Để người Việt dùng hàng Việt phải so sánh hàng nội – ngoại
(TTTĐ) Ngày 8/5/2015, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ năm 2015 theo Quyết định số 634/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014 - 2020. Ban chỉ đạo cuộc vận động các tỉnh, thành phố thực hiện cuộc vận động theo Kết luận số 107-KL/TƯ của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, chỉ đạo các cơ quan báo chí xây dựng chuyên mục tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong đó có nhấn mạnh đến cụm từ "tự hào hàng Việt Nam" để phản ánh thường xuyên...
Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, để người Việt dùng hàng Việt, cần có tiêu chí đánh giá, so sánh hàng nội - ngoại, có cơ sở để nhận dạng sự vượt trội, hạn chế của hàng nội - ngoại, từ đó người tiêu dùng có cơ sở lựa chọn. Bên cạnh đó, cần khảo sát đánh giá tỷ lệ thị phần trong nước của hàng nội để xây dựng cơ chế đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng phù hợp phát triển hàng nội. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc vận động vì đây là nội dung đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tới đây hàng hóa được mở cửa tự do, thuế suất nhiều loại hàng hóa bằng 0%, áp lực cạnh tranh của hàng nội địa là vô cùng lớn. Nếu thua trong cuộc cạnh tranh này, Việt Nam mất thị trường ngay trên sân nhà.
Cao Hòa