Tag

Từ truyện ngắn “Gái Zalo” đến dự án phim “Gái ngàn đô”

Văn hóa 13/08/2020 15:40
aa
TTTĐ - Đúng thời điểm dịch Covid-19 quay trở lại với tâm dịch Đà Nẵng khiến cho các rạp phim vắng bóng khán giả thì bộ phim “Gái ngàn đô” đã thu hút sự quan tâm của khán giả khi công bố sẽ chính thức công chiếu online từ tối 13/8.
Amee tranh thủ chụp ảnh, trò chuyện cùng fans qua điện thoại tại phim trường Trác Thúy Miêu mang bộ sưu tập áo dài vào phim hành động “Lựa chọn số phận” - phim truyền hình Việt đầu tiên về ngành tòa án Phim "Tháng năm dữ dội" hấp dẫn đến phút cuối Sau khi ra mắt hồi kết phiên bản Việt, "Móng vuốt quạ đen" sẽ có phim vào cuối năm 2020

Chuyển thể từ truyện “Gái Zalo” của nhà văn Bùi Ngọc Phúc, “Gái ngàn đô” được gắn mác phim 18+ kể về cuộc đời của Thanh Mỹ, Mộc Lam và Thuận Hương - ba con gà đẻ trứng vàng trong đế chế mại dâm cao cấp. Thuận Hương được miêu tả là một cô gái có vẻ ngoài sang chảnh, quyến rũ và nhận về bạc triệu sau mỗi cuộc vui. Dù dấn thân vào con đường sa ngã nhưng Thuận Hương là người hiếu thảo, si tình, với cuộc đời ẩn chứa nhiều bí mật.

2706 anh 1 6
Lương Ánh Ngọc trong vai Thuận Hương của phim "Gái ngàn đô"

Với đề tài gai góc, khai thác sâu vào cuộc sống thác loạn, đầy nóng bỏng và trần trụi của “gái ngành”, bộ phim hứa hẹn mang đến cái nhìn cực kỳ sâu sắc về cuộc đời nghiệt ngã bi thương của những cô gái làng chơi trong đường dây mua bán thân xác bạc tỷ.

Tác giả Bùi Ngọc Phúc, còn có bút danh quen thuộc là Penci Black đã viết truyện ngắn “Gái Zalo” trọng tập truyện cùng tên được NXB Hà Nội và Nhà sách Trí Đức xuất bản, phát hành cho biết: “Truyện này bắt nguồn từ một thực trạng nhức nhối, rất nhiều cô gái trẻ đã dùng mạng xã hội nói chung và Zalo nói riêng như một phương tiện để mua bán thân xác. Đây là hiện tượng không thể bỏ qua, chính vì vậy truyện ngắn “Gái Zalo” như một hồi chuông cảnh báo đến một bộ phận giới trẻ có suy nghĩ lệch lạc.

2702 anh 1 3
Truyện ngắn “Gái Zalo” do NXB Hà Nội phối hợp với Nhà sách Trí Đức xuất bản

Ngay khi công ty NgocvietETM kết hợp với Galaxy chuyển thể từ tác phẩm sang kịch bản phim, đạo diễn và nhà biên kịch cũng có thêm nhiều tình huống cũng như tìm nhân vật cho phù hợp thực tế. Với tư cách là tác giả truyện ngắn, bản thân tôi cảm thấy hài lòng vì sự chuyên nghiệp của NgocvietETM và Galaxy khi đã truyền tải trọn vẹn nội dung cũng như thông điệp mà tác giả muốn hướng tới”.

Có lẽ chính vì cách nhìn chân thực, góc nhìn đa chiều đó mà khi đọc hết cuốn truyện “Gái Zalo”, độc giả cảm thấy như mình đã từng gặp một vài nhân vật ở đâu đó ngoài đời thực. Mỗi câu chuyện được nhà văn viết ra phản ánh chân thực và sống động những mảng màu của cuộc sống.

2703 anh 1 4
Diễn viên Quỳnh Lương trong vai Thanh Mỹ

Khi được chuyển thể thành “Gái ngàn đô”, bộ phim xoay quanh số phận của Thanh Mỹ (Quỳnh Lương), Mộc Lam (Đinh Ngọc Anh) và Thuận Hương (Lương Ánh Ngọc). Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, các cô gái được chọn làm “gà vàng”, sống trong căn hộ cao cấp, đi đâu cũng có lái xe đưa đón. Tuy nhiên, thực chất họ lại bị kiểm soát từng bước chân. Từ chỗ tranh khách, chơi xấu nhau, ba cô gái dần dần trở thành đồng minh giúp nhau theo đuổi mục đích riêng và đối phó với ông trùm tàn bạo. Dù dấn thân vào “chốn lầu xanh” nhưng ở họ vẫn khao khát tình yêu, vẫn có những khờ dại, đau xót rất đàn bà.

2657 anh 1 1
Nhà văn Bùi Ngọc Phúc

Bùi Ngọc Phúc là tác giả những cuốn sách đã được xuất bản trong thời gian qua: “Hồn quê trong phố”; “Gái Zalo”; “Cùng con bước qua các kỳ thi”, đồng tác giả với Nguyễn Thị Thanh Hải. Ở góc nhìn đa chiều về hiện thực cuộc sống anh còn là cây bút viết truyện rất có duyên với các dự án chuyển thể phim.

"Gái Zalo" chỉ là một trong nhiều dự án phim được chuyển thể từ các tác phẩm của tác giả Bùi Ngọc Phúc. Tác giả truyện ngắn “Gái Zalo” Bùi Ngọc Phúc hy vọng rằng, bộ phim chuyển thể kịch bản “Gái ngàn đô” phát hành online này sẽ mang đến một góc nhìn mới lạ trong lòng khán giả.

Đọc thêm

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Xem thêm