Tag

Điều đáng bàn về khâu dứt điểm của U22 Việt Nam

Bóng đá 23/08/2017 13:40
aa
TTTĐ.VN – Trái ngược với 3 trận đầu ra quân, U22 Việt Nam đã rơi vào thế bế tắc khi chạm trán U22 Indonesia ở loạt trận thứ 4 và phải chấp nhận kết quả hòa 0-0. Đây là kết quả rất đáng tiếc bởi chúng ta được chơi hơn người và đã tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt nhưng không thể tận dụng.

Điều đáng bàn về khâu dứt điểm của U22 Việt Nam

Với kết quả trên, U22 Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng B (cùng có 10 điểm như U22 Thái Lan nhưng hơn hiệu số bàn thắng/bại). Tuy vậy, thầy trò Hữu Thắng đã bị đẩy vào thế khó ở trận hạ màn với U22 Thái Lan vào chiều mai (24/8). Đơn giản bởi đây là trận đấu có ý nghĩa sinh tử với cả 2 đội. Thực tế, cơ hội vào bán kết vẫn rộng mở với U22 Việt Nam. Theo đó, chúng ta chỉ cần hòa là chắc chắn đi tiếp, thậm chí có thể giành ngôi đầu bảng.

Điều đáng bàn về khâu dứt điểm của U22 Việt Nam

U22 Việt Nam đã không tận dụng được lợi thế hơn người từ đầu hiệp hai

Nhưng vấn đề đáng nói chính là tình thế của U22 Thái Lan. Ngay cả hòa, họ cũng có nguy cơ bị loại. Vì vậy, chắc chắn đội bóng xứ sở Chùa vàng sẽ bước vào trận đấu hạ màn với tinh thần cao nhất. Do đó, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị loại đối với U22 Việt Nam.

Công bằng mà nói, trong kỳ SEA Games 29 lần này, đội tuyển U22 Việt Nam đã được tập trung với những cái tên xuất sắc nhất. Có thể nói đây là lứa cầu thủ đồng đều nhất từ trước đến nay, các em có kỹ thuật, sức khỏe, ý đồ chiến thuật rất tốt. Đặc biệt các em đang được dẫn dắt bởi một HLV giàu cá tính. Điều đáng nói là khâu dứt điểm của U22 Việt Nam đang có vấn đề mặc dù ở bảng xếp hạng, chúng ta đang đạt hiệu số +11 bàn thắng.

Trong chiến thắng trước đối thủ Đông Timor, dù đội tuyển U22 Việt Nam giành thắng lợi tương đối dễ dàng trước đối thủ Đông Timor, tuy nhiên, muốn đổi màu huy chương trong kỳ SEA Games lần này, đoàn quân của HLV Hữu Thắng cần cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm.

Màn đụng độ U22 Indonesia ở loạt trận thứ 4 vào tối qua đã trở thành trận đấu khó khăn nhất của U22 Việt Nam kể từ ngày khai màn môn bóng đá nam SEA Games 29. Các học trò của HLV Hữu Thắng đã tạo ra không chỉ một mà rất nhiều cơ hội, thậm chí được chơi hơn người từ đầu hiệp hai nhưng không thể một lần dứt điểm thành công và phải chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Sau ít phút đầu nhập cuộc, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã tỏ rõ sự lấn lướt về khả năng cầm bóng và điều tiết trong tấn công. Cơ hội đầu tiên đã được U22 Việt Nam tạo ra ở phút 15 với cú sút đưa bóng đi chệch khung gỗ U22 Indonesia trong gang tấc của tiền vệ Hồng Duy.

Phút 27, từ tình huống xuống cánh tốc độ của Văn Toàn, một cơ hội nữa lại tạo ra cho U22 Việt Nam nhưng ở phía trong, Tuấn Tài không thể cắt mặt thành công. Trước khi hiệp 1 khép lại, U22 Việt Nam lại tạo ra một cơ hội ngon ăn nữa với cú treo bóng đặt Văn Thanh vào thế đối đầu thủ thành đối phương. Chỉ có điều ở tình huống này, hậu vệ của HAGL lại tung cú đánh đầu không đủ độ khó để hạ gục thủ thành Satria Tama.

Vào phút 64, tiền vệ Hanif của U22 Indonesia đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau cú đánh cùi chỏ nhắm vào Tuấn Tài. Không chỉ mất người, U22 Indonesia còn buộc phải đưa thủ thành số 1 của mình ra khỏi sân vì chấn thương.

Tận dụng ưu thế hơn người, U22 Việt Nam đã tạo ra thế áp đảo toàn diện trong 30 phút cuối trận. Liên tiếp ở các phút 71 và 73, lưới của U22 Indonesia 2 lần rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận cho U22 Việt Nam vì lỗi việt vị.

Với việc tung Tuấn Anh và Quang Hải vào sân ở hiệp 2, U22 Việt Nam đã tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành của U22 Indonesia nhưng đây là trận đấu quá đen đủi cho thầy trò Hữu Thắng. Đó là khi Quang Hải bị phạm lỗi rất rõ ràng trong vòng cấm ở phút 86, trọng tài người Oman vẫn không cho U22 Việt Nam được hưởng phạt đền.

Đỉnh điểm của sự nuối tiếc đến ở phút bù giờ thứ nhất. Văn Toàn đã chuyền bóng tinh tế đặt Tuấn Tài vào thế đối mặt thủ thành Kartika ở cự ly chỉ khoảng 8m. Dù có khoảng trống và thời gian để nắn nót nhưng chân sút của SLNA lại không thể đánh bại thủ thành của U22 Indonesia. Bóng sau đó đã dội xà ngang và đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của các cầu thủ áo đỏ.

Không thể tận dụng các cơ hội tạo ra, U22 Việt Nam phải chia điểm rất đáng tiếc với tỷ số hòa 0-0. Sau loạt trận thứ 4, U22 Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng B nhờ hơn hiệu số so với U22 Thái Lan. Tuy nhiên, tình thế của thầy trò Hữu Thắng đã trở nên khó khăn hơn bởi chúng ta không được phép để thua ở trận hạ màn sinh tử với U22 Thái Lan. Nếu như không cải thiện được vấn đề về tâm lí trước người Thái và hoàn thiện được khâu dứt điểm thì U22 Việt Nam rất dễ nhận kết quả không như mong muốn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm