Tag

Ford vén màn Ranger Raptor bản châu Âu tại Gamescom trước thềm ra mắt

Xe++ 21/08/2018 11:28
aa
TTTĐ - Ford Ranger Raptor mới đã ra mắt lần đầu tiên tại Châu Âu trong khuôn khổ sự kiện Gamescom (sự kiện trò chơi điện tử lớn nhất châu Âu được tổ chức tại Cologne, Đức) trước khi ra mắt khách hàng Mỹ trong năm 2019.

Ford vén màn Ranger Raptor bản châu Âu tại Gamescom trước thềm ra mắt

Ford Ranger Raptor bản châu Âu

Empty

Được phát triển bởi Ford Performance, chiếc Ranger Raptor đầu tiên nhắm vào những người đam mê off-road hạng nặng, sử dụng cùng một công thức với người anh lớn của mình, chiếc F-150 Raptor cỡ lớn.

Empty

Chiếc bán tải hiệu suất mới của Ford được trang bị động cơ dầu tăng áp kép EcoBlue bốn xi-lanh dung tích 2.0 lít sản sinh 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Đi cùng là hộp số tự động 10 cấp của Ford với lẫy chuyển số thể thao làm bằng magiê siêu nhẹ, cùng kiểu với Ford F-150 Raptor.

Để có thể di chuyển trên những địa hình off-road hạng nặng, khung gầm của Ranger Raptor đã được gia cố bằng thép cường lực siêu cứng. Hệ thống treo cũng được nâng cấp triệt để với 4 thanh giảm chấn “hạng nặng” được Fox Racing Shox phát triển riêng cho Ranger Raptor. Phục vụ hai bánh trước là cặp giảm xóc ống lồng cỡ lớn với kích thước thanh ty phuộc lên tới 46,6 mm. Phía sau, Ranger Raptor sở hữu hai thanh giảm xóc ống lồng đặc biệt, thay thế cho kiểu lá nhíp trên các mẫu Ranger thông thường.

Empty

Hệ thống phanh của xe được nâng cấp ấn tượng với các bộ kẹp phanh 2 piston được tăng thêm kích thước, đi kèm với đĩa phanh 332x32mm phía trước. Trong khi phía sau, đĩa phanh kích thước 332x24mm. Bộ lốp địa hình BFGoodrich All-Terrain kích cỡ 285/70R17 được phát triển dành riêng cho Ranger Raptor bọc gọn bên ngoài bộ vành hợp kim 17 inch.

Empty

Hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System) cung cấp 6 chế độ lái khác nhau, trong đó có 2 chế độ onroad (Normal, Sport) và 4 chế độ offroad: Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock và Baja. Khoang cabin được trang bị ghế ngồi được thiết kế ôm chặt người ngồi để đảm bảo an toàn khi off-road ở tốc độ cao và một vô lăng độc đáo có điểm nhấn màu đỏ ở trung tâm.

Ranger Raptor có nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ người lái (DAT – Driver Assist Technologies). Về khả năng tương tác kết nối, công nghệ SYNC 3 được tích hợp trọn vẹn. Hệ thống định vị dẫn đường vệ tinh.

Empty

Cũng cải thiện độ an toàn, nhiều công nghệ an toàn chủ động và bị động có trên Ranger Raptor, bao gồm ổn định điện tử ESC tích hợp chức năng chống lật, đồng thời giúp xe vào cua và phanh tốt hơn. Các tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ đổ dốc HDC và kiểm soát tải trọng thích ứng LAC.

Ranger Raptor cũng sẽ xuất hiện trong game đua xe Forza Horizon 4 mới, đem đến cho các fan hâm mộ cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành ấn tượng của mẫu bán tải hiệu suất cao. Game này sẽ được phát hành vào ngày 2/10/2018.

Empty

“Ranger Raptor mới cung cấp tất cả các công cụ mà một người ưa thích những chuyến đi mạo hiểm có thể yêu cầu,” Leo Roeks, Giám đốc Bộ phận Hiệu suất của Ford, Châu Âu cho biết. “Với khả năng vượt mọi địa hình, nó là chiếc xe bán tải có thể đồng hành với bạn đến cuối cùng của mọi hành trình”.

Empty

Tin liên quan

Đọc thêm

Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 Xe++

Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024

TTTĐ - Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024, Lynk & Co đã không chỉ đưa ra dòng mẫu EM-P để trưng bày mà còn tạo được sự chú ý đặc biệt với vô số sản phẩm “hơn cả một chiếc ô tô”, kết hợp với một không gian thú vị tái hiện khung cảnh đường phố Châu Âu.
Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại Xe++

Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại

Theo CarBuzz, Toyota Camry thế hệ thứ 9 đã chính thức được đưa vào sản xuất thương mại tại nhà máy của hãng ở Kentucky, Mỹ. Đây là nơi chuyên sản xuất các mẫu Camry phân phối tại Bắc Mỹ từ năm 1980 đến nay.
Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện Xe++

Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện

Toyota sẽ hợp tác cùng với BYD để cho ra mắt từ 2 đến 3 xe plug-in hybrid dựa trên nền tảng khung gầm DM-i.
Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng Xe++

Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành.
Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn Xe++

Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn

TTTĐ - Trên thực tế ai cũng biết rằng điện và nước thường phải tránh tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, gần đây, một số người dùng xe Tesla lại chia sẻ mẹo quấn khăn ướt vào tay nắm sạc để...sạc nhanh hơn.
Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp Xe++

Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp

Zeekr vừa thực hiện một cuộc thử nghiệm so sánh hệ thống đỗ xe tự động của mẫu Zeekr 007 với người lái xe và nhận được kết quả đầy bất ngờ.
Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng Xe++

Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng

TTTĐ - Ghi nhận tại các showroom VinFast, rất nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng và sớm chốt đơn khi hãng xe Việt bổ sung gói thuê pin chỉ 250.000 đồng mỗi tháng.
BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn Xe++

BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn

Ở thế hệ mới, BMW M4 CS được nâng cấp sức mạnh động cơ đồng thời cắt giảm tối đa trọng lượng nhờ vào việc sử dụng nhiều loại vật liệu có trọng lượng nhẹ.
Tan Chong trở thành nhà phân phối ô tô GAC tại Việt Nam Xe++

Tan Chong trở thành nhà phân phối ô tô GAC tại Việt Nam

Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
VinFast công bố thông số kỹ thuật của VF 3 Xe++

VinFast công bố thông số kỹ thuật của VF 3

Theo sau thông báo nóng hổi về việc nhận đặt cọc sớm, VF 3 tiếp tục gây chú ý với thông tin chi tiết mới nhất về thông số kỹ thuật chi tiết.
Xem thêm