Tag

Đột phá mới trong chẩn đoán và điều trị sớm ung thư đường tiêu hóa

Sức khỏe 13/05/2022 09:22
aa
TTTĐ - Ngày 18/5, Hệ thống y tế Thu Cúc TCI tổ chức hội thảo “Công nghệ nội soi MCU: Đột phá mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư đường tiêu hóa” nhằm giới thiệu công nghệ nội soi cao cấp MCU có khả năng xác định và can thiệp điều trị sớm ung thư tiêu hóa ngay trong một lần nội soi.
5 lời khuyên quan trọng khi ăn thịt để ăn đúng, ngừa bệnh tật Gia tăng các ca mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối do "ngại" đi khám sản khoa Dự án “Chúng ta có thể” của cô giáo trẻ mắc ung thư
Một ca thực hiện nội soi tiêu hóa tại Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI.
Một ca thực hiện nội soi tiêu hóa tại Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI

Là một cơ sở y tế luôn cập nhật những công nghệ y khoa tiên tiến phục vụ tốt nhất cho quá trình khám chữa bệnh, TCI đã sớm tiên phong ứng dụng triển khai thực hiện dịch vụ nội soi cao cấp MCU. Đây là sự kết hợp của công nghệ MCE (nội soi phóng đại nhuộm màu) và EUS (siêu âm nội soi) nhằm phát hiện, chẩn đoán, xác định mức độ xâm lấn và can thiệp loại bỏ khối ung thư sớm ngay trong một lần thực hiện nội soi. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, những đột phá nổi bật trong công nghệ nội soi này giúp người bệnh giảm thiểu số lần phải thực hiện nội soi khi có nghi ngờ ung thư sớm ở ống tiêu hóa.

MCU giúp các bác sĩ quan sát kỹ lưỡng đường tiêu hóa từ bên trong, hạn chế tối đa bỏ sót tổn thương nhờ khả năng phóng đại hình ảnh hàng trăm lần. Khi phát hiện tổn thương có thể trực tiếp nhuộm màu tổn thương bằng chất chuyên dụng. Chất nhuộm màu giúp làm rõ cấu trúc bề mặt, ranh giới tổn thương và tiên lượng tính chất tổn thương. Bên cạnh đó, siêu âm nội soi sẽ giúp xác định thêm mức độ xâm lấn. Nội soi MCU kết hợp với sinh thiết tức thì, người bệnh sẽ kết quả trong một vài giờ thay vì vài ngày như các phương pháp khác.

Trường hợp tổn thương đó là tiền ung thư hay ung thư giai đoạn còn rất sớm, bác sĩ tiến hành loại bỏ ngay trong quá trình nội soi mà không cần phẫu thuật mở ổ bụng nhờ phương pháp cắt hớt niêm mạc EMR, cắt tách dưới niêm mạc ESD.

Nói ngắn gọn, công nghệ nội soi MCU không chỉ đột phá trong chẩn đoán sớm ung thư đường tiêu hóa mà còn đột phá ở khả năng giúp tiên lượng khối u ác tính để can thiệp điều trị khỏi ung thư ở giai đoạn rất sớm, trong một lần thực hiện mà không cần phẫu thuật mở ổ bụng.

Hội thảo “Công nghệ nội soi MCU: Đột phá mới trong chẩn đoán sớm - điều trị sớm ung thư đường tiêu hóa” giúp người bệnh có thêm thông tin và tiếp cận công nghệ nội soi tân tiến này. Bên cạnh đó, các bác sĩ tham gia hội thảo cũng sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe.

Đặc biệt, chương trình có dành nhiều phần quà có giá trị với các suất nội soi giảm tới 40% chi phí. Chương trình bốc thăm may mắn với phần quà cao nhất là Gói khám chẩn đoán sớm ung thư đường tiêu hóa qua nội soi - Cao cấp trị giá 11.032.000đ và nhiều suất nội soi miễn phí công nghệ mới.

Ung thư đường tiêu hóa là một ung thư phổ biến, có tỷ lệ tử vong cao. Theo Globocan 2020, tại Việt Nam, ung thư dạ dày đứng top 4, ung thư đại tràng đứng top 5 trong các bệnh ung thư mắc nhiều nhất. Năm 2020, Việt Nam có đến 37.016 ca mắc mới ung thư đường tiêu hóa (thực quản, dạ dày, đại trực tràng). Trong đó có 25.898 ca tử vong, chiếm tỷ lệ 70%.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tỷ lệ tử vong cao là do hầu hết người bệnh phát hiện ở giai đoạn muộn. Trong khi đó ung thư đại trực tràng phát hiện sớm (khi tổn thương còn khu trú tại lớp niêm mạc, chưa xâm lấn sang cơ mô xung quanh), tỷ lệ chữa khỏi hơn 90%.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm