Tag

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Xe++ 22/08/2017 11:45
aa
TTTĐ.VN - Ford đang thử nghiệm công nghệ giúp người lái xe tránh các điểm dừng đèn đỏ để tiết kiệm tới 20% thời gian tham gia giao thông mỗi ngày.

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Công nghệ mới của Ford sẽ giúp các phương tiện có thể kết nối với cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố. Công nghệ này sẽ thay đổi cách tham gia giao thông của hàng triệu người dân châu Á sống tại các đô thị lớn, giúp họ tiết kiệm tới 20 phút di chuyển mỗi ngày.

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Công nghệ tương lai giúp kết nối ô tô với hệ thống dữ liệu cơ sở hạ tầng giao thông sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc, giảm căng thẳng của người tham gia giao thông cũng như tiết kiệm thời gian di chuyển, tiết kiệm nhiên liệu tiêu tốn và giảm lượng khí thải ra môi trường.

Tại châu Á, mỗi ngày người tham gia giao thông ở các đô thị phải dành một phần thời gian không nhỏ để dừng chờ đèn đỏ. Họ chỉ mong đèn tín hiệu nhanh chóng chuyển xanh để có thể tiếp tục hành trình của mình. Hiểu được tâm lý này, Ford đang thử nghiệm một công nghệ mới biến những mong ước của họ thành sự thật.

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Ford thực sự tin rằng, trong tương lai, người lái xe có thể sử dụng những công nghệ hiện đại để giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, từ đó tiết kiệm thời gian tham gia giao thông. Đối với những lái xe tại châu Á – những người có khi phải dành tới 20 phút chờ đèn đỏ thì công nghệ này hứa hẹn những thay đổi rất lớn trong cách họ di chuyển mỗi ngày.

Các kĩ sư mảng công nghệ di chuyển của Ford đã và đang thử nghiệm công nghệ cho phép các phương tiện có thể kết nối với cơ sở hạ tầng giao thông - gọi tắt là V2i (vehicle to infrastructure). Công nghệ này đang được triển khai tại các khu vực thử nghiệm, trong đó có Thượng Hải. Tại đây, hệ thống cơ sở hạ tầng sẽ trực tiếp chia sẻ dữ liệu về tình trạng giao thông với các phương tiện tham gia thử nghiệm.

Hệ thống Tư vấn Tốc độ Tối ưu

Nếu được triển khai, trong tương lai, Ford sẽ trang bị cho những chiếc xe của mình hệ thống Tư vấn Tốc độ Tối ưu (TLOSA). Hệ thống này sẽ cập nhật tình hình giao thông tại các cung đường phía trước, xác định tốc độ phù hợp mà người lái xe nên duy trì, từ đó giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ trên lộ trình tham gia giao thông.

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Những chiếc xe của Ford tham gia thử nghiệm sẽ được trang bị thiết bị thu – phát trong thân xe nhằm cung cấp cho lái xe những thông tin đến từ hệ thống TLOSA thông qua những cảnh báo bằng giọng nói hoặc qua màn hình hiển thị.

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Hệ thống TLOSA vận hành dựa trên các máy giám sát đặt ven đường và máy truyền tín hiệu được tích hợp trong hệ thống đèn và biển báo giao thông. Các máy giám sát và truyền tín hiệu này có nhiệm vụ liên tục thu thập và cập nhật tình trạng giao thông tại các điểm nút quan trọng. Hệ thống TLOSA sẽ sử dụng những dữ liệu đó để tính toán tốc độ lái xe hợp lý nhằm giảm bớt thời gian dừng chờ đèn đỏ, giúp hành trình của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Bằng cách đầu tư phát triển các công nghệ hỗ trợ người lái, Ford cam kết sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống của con người. Hệ thống TLOSA, cùng với các công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song, duy trì làn đường hay kiểm soát tốc độ, đã cho thấy sự nỗ lực của Ford trong việc thực hiện cam kết của mình.

