Tag

Ferrari tiêu hủy hơn 400.000 sản phẩm giả mạo

Xe++ 08/07/2024 00:00
aa
Ferrari đã tiêu hủy tới hơn 400.000 sản phẩm giả mạo thương hiệu này trong năm 2023, gồm 3 siêu xe giả và 800 xe mô tô, cùng hàng chục vạn món đồ thời trang các loại.

Mới đây, Ferrari cho biết hãng này đã hơn 400.000 sản phẩm làm giả thương hiệu siêu xe nước Ý chỉ riêng trong năm 2023. Đây là một động thái mạnh tay của Ferrari nhằm bảo vệ hình ảnh của thương hiệu trước nạn hàng giả, hành nhái đang diễn ra tràn lan.

Trong số các sản phẩm bị đem đi tiêu hủy, có 3 chiếc siêu xe là hàng nhái cùng với khoảng 800 chiếc xe tay ga gắn logo Ferrari trái phép. Bên cạnh đó là hàng loạt các mặt hàng thuộc lĩnh vực thời trang và xa xỉ phẩm, bao gồm 30.000 chai nước hoa, 17.000 túi xách, 17.000 đôi giày, 13.000 thắt lưng, 100.000 sản phẩm quần áo, 91.000 chiếc kính mắt, 61.000 đồng hồ đeo tay và 57.000 chiếc ví. Ferrari cũng cho biết đã tiêu hủy 872 xe mô hình và 1.092 quả bóng làm giả thương hiệu “Ngựa chồm”.

Thời gian qua, hãng siêu xe Ý đã triển khai chiến dịch “truy lùng” các sản phẩm "nhái" mang thương hiệu Ferrari được bán trên thị trường. Người thông báo cần cung cấp những thông tin chi tiết như doanh nghiệp bán "hàng nhái", số lượng sản phẩm và hình ảnh cho thấy rõ logo Ferrari. Nếu đó là một thông tin chính xác và có giá trị đối với hãng xe Ý, người này sẽ nhận được một phần quà.

Tuy nhiên, hãng chủ yếu quan tâm đến các sản phẩm bán tại các cơ sở thương mại, do đó, những món đồ tự chế để sử dụng cá nhân sẽ không bị Ferrari tịch thu.

Việc bảo vệ tốt giá trị của thương hiệu khiến cho các mẫu xe của Ferrari luôn giữ được tính độc bản, trở thành lý do để các khách hàng chịu chi ra số tiền lớn mua các mẫu siêu xe. Trong năm 2023, hãng bán ra 13.663 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 3,3% so với năm 2022. Doanh thu của hãng siêu xe này đạt 5,97 tỷ euro, tăng 17%. Lợi nhuận hoạt động của Ferrari là 1,61 tỷ euro với biên lợi nhuận hoạt động lên tới 27%, gấp 3 mức trung bình trên toàn cầu.

Đọc thêm

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên Xe++

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên

TTTĐ - Sáng 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn dự kiến. Sự hồ hởi là điều dễ nhận thấy trên gương mặt các chủ xe điện minicar của VinFast.
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán Xe++

BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán

BYD Song L DM-I có thiết kế và trang bị tương đồng với phiên bản thuần điện. Khác biệt lớn nhất nằm ở hệ truyền động PHEV với phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 160 km/ lần sạc.
Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên Xe++

Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên

TTTĐ - Với mức giá dễ chịu, chi phí vận hành “có như không”, cùng lựa chọn màu sắc đa dạng, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe hoàn hảo cho những người mua xe lần đầu.
“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện Xe++

“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện

TTTĐ - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.
Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất Xe++

Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất

TTTĐ - Nguồn cung dư thừa lớn buộc các công ty cung cấp phụ tùng Thái Lan và các nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong Nhật Bản phải cắt giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt Xe++

Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt

Nissan Patrol thế hệ thứ 7 sẽ được nâng cấp toàn diện về cả động cơ, thiết kế và trang bị nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Land Cruiser 300 Series.
MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam Xe++

MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam

MG7 phiên bản Trophy đã được nhập khẩu về Việt Nam để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới đây.
Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á Xe++

Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á

TTTĐ - Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu VNĐ.
Porsche Cayenne chạy xăng vẫn sẽ tồn tại Xe++

Porsche Cayenne chạy xăng vẫn sẽ tồn tại

TTTĐ - Thế hệ thứ tư của Porsche Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hãng cũng đã thông báo rằng cho đến sau năm 2030, thế hệ thứ ba của mẫu SUV hạng sang vẫn sẽ tiếp tục sử dụng hệ truyền động xăng và hybrid.
Xem thêm