Tag

Dodge Charger Daytona thuần điện có giá từ 1,5 tỷ VNĐ

Xe++ 10/08/2024 00:00
aa
Dodge Charger Daytona 2024 được trang bị hệ thống mô-tơ điện với công suất lên đến 680 mã lực, thay thế cho động cơ V8 truyền thống.

Ra mắt vào tháng 3 năm nay, Dodge Charger Daytona 2024 nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này được trang bị hệ thống truyền động điện, thay thế cho động cơ V8 vốn làm nên tên tuổi của các dòng xe cơ bắp.

Mới đây, tập đoàn Stellantis cho biết Charger Daytona R/T và Scat Pack phiên bản 2 cửa đã được đưa vào sản xuất trong quý II năm nay. Mức giá cho hai phiên bản này lần lượt là 59.595 USD (khoảng 1,5 tỷ VNĐ) và 73.190 USD (khoảng 1,8 tỷ VNĐ). Trong khi đó, phiên bản 4 cửa của Charger Daytona R/T và Charger Daytona Scat Pack sẽ lên dây chuyền sản xuất vào đầu năm 2025.

Charger Daytona 2024 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm STLA Large mới của Stellantis. Số đo dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.248 x 2.028 x 1.497 mm, đi kèm chiều dài cơ sở là 3.074 mm. Với kích thước lớn như vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi mẫu xe cơ bắp chạy điện này có khối lượng lên tới 2.648 kg.

Dodge Charger Daytona R/T 2 cửa được trang bị sẵn gói nâng cấp cấu hình Direct Connection Stage 1 ngay từ khi xuất xưởng với công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 548 Nm. Trong khi đó, bản Scat Pack 2 cửa được nâng cấp gói Direct Connection Stage với sức mạnh lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Hệ dẫn động bốn bánh là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản.

Ở cấu hình cao nhất, mẫu xe cơ bắp thuần điện này tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong trong 3,3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa là 220 km/h.

Mẫu xe điện này được trang bị cụm pin với dung lượng 93,9 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển thuần điện là 510 km đối với bản tiêu chuẩn và 418 km ở bản Scat Pack. Đi kèm với đó là bộ sạc nhanh 350 kW có thể sạc đầy từ 20% đến 80% trong khoảng 27 phút.

Dành cho những khách hàng đam mê tiếng “nẹt pô”, Charger Daytona được trang bị bộ “ống xả giả lập" Fratzonic Chambered của Dodge, giúp xe điện phát ra âm thanh lớn như một chiếc Hellcat. Âm thanh thay đổi tùy thuộc vào chế độ lái.

Về thiết kế, Dodge Charger sở hữu ngoại hình mang hơi hướng xe cơ bắp cổ điển với cụm đèn LED dạng kép vuông vức, gợi nhớ đến mẫu Charger thế hệ thứ 5 ra mắt từ năm 1981. Một điểm nhấn khác là logo ngôi sao 3 cánh Fratzog lấy cảm hứng từ những chiếc Dodge thập niên 60.

Ở bên trong, Dodge Charger Daytona 2024 được trang bị màn hình đồng hồ lái 10,25 inch tiêu chuẩn hoặc 16 inch tùy chọn. Màn hình trung tâm 12,3 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 của Dodge.

Dodge Charger thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại nhà máy Windsor tại Ontario, Canada. Những chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao vào quý IV/2024.

Đọc thêm

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa Xe++

Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa

TTTĐ - Tại Harlingen, Texas (Mỹ) mới đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn liên quan đến xe Tesla Cybertruck.
MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
Xem thêm