoàn kết quốc tế với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Với Chính phủ cam kết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp. Xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm khiết, vì nhân dân với tinh thần trách nhiệm cao nhất, với tinh thần "mở đường, kiến tạo", xây dựng luật pháp trên tinh thần vừa quản lý tốt vừa mở ra không gian kiến tạo, không phải chú trọng quản lý công, xây dựng thể chế, chính sách, tăng cường quản lý nhà nước với các Bộ, ngành, địa phương.

Tăng cường công khai minh bạch, phòng chống tham nhũng tiêu cực, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp và người dân với tinh thần là cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng, cùng phát triển, cùng hưởng niềm vui, hạnh phúc, tự hào.

Đất lành, chim đậu minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương
Nhiều dự án trọng điểm về hạ tầng giao thông được tỉnh Bình Dương triển khai trong giai đoạn đến năm 2030

Về xúc tiến đầu tư, Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh tỉnh Bình Dương đã đi đầu trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài, mong tỉnh Bình Dương với tinh thần này lắng nghe nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn góp ý, đồng cùng người dân và doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp, Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp, nhà đầu tư có chiến lược đầu tư lâu dài; bền vững hài hòa lợi ích người dân, doanh nghiệp và nhà nước, trên tinh thần "cùng nhau làm, đã nói là làm, đã cam kết là phải thực hiện, đã cam kết, đã làm là phải có sản phẩm, cân đong, đo, đếm được, mong các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiên phong đổi mới, sáng tạo đặc biệt trong công nghiệp thế hệ mới. Tuân thủ pháp luật, làm tốt văn hóa, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, đảm bảo đời sống người lao động, an sinh xã hội."

Với truyền thống tốt đẹp, Bình Dương với khí thế mới, động lực mới, có điều kiện vững chắc đó là đoàn kết thống nhất, là lòng dân, truyền thống văn hóa hào hùng, niềm tự hào, có sự ủng hộ bạn bè quốc tế, tin chắc tỉnh Bình Dương thực hiện tốt quy hoạch, hiệu quả mang lại lợi ích lâu dài cho tỉnh, đặc biệt tinh thần vật chất của người dân, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày một ấm no hạnh phúc.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, thay mặt tỉnh xin cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã dành tình cảm đặc biệt về dự, động viên và có nhiều ý kiến chỉ đạo rất sâu sắc và toàn diện cho Bình Dương.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Bình Dương xin nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Xin hứa sẽ đoàn kết một lòng, kế thừa những thành quả của các thế hệ trước, tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường, quyết tâm biến khát vọng thành hiện thực, xây dựng Bình Dương sớm trở thành một thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và là nơi đáng sống.

Đọc thêm

Tri ân, biết ơn sâu sắc chiến sĩ trực tiếp giải phóng Thủ đô Tin tức

Tri ân, biết ơn sâu sắc chiến sĩ trực tiếp giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chiều 26/9, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô, hiện thường trú trên địa bàn quận Long Biên.
Hà Nội sẽ xem xét các chính sách đầu tư công trình hồ đập Tin tức

Hà Nội sẽ xem xét các chính sách đầu tư công trình hồ đập

TTTĐ - Trước ý kiến của cử tri quan tâm tới các giải pháp hỗ trợ Nhân dân và khắc phục bão số 3, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, kỳ họp chuyên đề của HĐND TP vào đầu tháng 10 tới sẽ xem xét một số chính sách cho ngành nông nghiệp, chính sách đầu tư công trình, hồ đập, an sinh xã hội...
Biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh cho giải phóng Thủ đô Tin tức

Biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh cho giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1054 -10/10/2024), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đã tới thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu, trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô đang sinh sống tại quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ.
TP Hồ Chí Minh sẽ là động lực tăng trưởng của đất nước Tin tức

TP Hồ Chí Minh sẽ là động lực tăng trưởng của đất nước

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin rằng truyền thống vẻ vang, sự nỗ lực, sự hỗ trợ của Trung ương, bạn bè, đối tác quốc tế, sự tham gia của người dân và doanh nghiệp, TP Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều thắng lợi trong tương lai.
Cơ hội để hợp tác, lắng nghe, cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động Nhịp sống phương Nam

Cơ hội để hợp tác, lắng nghe, cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2024, chiều 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên Đối thoại chính sách giữa Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo các tỉnh thành với các khách mời, các tập đoàn trong nước và quốc tế.
Thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô Tin tức

Thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chiều 25/9, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia giải phóng Thủ đô, hiện thường trú tại địa bàn phường Khương Mai (quận Thanh Xuân).
Thủ tướng Chính phủ dự khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 Nhịp sống phương Nam

Thủ tướng Chính phủ dự khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TP Hồ Chí Minh (C4IR) có vai trò chiến lược trong việc hình thành các ngành công nghiệp mũi nhọn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, sẽ trở thành nền tảng giúp TP Hồ Chí Minh và cả nước phát triển các chiến lược cách mạng công nghiệp phù hợp với chiến lược phát triển chung của thế giới.
Chuyển đổi xanh là trọng tâm, chuyển đổi số là nhiệm vụ đột phá Tin tức

Chuyển đổi xanh là trọng tâm, chuyển đổi số là nhiệm vụ đột phá

TTTĐ - Trước những khó khăn và biến động của thế giới, TP Hồ Chí Minh xác định chuyển đổi xanh là trọng tâm, chuyển đổi số là nhiệm vụ đột phá, hợp tác phát triển là nhiệm vụ quan trọng và tất yếu.
Hà Nội dừng hoàn toàn bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 10/10 Tin tức

Hà Nội dừng hoàn toàn bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 10/10

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chỉ đạo dừng bắn pháo hoa ở toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.
Gắn kết phát triển kinh tế với hợp tác quốc tế chân thành Tin tức

Gắn kết phát triển kinh tế với hợp tác quốc tế chân thành

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, thành phố luôn là một đối tác năng động, cởi mở và chân thành với các địa phương trên thế giới, đặt mục tiêu phát triển kinh tế gắn với hợp tác quốc tế bền chặt.
Xem thêm