Tag

Đi mua nước, nam thanh niên đeo khẩu trang không đúng quy định bị phạt 2 triệu đồng

Tin tức ANTT 08/09/2021 12:16
aa
TTTĐ - Nam thanh niên đi làm về, ghé vào quán tạp hóa mua chai nước, đeo khẩu trang không đúng quy định, bị công an lập biên bản và phạt 2 triệu đồng.
Thí điểm thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại 9 tỉnh thành Thủ tướng yêu cầu TP HCM bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân Bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch

Nam Định: Ngổn ngang việc học hành nơi tâm dịch Phát hiện hàng nghìn viên thuốc điều trị Covid-19 nhập lậu tại quận Bắc Từ Liêm Xử phạt 17 trường hợp vi phạm quy định phòng dịch Covid-19

Mới đây, một chàng trai tại Nam Định đăng lên mạng xã hội hình ảnh quyết định xử phạt hành chính của UBND xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, phạt 2 triệu đồng với hành vi đeo khẩu trang không đúng quy định.

Nam thanh niên vào quán mua chai nước, kéo khẩu trang để uống bị phạt 2 triệu đồng
Biên bản xử phạt hành chính tại huyện Hải Hậu được đăng lên mạng xã hội

Chàng trai trẻ có phần tiếc nuối khi cho rằng mình chỉ kéo khẩu trang xuống uống nước, không phải không đeo khẩu trang nhưng vẫn bị phạt số tiền khá lớn.

Thông tin anh chàng đưa lên mạng xã hội lập tức nhận được sự phản hồi của dư luận. Phần lớn các ý kiến cho rằng, phạt như thế là đúng nhằm răn đe các hành vi lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng cho rằng mức phạt như thế là... "hơi quá tay".

“Ví dụ anh bị Covid-19 vào quán đó lây nhiễm cho người khác thì sẽ như nào? Về nhà uống thì có phải là an toàn chung không”, một bạn trẻ cho biết.

“Phạt 2 triệu đồng là đúng rồi. Đeo khẩu trang xong lại chủ động kéo xuống cằm, so với không đeo cũng như nhau thôi, chả có tác dụng gì cả”, một nickname khác nói.

“Bạn không còn nơi để uống à? Phạt như thế là đúng, chẳng may bạn là F0, lúc đó hậu quả khôn lường. Chính quyền phạt như thế để làm gương cho người khác. Lần sau có mua nước thì đem về nhà uống. Rút kinh nghiệm đi bạn nhé”, bạn trẻ khác cho ý kiến.

Nam thanh niên vào quán mua chai nước, kéo khẩu trang để uống bị phạt 2 triệu đồng
Người dân huyện Hải Hậu, trong đó có nhiều học sinh tiểu học phải đi cách ly tập trung do địa phương có các ca F0

Huyện Hải Hậu là địa phương “nóng” của vùng dịch. Mới đây, qua tổ chức lấy mẫu test nhanh sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn tỉnh Nam Định vào ngày 31/8, Trung tâm y tế Hải Hậu đã ghi nhận 26 trường hợp dương tính.

Kết quả xét nghiệm PCR khẳng định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định có 10 trường hợp dương tính Covid-19 là một số giáo viên và người nhà trên địa bàn. Những ca dương tính có tiền sử dịch tễ đi lại và tiếp xúc phức tạp. Sau đó đã có 4 ca F1 dương tính với Covid-19. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Chính quyền và người dân địa phương đang nỗ lực hết mình nhằm đẩy lùi dịch bệnh, đưa địa bàn trở lại trạng thái bình thường.

Novartis và Quỹ Fred Hollows thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe mắt tại 3 tỉnh Novartis và Quỹ Fred Hollows thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe mắt tại 3 tỉnh
Ngày 8/9, Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to Ngày 8/9, Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to
Vinamilk - Đại diện duy nhất của ASEAN Vinamilk - Đại diện duy nhất của ASEAN "phủ sóng" 4 bảng xếp hạng toàn cầu về thương hiệu năm 2021
Đưa hoạt động khai thác thủy sản trở lại lành mạnh, phù hợp luật pháp, thông lệ quốc tế Đưa hoạt động khai thác thủy sản trở lại lành mạnh, phù hợp luật pháp, thông lệ quốc tế
Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế

Đọc thêm

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt

TTTĐ - Đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng mạng xã hội để đăng bài bán sầu riêng giả mạo, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng từ một người phụ nữ tại Tam Kỳ, Quảng Nam.
Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm