Tag
Đánh giá Hyundai KONA sau 2 năm và 50.000km vận hành:

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Xe++ 29/09/2020 15:29
aa
TTTĐ - Hyundai KONA phiên bản Turbo là một trong những mẫu SUV chủ lực của Hyundai trên toàn cầu cũng như ở Việt Nam. KONA là mẫu B-SUV toàn cầu đầu tiên của hãng, đánh dấu việc nhất thể hóa việc đồng nhất về thiết kế của chuỗi line-up sản phẩm SUV của Hyundai.
Kia Picanto/ Morning 2018 với trang bị động cơ turbo T-GDI 1.0 lít có giá từ 406 triệu VNĐ

Tại Việt Nam, Hyundai KONA cũng là chiếc xe được yêu thích hàng đầu của thương hiệu xe Hàn Quốc. Phiên bản xe được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam tháng 8/2018, tính đến hết tháng 8/2020 đã bán được 14.092 xe. Nếu chỉ tính riêng trong 8 tháng năm 2020, KONA đạt doanh số 4.272 xe, gần gấp đôi doanh số của Honda HRV và Ford Ecosport cộng lại.

Hyundai KONA
Hyundai KONA

Thời điểm ra mắt, KONA đã thực sự gây ấn tượng về thiết kế và khả năng vận hành lột xác, tuy nhiên vẫn còn đâu đó chút nghi ngại về chất lượng và độ bền bỉ của 1 chiếc xe Hàn. Với chiếc xe thử nghiệm đã chạy được 2 năm cùng con số km đáng nể gần 50.000km, hãy cùng thử kiểm nghiệm xe chất lượng của chiếc xe đã thay đổi như thế nào.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Về thiết kế, Hyundai KONA vẫn nổi bật với lưới tản nhiệt thác nước đổ “Cascading Grill”, là chiếc xe đầu tiên sử dụng phong cách này và cũng đang được áp dụng trên Hyundai Santa Fe, Hyundai Palisade – những người anh em SUV ra đời sau. Ngôn ngữ thiết kế này sẽ giúp Hyundai KONA mang vẻ trẻ trung, năng động phù hợp với định vị nhóm khách hàng trẻ.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Cụm đèn chiếu sáng của KONA được kéo xuống thấp mới mẻ giống những thiết kế của nhiều thương hiệu gần đây. Phiên bản này là bản Turbo, được trang bị đèn chiếu sáng công nghệ Bi-LED có chức năng điều khiển tự động và đèn định vị ban ngày mắt híp ấn tượng được trang bị công nghệ đèn LED. Tuy nhiên, chủ nhân chiếc xe phản ánh nhược điểm của cách bố trí này là khả năng xe dính bùn đất khi trời mưa , đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3, thời tiết mưa phùn bắn bẩn rất nhiều, có nhiều lúc anh phải dừng xe lau đèn để cải thiện ánh sáng.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

La-zăng bánh xe hợp kim nhôm dạng 5 chấu kép 235/45R18, chủ nhân chiếc xe cho biết khá hài lòng với kích thước này khi nó cân bằng giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và tính tiện dụng, cách âm tốt hơn và đi vào mặt đường gồ ghề đá sỏi, tuy nhiên đôi khi nó cũng hơi ồn khi đi vào mặt đường bê tông và nhám.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Đánh giá tổng thể, KONA sau 2 năm sử dụng không bị xuống sắc ở ngoại hình, nước sơn vẫn bóng và mịn, không xuất hiện các vết rạn hay tróc. Một điểm nhỏ đáng ưu ý là tấm ốp ở hốc bánh xe sau hơn 50.000 vẫn duy trì độ bền cần thiết, đảm bảo việc cách âm đáng kể cho xe, mặc dù chủ xe di chuyển khá “gắt”, gặp mưa hay lội nước nhẹ là chuyện không phải là hiếm. Phần sơn ở cản sau bị trầy tương đối, chủ xe cho biết do nhiều lần bị xe sau hôn vào, hay xe máy luồn lách va phải, dù nhiều lúc khá bực nhưng với giao thông hỗn độn như Hà Nội thì đành cho qua.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Đi vào bên trong khoang lái, có thể nhận ra chủ xe chăm sóc rất tốt cho nội thất xe khi cảm giác sờ, chạm rất tốt, không khác là bao thời điểm xe mới ban đầu. Tất nhiên khó có thể đòi hỏi 1 chiếc B-SUV phải xa hoa như những mẫu Bentley Bentayga hay Audi Q7, KONA như nhiều chiếc xe khác trong tầm tiền có khá nhiều chi tiết nhựa. Chất lượng nhựa ở mức trung bình, không phải quá cao cấp nhưng cũng không phải loại kém chất lượng. Bằng chứng là sau 2 năm, các chi tiết nhựa vẫn còn ăn khớp, không bị xộc xệch cũng như bạc màu. Chủ xe cho biết nếu có điều kiện và thời gian thì cứ khoảng 3-4 tháng sẽ đi detailings nội thất một lần, cho cảm giác sử dụng như mới, diệt các vi khuẩn nấm mốc đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc biệt là môi trường nóng ẩm khá khắc nghiệt như ở Việt Nam.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Các chức năng trên xe như Radio, FM, Mp3, hệ thống đèn, gạt mưa tự động hoạt động vẫn ổn định và cho chất lượng tốt. Đặc biệt, anh khá hài lòng khi phiên bản phần mềm được cập nhật mới có tính năng Android Auto bên cạnh tính năng Apple Carplay nguyên bản từ đầu. Với Android Auto, anh có thể sử dụng Google map với chức năng ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt, Spotify hay nghe nhạc bằng điện thoại với chất lượng âm thanh cao hơn sử dụng kết nối Bluetooth.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Không như 1 số chủ xe sau khi mua đã độ lại dàn âm thanh, chủ xe cho biết chất lượng âm thanh trên xe không quá xuất sắc nhưng nó chấp nhận được, đáp ứng được nhu cầu cơ bản nên không nhất thiết phải thay thế. Camera và cảm biến trước - sau hoạt động tốt, hình ảnh sắc nét. Hệ thống làm mát ghế, sưởi ghế vẫn chưa cho thấy sự hỏng hóc hay cần phải sửa chữa.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Chủ xe cũng cho biết cửa sổ trời của xe có lớp nỉ cách nhiệt rất tốt, trời nóng không bị ảnh hưởng gì cả, khác với những lo sợ của 1 số người. Hệ thống điều hòa rất ổn, làm mát nhanh và sâu. Hơi thiệt thòi 1 chút khi xe không có cửa gió ở hàng ghế sau, tuy vậy cũng không ảnh hưởng nhiều vì không gian xe vừa phải, khi cần mở tốc độ gió lên cao và đẩy hướng gió lên trần là có thể đáp ứng.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Chủ nhân của chiếc KONA cho biết anh rất thích tính năng Cruise Control của xe. Khi đang cài đặt ở tốc độ cố định, gạt nhẹ nút (+), tốc độ của xe sẽ tăng 1 đơn vị. Nhưng chỉ cần giữ nut (+) lâu hơn khoảng 2-3s, SantaFe cũng hiểu ý chủ nhân mà tăng tốc lên thêm khoảng 10 đơn vị tốc độ. Điều tương tự vẫn đúng với nút (-) trên hệ thống này. Đây là tính năng rất hữu ích khi người lái phải thường xuyên vận hành ở môi trường giao thông nhiều biển cấm và giới hạn tốc độ như ở Việt Nam.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Phiên bản KONA Turbo sử dụng động cơ 1.6 T-GDi là lựa chọn của chủ xe. Lí do của anh là do yêu cầu của công việc phải di chuyển nhiều ở ngoại tỉnh, đi đường xa. Hơn nữa, khối động cơ này cho công suất tối đa 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cự đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút và đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng đủ để đem lại sự phấn khích cho một người đam mê cầm lái như anh.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

KONA thế hệ này được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ: Eco - Comfort – Sport mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô lăng, độ nhạy chân ga... Chế độ Eco và Comfort không quá nhiều khác biệt, nhưng Sport thực sự làm lột xác chiếc xe.

