Tag

"Dưới bóng cây hạnh phúc" lên sóng giờ vàng từ đầu tháng 1/2023

Điện ảnh - Âm nhạc 26/12/2022 21:42
aa
TTTĐ - Ngày 26/12, Trung tâm phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam họp báo ra mắt phim "Dưới bóng cây hạnh phúc".
“Chạm vào hạnh phúc” phần 3 quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới

"Dưới bóng cây hạnh phúc" kể về cuộc đời làm dâu của Son. Là người phụ nữ trong một gia đình toàn đàn ông. Son luôn dành tình cảm và sự quan tâm chân thành cho mọi người. Tuy nhiên, vì quá ôm đồm, cô vô tình gây ra những rắc rối cho gia đình.

Bị mọi người chê trách, Son tổn thương, có cảm giác bị ghẻ lạnh, quay lưng dù mình đã sống vì mọi người. Cô thậm chí quyết định làm một cuộc cách mạng bằng cách bỏ đi để xem "Gia đình này khi thiếu cô sẽ thế nào?".

Đạo diễn và dàn diễn viên chính trong phim chia sẻ tại họp báo

Xoay quanh trục chính là Son, "Dưới bóng cây hạnh phúc" phát triển nhiều tuyến nhân vật với nội dung đa dạng. Câu chuyện người anh cả Tố từng bị vợ bỏ tính tình khó ưa và hận đàn bà. Cuộc sống bi hài của cặp đôi vợ chồng người em út Danh - Tuyết, những người trẻ mê lối sống phù phiếm nhưng năng lực giới hạn khiến họ gặp vô vàn những "quả báo".

Và tất nhiên, không thể thiếu câu chuyện về cuộc hôn nhân của chính vợ chồng Son - Đạt, nơi mà người vợ luôn vun vén còn người chồng lại luôn mặc nhận hưởng thụ như một điều đương nhiên. Mỗi người con đều chịu sự tác động của người cha, ông Công - một người đàn ông không xấu bụng nhưng lại xấu nết khiến cho gia đình gặp không ít rắc rối.

Là bộ phim có đề tài gia đình lấy bối cảnh ven đô, "Dưới bóng cây hạnh phúc" thoát khỏi những "bê tông" của thành thị nhưng cũng không mang màu sắc ảm đạm của thôn quê đồng ruộng. Đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa đã mang lại không khí xã hội rất quen thuộc với phần đông khán giả hiện nay.

Những gương mặt được yêu mến của màn ảnh Việt góp mặt trong phim

Những nội dung trong phim cũng gần gũi, cách kể chuyện dung dị không lên gân, khi nhẹ nhàng hài hước, lúc cảm động sâu lắng hứa hẹn khiến bộ phim lấy được thiện cảm của người xem. Tuy không phải là bộ phim đặt yếu tố kịch tính lên đầu, "Dưới bóng cây hạnh phúc" vẫn mang đầy đủ những cung bậc cảm xúc cần có, luôn luôn có những "đột biến" thú vị khiến khán giả bất ngờ.

Một điểm đáng chú ý nữa của "Dưới bóng cây hạnh phúc”, và cũng chính là sở trường của đạo diễn, NSƯT Vũ Trường Khoa chính là việc xây dựng được những nhân vật có cá tính, không ai hoàn hảo nhưng độc đáo, khó trộn lẫn.

Và để làm được điều này, đạo diễn đã lựa chọn một dàn diễn viên đa dạng về màu sắc và đặc biệt vẫn còn giữ được những nét tươi mới khi rất nhiều trong số họ lần đầu được đặt trọng trách vai chính.

Đầu tiên phải kể đến Kim Oanh, nữ chính xuyên suốt cả bộ phim. Cô vào vai Son - một người con dâu, người vợ, người mẹ trẻ chân thành có phần ngờ nghệch. Đóng cặp với Kim Oanh là Mạnh Hưng, vốn quen thuộc trong những vai diễn "trai đểu", đặc biệt là vai Hải "bóng" trong "Hướng dương ngược nắng". Đây có lẽ cũng là lần đầu Hưng đảm nhận vị trí nam chính trong một dự án dài hơi.

Một cảnh trong phim "Dưới bóng cây hạnh phúc"

Một cặp đôi khác cũng hứa hẹn mang lại nhiều sự thú vị là Hoàng Anh Vũ và Kiều My. Hoá thân vào cặp vợ chồng Tuyết - Danh háo danh ưa sống ảo, Anh Vũ và Kiều My sẽ vừa khiến người xem khó chịu, bực mình nhưng đôi lúc cũng không khỏi bật cười thích thú trước sự hồn nhiên, đáng yêu của cả hai.

Một gương mặt nữa có thể coi là làn gió mới là NSƯT Bùi Như Lai. Dành phần lớn thời gian cho sân khấu kịch nhưng rất có thể sau bộ phim này, nhiều khán giả truyền hình sẽ nhớ đến anh với một anh Tố bề ngoài lạnh lùng, bất cần đời, hận đàn bà nhưng bên trong nồng ầm và luôn khát khao tình cảm.

Bộ phim còn quy tụ nhiều cái tên quen thuộc như NSND Quốc Trị, Lương Thanh, Thạch Huyền...

"Dưới bóng cây hạnh phúc" lên sóng vào 21h00 các ngày thứ 2, 3, 4, 5, 6 hàng tuần trên VTV1 từ tháng 1/2023.

Đọc thêm

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Xem thêm