Tag

“Đóa hoa vô thường” - thêm một góc nhìn sắc sảo của nhà văn Bùi Ngọc Phúc

Văn học 27/05/2022 10:26
aa
TTTĐ - Tiếp nối sự thành công của các tác phẩm “Hồn quê trong phố”, “Gái Zalo”, “Lộc vương cửa Thánh”, nhà văn Bùi Ngọc Phúc, một tác giả của nhiều tác phẩm văn học thu hút sự chú ý của độc giả trong những năm qua lại bất ngờ ra tác phẩm mới.
Từ truyện ngắn “Gái Zalo” đến dự án phim “Gái ngàn đô” “Lộc vương cửa Thánh”: Ký ức thời bao cấp không thể quên

Với sức viết bền bỉ, bất chấp đại dịch COVID-19 ập đến làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội cũng như văn đàn, những năm qua, Bùi Ngọc Phúc liên tục cho ra mắt các tác phẩm của mình như Lộc vương cửa thánh (2020) và mới nhất là tác phẩm “Đóa hoa vô thường” vừa được trình làng.

Bằng bút pháp sắc sảo, góc nhìn hiện thực, những tác phẩm của anh là những lát cắt của cuộc sống muôn màu. “Đóa hoa vô thường” là cuốn truyện ngắn được tác giả chọn và giới thiệu đến độc giả một góc nhìn khác của cuộc sống.

“Đóa hoa vô thường” - thêm một góc nhìn sắc sảo của nhà văn Bùi Ngọc Phúc
Nhà văn Bùi Ngọc Phúc cùng tác phẩm “Đóa hoa vô thường”

Những truyện ngắn góp mặt trong cuốn này đều mang màu sắc tâm linh, thậm chí có chút liêu trai khiến người đọc sẽ phải suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên dù là dòng hiện thực hay tâm linh, giá trị nhân văn mà tác phẩm đem lại còn lớn hơn vậy, bởi thông điệp về cuộc sống thiện lương với nhân quả báo ứng được tác giả đề cập xuyên suốt và nhất quán.

Nhà văn Bùi Ngọc Phúc chia sẻ: “Con người chỉ có thể sống lương thiện mới mong có được những phút giây yên bình, bởi lương tâm sẽ là toà án cao nhất để phán xét khi lòng tham lấn át mọi thứ. Tôi tin rằng, mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau, nhưng khi gấp cuốn sách lại, mọi người sẽ rút ra được đôi điều bổ ích cho bản thân về cuộc sống và luôn hướng tới những giá trị tốt đẹp nhất”.

Nhà văn Bùi Ngọc Phúc còn có bút danh quen thuộc là Penci Black được độc giả biết tới với những tác phẩm mang hơi thở của cuộc sống đời thường như: “Miếu thành hoàng” (năm 2003), “Những hẻm phố Sài Gòn” (năm 2015), “Hồn quê trong phố” (năm 2019), Lộc vương cửa thánh (2020)

“Đóa hoa vô thường” - thêm một góc nhìn sắc sảo của nhà văn Bùi Ngọc Phúc
Tác phẩm “Đóa hoa vô thường”

Nhà văn Bùi Ngọc Phúc được nhiều bạn đọc biết đến với dòng văn học hiện thực và tâm linh. Các tác phẩm của anh luôn thu hút sự chú ý của người yêu sách và cộng đồng mạng. Đặc biệt, năm 2020, anh liên tiếp cho ra đời các tác phẩm “Gái Zalo” và “Ông trùm”.

Truyện ngắn “Gái zalo” của anh đã được Công ty Ngoc Viet ETM phối hợp cùng Galaxy chuyển thể thành phim “Gái ngàn đô”. Bộ phim này khai thác đề tài gai góc trong xã hội với những cảnh quay táo bạo đã thu hút sự chú ý của khán giả thời gian qua.

Trong 2 năm đại dịch COVID-19 ập đến làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội cũng như văn đàn nhưng có một thứ không thay đổi là sức viết bền bỉ của nhà văn Bùi Ngọc Phúc, anh vẫn viết đều và cho ra mắt nhiều tác phẩm đặc sắc.

Ngoài mảng truyện ngắn ghi dấu ấn trong lòng độc giả, Bùi Ngọc Phúc còn là tác giả viết mảng giáo dục khá đều tay và tâm huyết. Cuốn sách “Cùng con bước qua các kỳ thi”, “Tư vấn kì thi vào 10” của anh và tác giả Nguyễn Thị Thanh Hải đã được tái bản thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh trong cả nước.

Các tác phẩm đã xuất bản của Nhà văn Bùi Ngọc Phúc

- Miếu thành hoàng (2013)

- Những hèm phố Sài Gòn (2015)

- Hồn quê trong phố tập 1 (2019)

- Gái Zalo (2020)

- Lộc vương cửa thánh (2020)

- Hồn quê trong phố tập 2 (2021)

- Đóa hoa vô thường (2021)

- Hồn trinh nữ (2021)

Đọc thêm

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất Văn học

Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất

TTTĐ - Sau một năm phát động, Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã có những tín hiệu vui, hứa hẹn mùa bội thu.
Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội” Văn học

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

TTTĐ - “Từ Việt Bắc về Hà Nội” là tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của PGS.TS, nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương. Tác phẩm khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 5 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.
Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu Văn học

Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

TTTĐ - Bài thơ "Chuyện tình mùa hội sen" của Nguyễn Hồng Vinh mở đầu bằng một bức tranh sặc sỡ của Lễ hội hoa Sen tại Hà Nội. Người đọc được dẫn vào một không gian đầy màu sắc và hương thơm của hoa sen, cùng với sự hội tụ của nam thanh, nữ tú từ khắp nơi, tạo nên một bầu không khí rộn ràng và tươi mới.
Xem thêm