Tag

Du lịch Đà Nẵng “hút” du khách Thủ đô

Du lịch 04/01/2017 22:08
aa
TTTĐ- Nhằm cung cấp thông tin về chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng đến thị trường trọng điểm Thủ đô, ngày 4/1 tại Hà Nội, Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình Quảng bá du lịch Đà Nẵng 2017.

Du lịch Đà Nẵng “hút” du khách Thủ đô

Với sự tham gia của lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội và Sở Du lịch Đà Nẵng, đại diện Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Hiệp hội Du lịch, nhiều công ty lữ hành, tập đoàn uy tín đang đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại thành phố biển miền Trung, Chương trình thuộc chuỗi hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đối với các thị trường nội địa trọng điểm như Hà Nội, TPHCM.

Du lịch Đà Nẵng “hút” du khách Thủ đô

Những năm qua, Đà Nẵng đã và đang phấn đấu trở thành một thành phố du lịch năng động với nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2016 là năm đáng nhớ với ngành du lịch Thành phố khi được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2016” do Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Award bình chọn.

Thời gian tới, thành phố Đà Nẵng có một số sự kiện nổi bật như: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 kéo dài 2 tháng thay vì 2 ngày như trước; Hội nghị Du lịch golf châu Á lần thứ 6, dự kiến từ 7-13/5; Lễ hội Cầu ngư; Hội thi - Diễu hành xe hoa với chủ đề “Đà Nẵng mùa xuân"

Phát biểu tại Chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải tin tưởng rằng, với tiềm năng sẵn có, định hướng làm du lịch rõ ràng, chuyên nghiệp, Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn với người dân Thủ đô. Năm 2017 và những năm tiếp theo, hai thành phố sẽ gắn bó và có nhiều hoạt động phối hợp hơn nữa để cùng phát triển ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp này.

Tại Chương trình, các tập đoàn, công ty lữ hành, khu nghỉ dưỡng cao cấp và nhiều khách sạn đã tích cực giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng của mình tới người dân Hà Nội.

Ngày 4/1, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết đơn vị vừa quyết định thành lập tổ phản ứng nhanh thực hiện nhiệm vụ kiểm tra liên ngành trong phạm vi hoạt động du lịch và các hoạt động có liên quan đến khách du lịch.

Tổ phản ứng nhanh có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý các thông tin do người dân và du khách cung cấp, nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong hoạt động du lịch. Tổ sử dụng con dấu của Sở Du lịch trong quá trình hoạt động. Các thành viên làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, do Phó giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình làm tổ trưởng. Tổ phản ứng nhanh tiếp nhận thông in phản ánh qua 0511.3550111 hoặc 0919.247009.


Quy chế hoạt động của tổ phản ứng nhanh do UBND TP Đà Nẵng ban hành cũng nêu rõ trách nhiệm giải quyết công việc của các cơ quan có liên quan như Sở Du lịch, Công an thành phố, Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải, UBND các quận, huyện, Hiệp hội Du lịch... nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè Điện ảnh - Âm nhạc

Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè

TTTĐ - Cuộc đua kịch tính trên khắp các đấu trường thể thao, phim ảnh đặc sắc chào mùa hè sôi động lên sóng phục vụ khán giả.
Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc Văn hóa

Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc

TTTĐ - Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
“Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại Văn hóa

“Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”. Sự kiện diễn ra nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024).
Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới Văn hóa

Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

TTTĐ - Triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới" diễn ra tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 26/4 đến hết 31/5.
Việt Nam khai thác hiệu quả giá trị danh hiệu UNESCO Văn hóa

Việt Nam khai thác hiệu quả giá trị danh hiệu UNESCO

TTTĐ - Việt Nam đang khai thác hiệu quả di sản được UNESCO ghi danh trong phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2024, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện và vận động cho 4 hồ sơ đề cử để UNESCO ghi danh là di sản thế giới.
Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù Văn hóa

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù

TTTĐ - Nhằm tưởng nhớ công lao của nhị vị Bồ Tát là hai vị công chúa Lý Từ Huy và Lý Từ Thục, con gái vua Lý Thái Tông đã có công mua ruộng và dạy nghề giúp dân, hằng năm vào các ngày từ 14 đến 16 tháng ba Âm lịch, Nhân dân 9 xã 10 làng thuộc Tổng Nam Phù xưa, huyện Thanh Trì ngày nay lại tưng bừng tổ chức lễ hội để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ con cháu, khơi dậy niềm tự hào và biết ơn gia đình, dòng họ và quê hương của toàn thể Nhân dân trong Tổng Nam Phù.
Xem thêm