Tag

Đoàn cán bộ y tế Vĩnh Phúc, Hưng Yên cùng Thủ đô “tăng tốc” đẩy lùi đại dịch

Sức khỏe 10/09/2021 14:32
aa
TTTĐ - Hàng trăm bác sĩ, y tá, điều dưỡng từ các tỉnh Vĩnh Phúc, Hưng Yên đã về Mê Linh, Thường Tín để hỗ trợ Thủ đô thực hiện công tác tiêm chủng, xét nghiệm thần tốc cho người dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 71 và lời mời của thành phố.
Huyện Thường Tín đón 100 y, bác sĩ tỉnh Hưng Yên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch 650 cán bộ y tế Vĩnh Phúc "tiếp sức" huyện Mê Linh chống dịch

Người dân Mê Linh mong mỏi sớm được tiêm vắc xin

Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”. Với sự sẻ chia, đồng lòng, Hà Nội đang tập trung nỗ lực hoàn thành những mục tiêu đề ra, sớm khống chế dịch bệnh.

Đến thời điểm này, Mê Linh còn 2 ổ dịch tại các xã Kim Hoa, Thanh Lâm - địa phương có khu công nghiệp Quang Minh tiếp giáp các ổ dịch nên nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao.

Huyện Mê Linh cũng đang triển khai công tác phòng, chống dịch theo 3 phân vùng gồm: 2 khu vực thực hiện theo Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố; 1 khu vực theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Chính phủ, áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn.

Công tác tiêm chủng được đẩy nhanh ở huyện Mê Linh - ảnh: Nguyễn Tuyền
Công tác tiêm chủng được đẩy nhanh tiến độ ở huyện Mê Linh (Ảnh: Nguyễn Tuyền)

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Mê Linh đã rà soát, thống kê được hơn 283.600 trường hợp cần lấy mẫu xét nghiệm và khoảng 108.000 người chưa tiêm mũi 1.

Để hoàn thành mục tiêu lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn trước ngày 15/9, huyện Mê Linh tập trung mọi nguồn nhân lực, vật lực triển khai thực hiện. Nay có thêm sự hỗ trợ của 608 cán bộ, y, bác sĩ đến từ tỉnh Vĩnh Phúc, địa phương sẽ đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành nhiệm vụ thành phố giao.

Tại Mê Linh, ghi nhận của phóng viên trong sáng 9/9 ở điểm tiêm Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện cho thấy, rất đông người dân trên 65 tuổi đến để tiêm. Tất cả người dân đến điểm tiêm đều được yêu cầu đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn tay, ngồi giãn cách và đi đúng quy trình 1 chiều để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Hùng, Phòng khám Đa khoa Đại Thịnh, Trung tâm Y tế huyện cho biết, hiện phải thực hiện song song nhiều công việc trong phòng chống dịch (khám bệnh, xét nghiệm sàng lọc, tiêm vắc xin) nên anh chị em cố gắng trong việc phân bổ lực lượng, phân công nhiệm vụ cho từng người trong dây chuyền tiêm; Đảm bảo quá trình tiêm chủng diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Ông Nguyễn Đức Hòa, 72 tuổi, trú tại xã Tiến Thịnh đến tiêm chủng tại đây cho biết: Khi được xã gọi đi tiêm bản thân ông không thấy hồi hộp mà rất vui, chờ đợi đến ngày để được tiêm. Ông đã có tuổi và mang bệnh nền nên nguyện vọng muốn được tiêm sớm để yên tâm. Qua các phương tiện truyền thông, được biết đến ngày 15/9, toàn TP Hà Nội nói chung, trong đó có huyện Mê Linh phấn đấu hoàn thành việc xét nghiệm và tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân, ông thấy đây là một chủ trương rất đúng và kịp thời để sớm dập được đợt dịch lần này.

Huyện Thường Tín quyết tâm truy vết F0

Tại huyện Thường Tín, 15h ngày 9/9, 100 bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Hưng Yên đã có mặt để hỗ trợ huyện lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin.

Sáng 10/9, huyện Thường Tín cũng triển khai đồng loạt các điểm tiêm chủng ở Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế và các xã, thị trấn.

Ông Nguyễn Tiến Minh, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thường Tín kiểm tra và động viên cán bộ y tế tại các điểm xét nghiệm, tiêm chủng trên địa bàn
Ông Nguyễn Tiến Minh, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thường Tín kiểm tra và động viên cán bộ y tế tại các điểm xét nghiệm, tiêm chủng trên địa bàn vào sáng 10/9

Bác sĩ Quách Văn Chiến (Bệnh viện Phổi Hưng Yên) cho hay: “Ngay sau khi được lãnh đạo UBND tỉnh cũng như lãnh đạo sở Y tế Hưng Yên giao nhiệm vụ, đoàn công tác gồm 500 cán bộ đã lên đường đến Hà Nội hỗ trợ cho hai đơn vị là quận Hà Đông và huyện Thường Tín.

Chúng tôi nhận nhiệm vụ hỗ trợ Hà Nội trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin với quyết tâm hết mình, mong sao truy xuất được hết F0 ra khỏi cộng đồng, cùng Hà Nội sớm hoàn thành mục tiêu lấy mẫu toàn bộ người dân. Có như vậy mới triệt để và đẩy lùi được dịch bệnh”.

Toàn huyện Thường Tín đã bố trí 71 dây chuyền tiêm, trong đó, các cán bộ y tế của tỉnh Hưng Yên đảm nhận 26 dây chuyền tiêm. Đây là lực lượng “chi viện” mà tỉnh Hưng Yên gửi tới hỗ trợ Hà Nội trong những ngày vừa qua.

Người dân Thường Tín được tiêm chủng vào sáng ngày 10/9 đều bày tỏ sự lạc quan, tin tưởng
Người dân Thường Tín được tiêm chủng vào sáng 10/9 đều bày tỏ sự lạc quan, tin tưởng

Sau khi được tiêm mũi 1 vào sáng nay, bà Nguyễn Thị Loan (xã Vân Tảo) phấn khởi cho biết: “Tối qua, đồng chí trưởng thôn thông báo tôi sẽ được tiêm vắc xin. Tôi mừng đến mức không ngủ được. Trong lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng thế này, mũi tiêm vắc xin tốt nhất là mũi tiêm sớm nhất. Chỉ khi tiêm vắc xin thì mới yên tâm cho sức khỏe của bản thân cũng như sự an toàn của người thân, gia đình và cộng đồng”.

Đọc thêm

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe" Sức khỏe

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe"

TTTĐ - "Đại sứ cao khỏe" là dự án vì cộng đồng được LineaBon triển khai trong tháng 9/2024, thu hút sự tham gia của 10.000 ba mẹ. Mỗi hashtag kèm video tham dự chương trình được LineaBon góp 10.000đ tới quỹ Trái tim cho em. Cùng với đó, LineaBon hỗ trợ thêm 100 triệu đồng, nâng tổng số tiền trao tặng tới các em nhỏ lên 200 triệu đồng.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Xem thêm