Tag
TP Hồ Chí Minh

Đêm nhạc “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn”

Điện ảnh - Âm nhạc 02/04/2022 09:59
aa
TTTĐ - Tối 1/4, tại đường sách TP Hồ Chí Minh, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn kết hợp cùng đoàn phim điện ảnh "Em và Trịnh" đã tổ chức đêm nhạc tưởng về ông mang tên "21 năm nhớ Trịnh Công Sơn".
"Cơ hội vàng" để xem trực tuyến đêm nhạc của Mỹ Tâm sau 2 lần "cháy vé" "Cảm ơn những điều phi thường" - đêm nhạc trực tuyến gây quỹ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Dàn sao góp mặt trong đêm nhạc trực tuyến "Chia sẻ để gần nhau hơn" Đêm nhạc kết nối trái tim ủng hộ Quỹ vắc-xin
Ca sĩ Hiền Thục biểu diễn các ca khúc do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác
Ca sĩ Hiền Thục tham gia biểu diễn các ca khúc do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác

Theo Ban tổ chức, mặc dù nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã ra đi nhưng người yêu nhạc Việt vẫn chưa thể nguôi đi nỗi nhớ và hàng năm đều tìm đến những địa điểm âm nhạc để nghe các ca sĩ trẻ trình bày các tác phẩm của ông.

Vì vậy, tình yêu sâu sắc với đời, với người, với âm nhạc của Trịnh Công Sơn vẫn hiện hữu trong những giai điệu, ca từ khắc sâu trong lòng công chúng Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Đông đảo khán giả đến đường sách TP Hồ Chí Minh để nghe nhạc Trịnh Công Sơn vào tối 1/4
Đông đảo khán giả đến nghe nhạc Trịnh Công Sơn vào tối 1/4

Ông Bùi Mạnh Kim, ngụ quận Tân Bình cho biết: "Tôi nghe nhạc Trịnh Công Sơn từ năm 1968, tôi có rất nhiều cảm xúc với nhạc Trịnh. Khi nghe tin có một đêm nhạc Trịnh Công Sơn tại đường sách TP Hồ Chí Minh tôi đã cùng người thân đến đây thưởng thức và nhớ lại những hồi ức ngày xưa khi nghe nhạc. Tôi hy vọng sau những đêm nhạc như vậy sẽ giúp những người trẻ biết nhiều hơn về nhạc Trịnh - một dòng nhạc trữ tình, say đắm và đầy ý nghĩa về cuộc đời, cuộc sống...".

Đêm nhạc "21 năm nhớ Trịnh Công Sơn" tại đường sách TP Hồ Chí Minh có sự góp mặt của các ca sĩ như: Hà Lê, Hiền Thục, Tấn Sơn, Duyên Quỳnh, Hà Vi... Đặc biệt là trong đêm nhạc này còn có sự tham gia của các diễn viên từ phim "Em và Trịnh" như: Avin Lu, Lan Thy, Samuel An, Nakatani Akari, Nhật Linh và Việt Hưng.

Đêm nhạc “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn”
Đại diện đoàn làm phim "Em và Trịnh" cùng nhau biểu diễn bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại sự kiện

Được biết, phim "Em và Trịnh" là phim điện ảnh đầu tiên về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ khi còn trẻ đến tuổi trung niên. Xuyên suốt phim là những câu chuyện tình với các nàng thơ Bích Diễm, Dao Ánh, Hồng Nhung, Khánh Ly…

Phim cũng là trải nghiệm cuộc đời của người nhạc sĩ đã để lại những dấu ấn đặc biệt trong nền âm nhạc Việt Nam. Đây là bộ phim do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn. Ca sĩ Avin Lu và NSND Trần Lực tái hiện chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ và khi về già. "Em và Trịnh" dự kiến khởi chiếu trên cả nước trong tháng 4.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm