Tag

Diễn viên Minh Dự tiết lộ cát-xê đi diễn khi mới vào nghề khiến ai cũng ngỡ ngàng

Giải trí 02/05/2021 17:05
aa
TTTĐ - Trong hành trình “Chuyện đó chuyện đây” tuần này diễn viên Minh Dự và Hữu Đằng bất ngờ tiết lộ cát-xê lúc mới vào nghề khán giả vừa xót xa, vừa khâm phục cho những cố gắng của 2 anh em.
Diễn viên Minh Dự đòi “cạch mặt” Đàm Phương Linh vì đi muộn

Tập 4 chương trình “Chuyện đó chuyện đây” được phát sóng lúc 19h thứ 7 ngày 1/5 trên kênh HTV9 sẽ cùng Minh Dự và Hữu Đằng tìm hiểu về một loại hình nghệ thuật vô cùng đặc sắc. Nhân vật được “khám phá” tuần này là anh Lê Văn Mạnh (25 tuổi, TP HCM).

Minh Dự và Hữu Đằng đã bị thu hút bởi những bức tranh của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng được treo trên tường nhà anh Lê Văn Mạnh
Minh Dự và Hữu Đằng đã bị thu hút bởi những bức tranh của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng được treo trên tường nhà anh Lê Văn Mạnh

Vừa bước vào nhà của anh Lê Văn Mạnh, Minh Dự và Hữu Đằng đã bị thu hút bởi những bức tranh của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng được treo trên tường. Trong nhiều bức tranh đó, hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh, Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP được treo nổi bật ở chính giữa. Hữu Đằng sau khi đọc một loạt tên nghệ sĩ trong tranh thì chỉ qua tấm hình của Harry Poter khiến Minh Dự “hú hồn” vì tưởng đàn anh sẽ “gọi tên” Hari Won.

Nam diễn viên chia sẻ: “Anh phải làm thêm ảnh của Hari Won cho đủ bộ”. Nghe vậy, Hữu Đằng “cướp” lời: “Không. Phải làm thêm tranh của 2 đứa mình mới đủ bộ chứ”. Bất ngờ với câu nói của Hữu Đằng, Minh Dự nhăn mặt gạt bay ý tưởng của đồng đội.

Anh Lê Văn Mạnh
Anh Lê Văn Mạnh

Những bức tranh mà anh Mạnh tạo ra đều được anh làm bằng tay từ việc đóng đinh cho đến quấn chỉ. Những sợi chỉ sẽ được quấn qua quấn lại quanh những chiếc đinh với sự tính toán tỉ mỉ và cho ra một bức tranh hoàn thiện. “Sau khi xem các video trên các diễn đàn ở nước ngoài về loại hình nghệ thuật này thì mình thấy rất hứng thú với nó. Mình đã tìm hiểu về nó khá lâu và thu thập tài liệu mỗi nơi một chút sau đó nhờ bạn chỉnh lại mã code để làm”.

Theo như anh Mạnh chia sẻ, từ lúc bắt tay vào làm những tác phẩm từ “đinh”, “chỉ” cho tới giờ mới chỉ hơn 1 năm, và tác phẩm đầu tiên anh làm thì phải mất 3-4 ngày để hoàn thành. Nghe vậy, Minh Dự và Hữu Đằng choáng váng vì cả hai đều nghĩ phải mất một thời gian rất dài mới hoàn thành một bức tranh phức tạp, cần sự tính toán tỉ mỉ như thế.

Tác phẩm của Lê Văn Mạnh
Tác phẩm của Lê Văn Mạnh

Anh Mạnh chia sẻ, để hoàn thiện một bức tranh làm từ đinh và chỉ thì bước thứ nhất phải đóng đinh lên tấm gỗ, tiếp theo là đánh các điểm vì mỗi đinh sẽ tượng trưng cho 1 con số và bước cuối là quấn chỉ qua các con số. Bước khó nhất trong 3 bước trên đó là đóng đinh vì lỡ sai 1 cây đinh sẽ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của cả bức tranh. Nhưng để tính số lượng đinh đóng lên khung thì đòi hỏi phải tính toán kích thước khung, ảnh, chu vi, diện tích của khung rất phức tạp.

Nguyên vật liệu làm tranh cũng được anh Mạnh chú trọng, lựa chọn rất kỹ càng. Theo lời anh Mạnh, anh đã thử qua rất nhiều loại chỉ để có được sản phẩm ưng ý như hiện tại. Đinh dùng để làm tranh cũng được anh Mạnh mua từ Trung Quốc, là loại đinh đồng, đảm bảo không rỉ sét, giúp tranh bảo quản được lâu.

Diễn viên Minh Dự tiết lộ cát-xê đi diễn khi mới vào nghề khiến ai cũng ngỡ ngàng

Khi được hỏi liệu anh Mạnh có dự định sẽ trở thành thầy để truyền đạt lại nghề cho người khác hay không thì anh chia sẻ: “Em chỉ muốn lan tỏa loại hình nghệ thuật này đến cho mọi người chứ em không có ý nghĩ muốn làm thầy”. Anh Mạnh cũng chia sẻ giai đoạn đầu anh rất chán nản và từng muốn bỏ cuộc vì không ai biết đến loại tranh này, cũng không ai mua tranh khiến anh gặp khó khăn về kinh tế nhưng cuối cùng vẫn “trụ” cho tới ngày hôm nay.

Liên tưởng đến đam mê của mình, Hữu Đằng cho rằng những người làm việc vì đam về sẽ ít nghĩ tới lợi nhuận. Minh Dự cũng nói thêm: “Cũng giống anh em mình hồi xưa mới đi diễn, được đi diễn là mừng rồi, không lấy tiền cũng được. Hoặc 5 chục, một trăm đồng”. Nói xong, Minh Dự và Hữu Đằng nhìn nhau bật cười. Hiện tại, anh Mạnh đã làm được hơn 40 bức tranh chân dung, tranh của anh cũng bắt đầu có đơn đặt hàng thường xuyên hơn. Giá mỗi bức tranh được anh bán từ 2,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng tùy loại.

Minh Dự và Hữu Đằng đã bị thu hút bởi những bức tranh của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng được treo trên tường
Minh Dự và Hữu Đằng đã bị thu hút bởi những bức tranh của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng được treo trên tường

Sau khi được anh Mạnh cho trực tiếp thử nghiệm làm tranh từ khâu đóng đinh, đánh số và quấn chỉ, Minh Dự thốt lên: “Quá giống luôn quý vị ơi”. Trước khi ra về, anh Mạnh bất ngờ mang bức tranh có hình Minh Dự ra tặng cho nam diễn viên khiến anh vô cùng xúc động. Còn Hữu Đằng thì nhìn với ánh mắt vừa thèm thuồng, vừa nói: “Mạnh ơi, mặc dù hôm nay anh và Minh Dự cùng tới đây, tuy nhiên, em chỉ làm tranh cho Minh Dự còn không làm cho anh, anh rất ổn, anh không sao”.

Vừa nói, Hữu Đằng vừa quẹt tay giả vờ như đang lau nước mắt. Thấy vậy, anh Mạnh hứa lần sau sẽ tặng cho Hữu Đằng 1 tấm. Tuy nhiên, tận mắt chứng kiến quá trình làm nên 1 bức tranh với bao tâm huyết và cực khổ nên Hữu Đằng cũng không dám nhận tranh của Mạnh tặng mà muốn “đặt hàng” để ủng hộ anh.

Chương trình “Chuyện đó chuyện đây” được phát sóng lúc 19h thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV9, do công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Siêu mẫu Đình Quyền tung bộ ảnh chất lừ với diễn viên Thùy Dương Siêu mẫu Đình Quyền tung bộ ảnh chất lừ với diễn viên Thùy Dương
Chàng diễn viên bị nữ chính chê vì thể hiện thái quá Chàng diễn viên bị nữ chính chê vì thể hiện thái quá
Diễn viên Lan Phương lần đầu lý giải về hành động đứng múa giữa đường lúc chờ đèn đỏ Diễn viên Lan Phương lần đầu lý giải về hành động đứng múa giữa đường lúc chờ đèn đỏ

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Xem thêm