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Lukaszewicz nói: “Chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ yêu thích công nghệ này. Hãy tưởng tượng bạn có thể làm bao nhiêu việc khác thay vì phải tốn thời gian dừng chờ đèn đỏ tại những điểm nút giao thông”. Nếu được ứng dụng rộng rãi, công nghệ V2i sẽ giúp giảm thiểu đáng kể sự ùn tắc giao thông bằng việc điều tiết các phương tiện lưu thông một cách hợp lý.

Lukaszewicz cho rằng: “Nếu nhận được sự ủng hộ của những nhà sản xuất ô tô và các cơ quan quản lý đường bộ, công nghệ này sẽ mang đến lợi ích to lớn cho người tham gia giao thông”.

Cảm giác bực bội

Phải dừng chờ quá lâu trước đèn tín hiệu sẽ gây cho người tham gia giao thông một cảm giác khó chịu.

Một nghiên cứu gần đây của Anh đã chỉ ra rằng, thời gian dừng chờ đèn đỏ chiếm tới 1/5 tổng thời gian tham gia giao thông của một người bình thường.

Nếu có thể giảm bớt thời gian dừng chờ đèn đỏ, người tham gia giao thông tại các quốc gia châu Á có thể tiết kiệm tới 75 tiếng mỗi năm để dành thời gian cho các hoạt động có ích hơn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hệ thống giám sát người lái của xe Tesla không ổn định Xe++

Hệ thống giám sát người lái của xe Tesla không ổn định

TTTĐ - Mới đây, một Youtuber đã thực hiện bài test hệ thống giám sát người lái của xe điện Tesla và chỉ ra nhiều bất cập người dùng nên lưu ý.
Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 Xe++

Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024

TTTĐ - Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024, Lynk & Co đã không chỉ đưa ra dòng mẫu EM-P để trưng bày mà còn tạo được sự chú ý đặc biệt với vô số sản phẩm “hơn cả một chiếc ô tô”, kết hợp với một không gian thú vị tái hiện khung cảnh đường phố Châu Âu.
Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại Xe++

Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại

Theo CarBuzz, Toyota Camry thế hệ thứ 9 đã chính thức được đưa vào sản xuất thương mại tại nhà máy của hãng ở Kentucky, Mỹ. Đây là nơi chuyên sản xuất các mẫu Camry phân phối tại Bắc Mỹ từ năm 1980 đến nay.
Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện Xe++

Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện

Toyota sẽ hợp tác cùng với BYD để cho ra mắt từ 2 đến 3 xe plug-in hybrid dựa trên nền tảng khung gầm DM-i.
Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng Xe++

Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành.
Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn Xe++

Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn

TTTĐ - Trên thực tế ai cũng biết rằng điện và nước thường phải tránh tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, gần đây, một số người dùng xe Tesla lại chia sẻ mẹo quấn khăn ướt vào tay nắm sạc để...sạc nhanh hơn.
Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp Xe++

Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp

Zeekr vừa thực hiện một cuộc thử nghiệm so sánh hệ thống đỗ xe tự động của mẫu Zeekr 007 với người lái xe và nhận được kết quả đầy bất ngờ.
Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng Xe++

Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng

TTTĐ - Ghi nhận tại các showroom VinFast, rất nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng và sớm chốt đơn khi hãng xe Việt bổ sung gói thuê pin chỉ 250.000 đồng mỗi tháng.
BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn Xe++

BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn

Ở thế hệ mới, BMW M4 CS được nâng cấp sức mạnh động cơ đồng thời cắt giảm tối đa trọng lượng nhờ vào việc sử dụng nhiều loại vật liệu có trọng lượng nhẹ.
Tan Chong trở thành nhà phân phối ô tô GAC tại Việt Nam Xe++

Tan Chong trở thành nhà phân phối ô tô GAC tại Việt Nam

Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Xem thêm