Tag

Diệu Thúy ra mắt album “Tình em” vào đúng dịp 8/3

Điện ảnh - Âm nhạc 08/03/2023 09:19
aa
TTTĐ - Ca sĩ Diệu Thúy - giải Ba Sao Mai 2019 dòng nhạc thính phòng gửi tới khán giả yêu quý của mình album mang tên "Tình em" đúng vào dịp Quốc tế Phụ nữ (8/3).
Sao Mai Diệu Thúy “Lạc hồn quê” cùng Ngọc Lê Ninh

Sản phẩm mới của Diệu Thúy gồm 7 ca khúc: "Tình em" (Nhạc sĩ: Huy Du); Xuân (Thơ: Ngọc Lê Ninh, Nhạc: Đỗ Hồng Quân); "Chuyện tình thảo nguyên" (Nhạc sĩ Trần Tiến); "Mai" (Thơ: Thế Hùng, Nhạc: Xuân Ba); "Sông ơi có biết", "Xuân núi" (Ngọc Lê Ninh); "Thuyền và biển" (Phan Huỳnh Điểu).

Sao mai Diệu Thúy
Sao mai Diệu Thúy

Diệu Thúy chọn những ca khúc có thể đã nổi tiếng, quen thuộc, được nhiều người yêu thích, hoặc phù hợp với chất giọng của mình để phối lại, mix nhạc EDM với Dream Pop. “Tôi nghĩ mình có thể làm hay ca khúc hay hơn, lạ hơn, mới hơn. Quan trọng nhất, đây là những ca khúc tôi yêu thích. Những bản phối mới các ca khúc có chút ma mị, phá cách nhưng vẫn giữ cái hồn cốt của ca khúc” - nữ ca sĩ bày tỏ.

"Tình em" là tên ca khúc trong album của nhạc sĩ Huy Du, đồng thời cũng là suy nghĩ, là tình cảm của Diệu Thúy gửi tới công chúng. Cô mong muốn sản phẩm là cầu nối đưa tiếng hát và hình ảnh của mình đến gần với công chúng yêu nhạc.

Diệu Thúy ra mắt album “Tình em” vào đúng dịp 8/3

Theo chia sẻ của Diệu Thúy, sản phẩm được cô ấp ủ từ lâu nhưng đến lúc này mới có thể cho ra mắt do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Phần phối khí, mix, thu âm… thực hiện xong từ lâu. Tuy nhiên, nữ ca sĩ muốn thực hiện 3 MV các ca khúc "Tình em", "Xuân", "Chuyện tình thảo nguyên" nhưng gặp khó khăn về tài chính khiến dự án chậm lại.

Với sản phẩm lần này, Diệu Thúy nhận được sự hỗ trợ từ các bạn trẻ học cùng trường hoặc làm việc cùng nhau qua dự án nhạc kịch "Sóng" của Nhà hát Tuổi trẻ. Diệu Thúy lý giải: “Những nghệ sĩ gạo cội thiên về chính thống, còn những bạn trẻ lại quá thị trường. Tôi mong tìm kiếm những bạn trẻ có tư duy đổi mới, có chút gì đó “điên” giống tôi. Chúng tôi bàn luận, chỉnh sửa nhiều mới ra được những bản phối ưng ý”.

Diệu Thúy ra mắt album “Tình em” vào đúng dịp 8/3

Diệu Thúy từng giành giải nhất miền Bắc, giải Ba toàn quốc dòng nhạc thính phòng tại cuộc thi Sao Mai 2019. Dù vậy, cô nàng có thể hát được nhiều dòng nhạc, dân ca thính phòng, nhạc xưa…

Diệu Thúy yêu thích ca hát từ nhỏ nhưng hoàn cảnh gia đình cô khó khăn. Không những thế, gia đình và đặc biệt là bố cô ngăn cản con gái theo đuổi nghệ thuật. Vì đam mê, Diệu Thúy tự ý thi vào khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội rồi tiếp tục thi vào Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Diệu Thúy ra mắt album “Tình em” vào đúng dịp 8/3

Được đào tạo về dòng nhạc thính phòng nhưng sau khi ra trường và hoạt động được một thời gian Diệu Thúy tự tìm cho mình một con đường âm nhạc mới. Cô kết hợp giữa thính phòng với nhạc Pop, EDM hoặc dòng Latin Âu Mỹ hiện đại để tạo nên một cá tính của riêng mình, cũng như mong muốn đưa dòng nhạc hàn lâm này đến gần với công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Theo Diệu Thúy, phối nhạc như thế này tuy mới lạ nhưng cũng không quá xa rời truyền thống. Khi cô đăng tải những sản phẩm âm nhạc lên kênh cá nhân của mình đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Thời gian tới, Diệu Thúy sẽ tiếp tục có những thử nghiệm mới mẻ và gửi tới khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm