Tag

Gần 1.000 thầy thuốc và sinh viên Bệnh viện Bạch Mai giúp Hà Nội chống dịch

MultiMedia 15/09/2021 21:12
aa
TTTĐ - Từ ngày 11/9, Bệnh viện Bạch Mai đã cử gần 1.000 bác sĩ, điều dưỡng và sinh viên tham gia hỗ trợ 15 quận, huyện của thành phố Hà Nội thực hiện chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng "thần tốc".
Gần 200 “chiến sