Tag

Dự kiến ngày 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Giáo dục 08/07/2024 14:51
aa
TTTĐ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, điểm thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ được công bố ngày 17/7.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn đánh giá, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc theo đúng kế hoạch, không có sự cố đáng kể.

Dự kiến ngày 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Trong đó, công tác làm đề thi đảm bảo an toàn, bảo mật, chất lượng đề thi được các thí sinh và các chuyên gia đánh giá cao.

Đề thi phù hợp để đánh giá công tác dạy và học ở các địa phương, nhà trường, xét tốt nghiệp trung học phổ thông và làm căn cứ để các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề xét tuyển sinh.

Công tác tổ chức thi diễn ra ổn định, không gặp sự cố đáng kể; kỳ thi được tổ chức gọn nhẹ, giảm áp lực và tốn kém cho xã hội, theo đúng tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, công tác chấm thi đang được tiến hành khẩn trương, dự kiến trước ngày 17/7 sẽ có đầy đủ kết quả để thông báo kịp thời đến các thí sinh.

Đây là năm thứ 10 ngành Giáo dục đổi mới một cách sáng tạo kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Nghị quyết 29-NQ/TW, giảm bớt tốn kém, áp lực cho xã hội, đảm bảo độ tin cậy, trung thực và đánh giá được năng lực của học sinh, là cơ sở để tuyển sinh giáo dục, nghề nghiệp, đại học.

Qua nhiều năm, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã đi vào nền nếp ổn định, như là công việc bình thường hàng ngày của ngành và ngày càng tốt hơn.

Ông Sơn cho biết sau nhiều năm, ngành Giáo dục rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm. Thứ nhất, mọi khâu từ quy chế thi, tổ chức thi, coi thi, quyết định phương thức ra đề, chấm thi đều phải đảm bảo chất lượng, tin cậy, công bằng cho các thí sinh, giảm áp lực cho thí sinh và giảm tốn kém cho xã hội.

Thứ hai, sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo từ Thủ tướng đến các ngành, địa phương và sự phối hợp của các cấp, cơ quan giáo dục, bộ ban ngành khác ở địa phương, cán bộ coi thi.

Thứ ba, trách nhiệm của Bộ GD&ĐT, các bộ ngành, địa phương, cán bộ coi thi và những người có liên quan đều được xác định rõ ràng.

Thứ tư, trách nhiệm tập huấn, tuyên truyền đối với những người làm thi trong tất cả các khâu từ ra đề thi, bảo vệ, hỗ trợ, và tuyên truyền cho học sinh về các sự cố sử dụng công nghệ cao. Ý thức, nhận thức của học sinh sẽ giúp giảm tải được vấn đề này.

Cuối cùng là công tác thanh tra, kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên, nghiêm túc, giúp cho công tác tổ chức thi từ đầu đến cuối diễn ra tốt đẹp.

Năm nay không xảy ra sự cố đáng kể, có vài sơ suất thì Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo địa phương xử lý kịp thời. Các sự cố còn lại sẽ tiếp tục được theo dõi, theo sát để xử lý.

Đọc thêm

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời

TTTĐ - Đảng ta đã khẳng định, giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và khoa học - công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của đất nước. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”.
Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3 Giáo dục

Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3

TTTĐ - Hải Phòng có 15/39 trường thay đổi điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 ở lần xét thứ 3. Việc thay đổi điểm xét tuyển chủ yếu tập chung vào điểm chuẩn của nguyện vọng 1.
Xem thêm