Dự án "Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt" hoàn thành giai đoạn 3
Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt phát biểu tại hội nghị tổng kết
Bài liên quan
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ra mắt Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên
Người lao động hào hứng trong Hội thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khỏe
Học sinh khuyết tật Thụy An trải nghiệm "Nông trại vui vẻ"
BAC A BANK và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt mang cây cầu Hy Vọng 25 đến với trẻ em Cần Thơ
Giai đoạn 3 được Quỹ Vì tầm vóc Việt, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, dưới sự tài trợ của Tập đoàn TH, Tổ chức DKT International Inc., Công ty Sự lựa chọn vàng (Golden Choice) với thương hiệu Newchoice và OK, cùng sự đồng hành của Công ty Dược phẩm Hoa Linh với nhãn hàng Dạ Hương.
22 công ty thuộc 3 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tham gia dự án trong gần 4 tháng (từ ngày 21/5/2019 đến 17/8/2019).
Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt Trần Thị Như Trang khẳng định tại hội nghị tổng kết: "Chúng tôi mong muốn tiếp tục mở rộng hoạt động ý nghĩa này để mang lại lợi ích thiết thực cho nhiều người lao động hơn nữa trong thời gian sắp tới".
Sau đây là một số hoạt động nổi bật trong Hội nghị tổng kết:
Đại diện Ban tổ chức và các chuyên gia truyền thông của giai đoạn 3 - dự án "Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt" tham dự hội nghị tổng kết |
Đại diện Công đoàn Công ty COSMOS, cùng 4 công ty trong tổng số 22 công ty tham gia dự án, bao gồm JAPFA Comfeed, VINA KOREA, Chính xác VN I, Lâm Viễn đại diện tham dự hội nghị tổng kết |
Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc, đánh giá cao lợi ích của dự án và những kết quả mang lại cho người lao động tại các khu công nghiệp nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung |
Ông Lê Văn Trí - Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo kết quả giai đoạn 3 - dự án "Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt" |
Tiểu phẩm "Căn bệnh nguy hiểm" của Công ty Lâm Viễn nói về các nguyên nhân dẫn đến trầm cảm sau sinh ở phụ nữ và những hậu quả nguy hiểm mang đến cho người bệnh |
Ông Nguyễn Huy Việt - Quản lý Thương hiệu của Tổ chức DKT International Inc. và Công ty Sự lựa chọn Vàng (Golden Choice) trao giải nhất phần thi đeo bao cao su cho đội hoàn thành chính xác các bước và thể hiện tình cảm nhất - Công ty Lâm Viễn. Phần thi đeo bao cao su nhằm tăng cường nhận thức của người lao động về việc sử dụng các biện pháp tránh thai và phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục |
Hội nghị tổng kết diễn ra thành công tốt đẹp |
Bên cạnh việc cung cấp những kiến thức về lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe tinh thần, sức khỏe sinh sản, điểm mới trong giai đoạn 3 của dự án "Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt" là tiếp thị thuốc tránh thai và bao cao su an toàn, chất lượng và giá thành hợp lý cho người lao động tại các khu công nghiệp, nhằm giúp người lao động đảm bảo kế hoạch hóa gia đình, phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, qua đó ổn định đời sống, kinh tế và hạnh phúc gia đình.
22 công ty thuộc 3 khu công nghiệp Khai Quang, Bá Thiện và Bình Xuyên đã được chọn để triển khai giai đoạn 3 của dự án. Theo đó, sau 4 tháng triển khai, dự án đã tiếp cận được 4.260 lượt người thông qua các hoạt động tập huấn, truyền thông, khám bệnh lưu động và hội thi kiến thức qua đó nâng tổng số lượt người hưởng lợi sau 3 năm triển khai lên con số 9.660 lượt người.
4 công ty bao gồm: Công đoàn các Công ty Koshei Multipack Vietnam, JAPFA, HJC Vina và Camsys Vina đã ngay lập tức hưởng ứng chương trình tiếp thị xã hội cho người lao động tại công ty bằng cách sử dụng quỹ công đoàn mua và phát miễn phí/trợ giá bao cao su cho người lao động tại công ty