Người viết bài này đã có may mắn trải nghiệm chiếc KONA phiên bản Turbo từ khi ra mắt và cảm giác được lái chiếc xe phiên bản tương tự sau hơn 50.000km khá thú vị. Điểm ấn tượng đầu tiên là khả năng cách âm thân vỏ của xe còn khá tốt, hạn chế rất nhiều tiếng gió khi chạy xe trên cao tốc lọt vào cabin. Tiếng ồn từ gầm cũng được giảm thiểu đáng kể. Chủ xe cho biết bộ lốp theo xe đã được anh thay ở 45.000km bằng cặp lốp MICHELIN 235/45R18 – PILOT SPORT 4 theo đúng thông số bộ lốp tiêu chuẩn của hãng. Anh cho biết thêm bộ lốp này giúp xe êm ái hơn, đặc biệt là chống ồn tốt hơn bộ Hankok theo xe.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Độ bốc, vọt của khối động cơ Turbo 1.6L trên xe sau 50.000km có thể nói là thú vị hơn khi nó còn mới được lăn bánh chỉ hơn 1.000km như ở phiên bản mới sản xuất được đem ra thử nghiệm. Độ rung, độ ồn của máy khá khó nhận ra. Chủ xe cho biết anh chỉ chăm sóc chiếc xe theo đúng tiêu chuẩn hãng, ngoài ra không độ đẽo hay lắp thêm trang bị bổ trợ hay can thiệp kĩ thuật nào cả.

Vô lăng xe cho khả năng phản hồi tốt, có cảm biến theo tốc độ cùng hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ. Hệ thống dựa trên các cảm biến hấp thụ lực tác động trên vô lăng cũng như lực bổ trợ của hệ thống lái, từ đó sẽ tính toán và đưa ra lực hỗ trợ tối ưu nhất để người lái thao tác với vô lăng thực sự dễ dàng nhưng vẫn cảm nhận sự thú vị khi cầm lái.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Sự kết hợp ngọt ngào giữa cỗ máy Turbo mạnh mẽ đã thoát giai đoạn Rodai, cùng hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp và vô lăng chắc chắn, hiểu ý người lái khiến chiếc KONA khi đã chạy được 50.000km có một cảm giác lái vô cùng thú vị. Nếu có thể so sánh, chiếc xe mới xuất xưởng như một cô thiếu nữ mới lớn với sức trẻ nhưng còn nhiều điều bỡ ngỡ, thì chiếc xe chạy được 50.000km này như một người phụ nữ trưởng thành với sự đằm thắm rất mực hiểu ý của người cầm lái.

Về chi phí bảo dưỡng, chủ xe cho biết anh tuân thủ theo đúng quy trình bảo dưỡng của hãng đề ra. Sử dụng dịch vụ chính hãng cho một giá thành hợp lí, tính trung bình chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng cho 1 lần đi bảo dưỡng ở cấp độ 1 sau 5.000km, ở cấp độ 2 thì chi phí ở mức khoảng 1,5 triệu đồng sau khoảng 10.000km. Chiếc xe của a mới hoàn thiện bảo dưỡng lớn nhất cấp độ 4 sau 40.000km với chi phí cũng chỉ hơn 4 triệu đồng. Mức chi phí này là hợp lí, nếu không muốn nói là rẻ so với những giá trị của chiếc xe đem lại.

TC MOTOR tăng bảo hành thêm 2 năm cho các xe SUV Hyundai TC MOTOR tăng bảo hành thêm 2 năm cho các xe SUV Hyundai

TTTĐ - Ngày 15/7, TC MOTOR chính thức thông báo tăng thời gian bảo hành cho 3 mẫu SUV từ 3 lên 5 năm. ...

TC MOTOR trao xe Hyundai KONA Turbo trị giá 750 triệu đồng cho người chơi xuất sắc TC MOTOR trao xe Hyundai KONA Turbo trị giá 750 triệu đồng cho người chơi xuất sắc

TTTĐ - Chiều 3/6, TC MOTOR đã tổ chức trao giải cho những người chơi xuất sắc nhất của cuộc thi “KONA - Thỏa khám ...

TC Motor khuyến mại đến 40 triệu đồng nhiều mẫu xe Hyundai TC Motor khuyến mại đến 40 triệu đồng nhiều mẫu xe Hyundai

TTTĐ - Từ ngày 1/3/2020 cho đến hết 31/3/2020, TC Motor thực hiện chương trình khuyến mại dành cho 4 mẫu xe Hyundai Grand i10, ...

Trải nghiệm 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam và trúng thưởng Hyundai KONA 1.6 Turbo Trải nghiệm 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam và trúng thưởng Hyundai KONA 1.6 Turbo

TTTĐ - Ngày 21/11, TC MOTOR - khối ô tô Tập đoàn Thành Công chính thức công bố cuộc thi “KONA - Thỏa khám phá”. ...

