Tag

Đến Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng “Phiêu sắc” cùng 5 họa sĩ Huế

Giải trí 26/12/2020 12:07
aa
TTTĐ - Công chúng yêu nghệ thuật ở Đà Nẵng đã được trải nghiệm hơi thở mới của tranh trừu tượng trong một đêm giáng sinh ấm áp.
Đến Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng “Phiêu sắc” cùng 5 họa sĩ Huế
Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng ông Hà Thanh Vân tặng hoa cho nhóm "Phiêu Sắc" (Ảnh: Phan Nguyên)

Tối 24/12, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã khai mạc triển lãm “Phiêu sắc” của 5 họa sĩ đến từ Huế.

Cảm xúc, tài năng, cùng quan điểm và đam mê hội họa trừu tượng đã kết dính 5 họa sĩ trong cùng một triển lãm “Phiêu sắc”.

37 tác phẩm trừu tượng trong “Phiêu sắc” đã đưa người xem phiêu lưu và trải nghiệm trong thế giới của sắc màu được thể hiện trên nhiều chất liệu như tổng hợp, sơn mài, nhuộm trên lụa, nhuộm trên bố gai, acrylic…

Đặc biệt, tác phẩm trình diễn “Hư Vô” của họa sĩ Trần Hữu Nhật đã thực sự cuốn hút được công chúng phiêu lưu trong thế giới “Phiêu sắc” của các họa sĩ bằng cảm xúc sống động.

Triển lãm “Mỹ thuật Đà Nẵng 2020” thu hút đông đảo công chúng tham quan 29 tác phẩm đoạt giải thưởng “Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam”
Đến Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng “Phiêu sắc” cùng 5 họa sĩ Huế
Một góc không gian của "Phiêu sắc"

Nhắc đến họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh, người xem tranh từng được biết đến qua nhiều triển lãm của anh thể hiện từ tâm linh tôn giáo đến văn hóa Á đông, từ thiết tha với sông núi đến tình yêu biển cả và môi trường, được diễn tả bằng ngôn ngữ hội họa riêng biệt và nhất quán.

Trong triển lãm lần này, những mảng màu xanh đã nhấn nhá thêm màu vàng trong tác phẩm của anh, tạo ra sự tương tác thú vị và sang trọng trong 6 tác phẩm mà anh tham gia.

Họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh trò chuyện với các bạn sinh viên về tác phẩm của mình
Họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh trò chuyện với các bạn sinh viên về tác phẩm của mình
Họa sĩ - Kiến trúc sư Hoàng Đăng Nghiễm trò chuyện về tác phẩm
Họa sĩ - Kiến trúc sư Hoàng Đăng Nghiễm trò chuyện về tác phẩm

Trong 5 họa sĩ tham gia có Hoàng Đăng Nghiễm vốn là một kiến trúc sư tài năng gốc Huế sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Có thể nói, đây là một nhân vật xuất hiện đặc biệt tại thị trường mỹ thuật miền Trung.

Nhìn tranh của anh người xem có cảm nhận sự dữ dội, đấu tranh nội tại, những dằn vặt về quá khứ, những trăn trở về vị lai, những cắt dán mảng miếng tổng hợp với gam màu trầm sâu thẳm, cho ta ấn tượng mạnh ngay từ đầu với những chất liệu rất đặc biệt như bao tải, áo quần, kim loại…

Phần trình diễn ngoài trời của họa sĩ Trần Hữu Nhật
Phần trình diễn ngoài trời của họa sĩ Trần Hữu Nhật (áo trắng)

Không thể không nói đến họa sĩ Trần Hữu Nhật với tác phẩm “Hư vô” đã giữ chân hàng trăm khán giả trong 30 phút trình diễn ngoài trời mưa lất phất.

Tham gia với "Phiêu sắc" lần này, anh còn trình làng 7 tác phẩm trừu tượng đen trắng vừa sáng tác xong. Nhìn những tác phẩm của anh dễ liên tưởng đến chữ “Phiêu” nhất, vì tính chất xuất thần đầy ngẫu hứng trong các tác phẩm.

Người yêu tranh họa sĩ Trần Hữu Nhật (Ảnh: Đ. Minh)
Người yêu tranh họa sĩ Trần Hữu Nhật (Ảnh: Phan Nguyên)
Xem lại kết quả (Ảnh: Đ. Minh)
Xem lại kết quả (Ảnh: Phan Nguyên)
Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng Bà Nguyễn Thị Trinh hướng dẫn du khách người Pháp tham quan triển lãm (Ảnh: Phan Nguyên))
Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng Nguyễn Thị Trinh hướng dẫn du khách người Pháp tham quan triển lãm (Ảnh: Phan Nguyên)

Hoàng Đăng Khanh là một họa sĩ mới chuyển qua sáng tác mảng trừu tượng được 2 năm nay, nhưng tác phẩm của anh đầy ngẫu hứng với cách sử dụng màu rất “phiêu” mang lại cảm giác nhẹ nhàng, hiền lành như chính tác giả.

Trước đây anh từng thành công với những bức tĩnh vật nhẹ nhàng có thị trường sưu tập ổn định trong và ngoài nước. Rẽ sang trừu tượng là bước đột phá đúng chất “phiêu”.

Tác phẩm No 6 - 2020, Hoàng Đăng Khanh, acrylic
Tác phẩm No 6 - 2020, Hoàng Đăng Khanh, aMm

Nam Thành Trung là họa sĩ duy nhất trong nhóm sáng tác tranh sơn mài trừu tượng.

Tác phẩm của anh cho chúng ta thưởng thức cả một vườn xuân đầy màu sắc, nhiều sức sống và mạnh mẽ như chính tác giả, một cảm nhận tươi mới, hào sảng đầy năng lượng chất chứa trong con người này.

5 bức sơn mài anh tham gia lần này là một chất liệu nổi bật giữa sơn dầu, acrylic hay chất tổng hợp, tạo ra một sự “lạ” trong không gian triển lãm.

Tác phẩm Bên trong khoảng Trống, Nam Thành Trung, sơn mài, 2020 (Ảnh: Phan Nguyên)
Tác phẩm Bên trong khoảng Trống, Nam Thành Trung, sơn mài, 2020 (Ảnh: Phan Nguyên)

Họa sĩ Hồ Đình Nam Khoa – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Đà Nẵng chia sẻ, ông rất hân hạnh khi các họa sĩ chọn Đà Nẵng là nơi tổ chức triển lãm, đã mang sắc màu tươi mới, lạ làm phong phú tình yêu nghệ thuật của công chúng Đà Nẵng.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 4/1.

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm