Tag

GAC All-New M8: Tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hàng ngày

Xe++ 18/11/2024 09:07
aa
TTTĐ - Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách.

GAC All-New M8 tối ưu và tinh tế cho lựa chọn di chuyển hằng ngày

Động cơ và truyền động: Êm ái cho mọi nhu cầu di chuyển trong 365 ngày

GAC All-New M8 được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L phun xăng trực tiếp (TGDI), cho công suất tối đa khoảng 248 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm – đủ mạnh để đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển đô thị cũng như đường dài. Trải nghiệm lái cho thấy di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, xe mang đến một sự “yên lặng” khá tối ưu cho cả người lái và hành khách ở các mức số thấp, di chuyển len lỏi giữa dòng người. Trong khi đó trên cung đường cao tốc, xe duy trì sự ổn định ở dải tốc cao. Cùng với đó, chiếc xe hơn 2 tấn cũng có khả năng tăng tốc khá ổn định, không mang lại cảm giác quá bốc, nhưng cũng đủ sức để vượt xe an toàn khi cần.

Điểm nổi bật của xe có thể kể tới là hộp số tự động 8 cấp phối hợp nhịp nhàng với động cơ, giúp chuyển số mượt mà, gần như không nhận thấy độ trễ khi vào số. Hộp số này phù hợp với tính chất của một mẫu MPV hướng tới sự êm ái, không cần đến độ nhạy bén như những chiếc xe thể thao. Tất cả mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, thoải mái, rất phù hợp với những hành trình dài.

Hệ thống treo: Tối hưu hấp thụ lực, cần thêm sự linh hoạt

GAC All-New M8 có hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau liên kết đa điểm. Nói thêm về hệ thống treo sau liên kết đa điểm, hệ thống này cho phép xe tự động điều chỉnh độ cứng/mềm của từng vị trí phuộc sao cho phù hợp nhất với điều kiện mặt đường trên thời gian thực – hiện chỉ có trên các mẫu Minivan cao cấp của thế giới.

Tổ hợp 2 hệ thống treo được tinh chỉnh hướng tới sự êm ái tối đa, trong sự kết hợp với cấu trúc khung xe theo kiến trúc GPMA của GAC. Trên các đoạn đường đô thị với nhiều ổ gà hay đoạn đường khu công nghiệp có nhiều có gờ giảm tốc, hệ thống treo này làm việc cực kỳ ổn định, giúp hành khách không bị rung lắc khó chịu. Khi chạy ở tốc độ cao, xe vẫn duy trì độ vững chãi bên ngoài, êm ái bên trong, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Dẫu vậy, hệ thống treo của xe chủ yếu được thiết kế để hấp thụ xóc, vẫn cần thêm khả năng xử lý tại góc cua gấp, cải thiện sự êm ái cho mọi vị trí trên xe,.

Vững chãi và cực “êm” ở tốc độ cao

Đây có thể nói là điểm cộng lớn của GAC All-New M8.

Trên các cung đường cao tốc, xe thể hiện khả năng ổn định tốt, ngay cả ở tốc độ 100-120 km/h. Xe di chuyển mượt mà, không yêu cầu quá nhiều điều chỉnh từ người lái. Tiếng gió và tiếng ồn từ mặt đường gần như không lọt vào khoang lái, mang lại trải nghiệm yên tĩnh. Đây là ưu điểm lớn đối với những ai thường xuyên đi đường dài, giúp họ giữ được sự thoải mái trong suốt hành trình.

Khi cần vượt xe trên cao tốc, chỉ cần nhấn ga nhẹ, động cơ phản hồi ổn định, gần như không có sự giật cục - điểm cộng cho những người lái tìm kiếm sự ổn định và an toàn, thay vì cảm giác tăng tốc đột ngột khiến xe bị giật khi chuyển số, đúng theo “DNA” của xe, hướng tới sự tinh tế và trải nghiệm êm ái.

Hệ thống lái và chế độ lái: Thoải mái, êm ái nhưng cần thêm tinh chỉnh

Ở môi trường đô thị, hệ thống lái nhẹ của GAC All-New M8 giúp xe dễ dàng di chuyển, quay đầu, hoặc đỗ xe ở các không gian hẹp, kết hợp cùng bán kính quay đầu khá nhỏ 5.5mm. Tay lái nhẹ nhàng, dễ điều khiển, rất phù hợp khi phải liên tục thao tác ở những đoạn đường đông đúc. Ở tốc độ cao, tay lái trở nên đầm chắc hơn, nhưng vẫn thiếu một chút phản hồi từ mặt đường, điều này có thể sẽ chưa làm hài lòng những người lái đòi hỏi độ chính xác cao.

Chiếc xe thể hiện mọi sự tinh tế tại cung đường đô thị

Về khả năng xử lý, xe hoạt động ổn định nhất ở tốc độ trung bình. Ở những khúc cua nhẹ, thân xe giữ được độ cân bằng và không bị nghiêng nhiều. Tuy nhiên, nếu vào cua với tốc độ cao, người lái sẽ cảm nhận được trọng lượng và chiều cao của xe, khiến cảm giác hơi chòng chành nhẹ.

GAC All-New M8 được trang bị các chế độ lái linh hoạt, bao gồm Comfort, Eco và Sport, giúp người lái dễ dàng tùy chỉnh trải nghiệm vận hành theo từng điều kiện di chuyển. Trong chế độ Comfort, xe mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, phù hợp với việc di chuyển trong đô thị, giúp hệ thống treo và động cơ vận hành êm ái để giảm tối đa độ xóc cho hành khách.

Chế độ Eco là lựa chọn tối ưu cho tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện giao thông đông đúc. Ở chế độ này, động cơ điều chỉnh để tiết chế sức mạnh và ưu tiên hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, đặc biệt hữu ích cho các hành trình dài hay khi di chuyển ở tốc độ thấp trong nội thành.

Khi chuyển sang Sport, xe All-New M8 mang lại cảm giác tăng tốc mạnh mẽ và phản hồi nhanh nhạy hơn. Động cơ trở nên nhạy bén hơn với từng cú đạp ga, tạo ra trải nghiệm lái mạnh mẽ hơn khi cần vượt xe hoặc di chuyển trên đường cao tốc. Dù không phải là một mẫu xe thể thao thực thụ, chế độ Sport vẫn mang lại cảm giác điều khiển chắc chắn và tăng thêm phần thú vị cho người lái.

Hệ thống phanh: Đáng tin cậy

Hệ thống phanh của GAC All-New M8 hoạt động ổn định và hiệu quả. Bàn đạp phanh có độ phản hồi tốt, tạo cảm giác yên tâm cho người lái trong các tình huống dừng đột ngột. Trong điều kiện giao thông đông đúc, phanh hoạt động nhẹ nhàng, không gây giật, mang lại trải nghiệm êm ái cho cả người lái và hành khách.

Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu: Ở mức tốt, nhưng chưa thực sự tối ưu

GAC All-New M8 cho mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10-12 lít/100 km trong nội thành và khoảng 8 lít/100 km trên cao tốc. Đối với một mẫu MPV cỡ lớn, con số này ở mức chấp nhận được, nhưng chưa phải là tối ưu. Nếu có thêm phiên bản hybrid, mức tiêu thụ có thể sẽ được cải thiện đáng kể, đặc biệt là khi vận hành trong thành phố.

Sang trọng, tinh tế, là lựa chọn tối ưu trong phân khúc MPV cỡ lớn

Tổng kết: GAC All-New M8 là mẫu xe của sự vững chãi, tiện nghi và ổn định

GAC All-New M8 là lựa chọn xứng đáng cho những doanh nhân hay gia đình tìm kiếm một chiếc MPV rộng rãi, êm ái, và dễ dàng sử dụng trong 365 ngày. Xe hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trong việc mang lại sự thoải mái, ổn định và dễ chịu cho cả người lái và hành khách ở mọi hàng ghế. Với khả năng vận hành ổn định, hệ thống treo êm ái và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại, GAC All-New M8 thực sự là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong những chuyến đi hàng ngày cũng như những hành trình dài.

Để biết thêm thông tin chi tiết về mẫu xe GAC All-New M8, vui lòng truy cập website sản phẩm chính thức: https://gacmotorvn.com.vn/san-pham/all-new-m8/

TH

Đọc thêm

VinFast VF 3 tạo “làn sóng” sở hữu ô tô của người trẻ Việt Xe++

VinFast VF 3 tạo “làn sóng” sở hữu ô tô của người trẻ Việt

TTTĐ - Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ VinFast VF 3 hiện nay đang thu hút người trẻ nhờ sự tiện dụng, ưu đãi lớn, chi phí sử dụng thấp, thiết kế hợp thị hiếu, doanh số dẫn đầu và uy tín được “bảo chứng” bởi hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Peugeot thử nghiệm vô lăng chữ nhật: Dự kiến xuất hiện trên 208 mới Xe++

Peugeot thử nghiệm vô lăng chữ nhật: Dự kiến xuất hiện trên 208 mới

TTTĐ - Peugeot đang tiến thêm một bước quan trọng trong việc đưa vô-lăng Hypersquare hình chữ nhật lên các mẫu xe thương mại.
Land Rover Defender OCTA lộ diện tại Viêt Nam, đối đầu Mercedes-AMG G 63 Xe++

Land Rover Defender OCTA lộ diện tại Viêt Nam, đối đầu Mercedes-AMG G 63

TTTĐ - Sau hơn một năm ra mắt toàn cầu, mới đây, Land Rover Defender OCTA đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu chính hãng từ Slovakia.
Kia Carnival Hybrid có thêm bản Premium tại Việt Nam Xe++

Kia Carnival Hybrid có thêm bản Premium tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, Kia đã chính thức giới thiệu phiên bản New Carnival Hybrid Premium tại thị trường Việt.
Toyota Hilux 2026 đạt điểm an toàn với chứng nhận 5 sao ANCAP Xe++

Toyota Hilux 2026 đạt điểm an toàn với chứng nhận 5 sao ANCAP

TTTĐ - Toyota Hilux thế hệ mới vừa xuất sắc đạt chứng nhận 5 sao từ Chương trình Đánh giá Xe Mới của Úc (ANCAP).
Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng Xe++

Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, một đại lý xe máy tư nhân đã đưa về nước lô Yamaha 135LC 2026 đầu tiên.
Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn Xe++

Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn

TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều nhà cung cấp vật liệu pin lithium tại Trung Quốc đã đồng loạt thông báo tăng giá bán.
VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia Xe++

VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

TTTĐ - Ngày 15/12/2025, VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia.
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines Xe++

Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines

TTTĐ - Green GSM chính thức triển khai dịch vụ taxi điện tại thành phố Davao.
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026 Xe++

Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026

TTTĐ - Honda dự kiến sẽ đưa hệ thống tủ đổi pin Power Pack Exchanger e: vào vận hành tại Việt Nam từ năm 2026, nhằm phục vụ các dòng xe máy điện sử dụng pin hoán đổi.
Xem thêm