Đọc thêm

Jaguar sẽ trình làng mẫu xe thuần điện mới vào tháng 12/2024 Xe++

Jaguar sẽ trình làng mẫu xe thuần điện mới vào tháng 12/2024

TTTĐ - Mới đây, Jaguar đã công bố hình ảnh thử nghiệm của mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới dựa trên nền tảng JEA (Jaguar Electric Architecture).
Toyota ưu đãi lớn cho khách hàng mua Yaris Cross ngay tháng này Xe++

Toyota ưu đãi lớn cho khách hàng mua Yaris Cross ngay tháng này

TTTĐ - Theo Toyota Việt Nam, khách hàng mua xe Yaris Cross trong tháng 11/2024 sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, giá trị tương đương 33-38 triệu đồng tùy phiên bản.
Chi tiết hai phiên bản của Haval Jolion sắp ra mắt Việt Nam Xe++

Chi tiết hai phiên bản của Haval Jolion sắp ra mắt Việt Nam

TTTĐ - Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, Haval Jolion sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11 này. Xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản là Pro và Ultra, biến thể tiêu chuẩn (Pro) sẽ có giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.
Xanh SM công bố cam kết dịch vụ “5 Xanh Tốt” Xe++

Xanh SM công bố cam kết dịch vụ “5 Xanh Tốt”

TTTĐ - Bước vào mùa lễ hội cuối năm, Xanh SM công bố cam kết dịch vụ “5 Xanh Tốt” bao gồm: Cứ Xanh là Trải nghiệm Tốt, Cứ Xanh là Tài xế Tốt, Cứ Xanh là Xe luôn Tốt, Cứ Xanh là Giá luôn Tốt và Cứ Xanh là Môi trường tươi Tốt, khẳng định mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố vị thế tiên phong của Xanh SM trong lĩnh vực giao thông bền vững tại Việt Nam.
Xế cổ "70 tuổi" Peugeot 203 Cabriolet xuất hiện trên sàn xe cũ Xe++

Xế cổ "70 tuổi" Peugeot 203 Cabriolet xuất hiện trên sàn xe cũ

TTTĐ - Mới đây, trên thị trường mua bán xe cổ đã xuất hiện thông tin rao bán chiếc xe Peugeot 203 Cabriolet đời 1954.
Lightfoot - Scooter điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời Xe++

Lightfoot - Scooter điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời

TTTĐ - Mới đây, công ty công nghệ Otherlab tại San Francisco, bang California đã trình làng mẫu scooter Lightfoot được tích hợp công nghệ sạc pin bằng năng lượng mặt trời.
Vespa GTS 310 sở hữu động cơ mạnh nhất lịch sử hãng trình làng Xe++

Vespa GTS 310 sở hữu động cơ mạnh nhất lịch sử hãng trình làng

TTTĐ - Tại triển lãm EICMA 2024 mới đây, hãng xe Piaggio đã chính thức trình làng mẫu Vespa GTS 310 2025.
Cận cảnh Kia Sportage 2025 vừa ra mắt toàn cầu Xe++

Cận cảnh Kia Sportage 2025 vừa ra mắt toàn cầu

TTTĐ - Vào ngày 5/11 vừa qua, Kia đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu Kia Sportage. Theo đó, xe được bán ra với 4 phiên bản là: Prestige, Noblesse, Signature và X-Line.
Độc đáo bộ sưu tập xe Honda cổ hiếm có tại Đà Nẵng Xe++

Độc đáo bộ sưu tập xe Honda cổ hiếm có tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với tình yêu đặc biệt với các dòng xe Honda, ông chủ Head Honda Quốc Tiến tại Đà Nẵng đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để sưu tầm những chiếc xe cổ Honda có tuổi đời tới vài chục năm.
VinFast đánh dấu cột mốc đáng tự hào của người Việt Xe++

VinFast đánh dấu cột mốc đáng tự hào của người Việt

TTTĐ - PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam gọi VinFast là “hiện tượng thần kỳ” bởi chỉ sau hơn 2 năm kể từ khi chuyển sang xe ô tô thuần điện, vượt qua những hoài nghi ban đầu, hãng xe Việt đã là số 1 tại Việt Nam. Ông cũng chia sẻ mong muốn mỗi người Việt chung tay cùng VinFast, không chỉ để làm nên một thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới, thể hiện tình yêu Tổ quốc mà còn vì tương lai bền vững của nhiều thế hệ mai sau.
Xem thêm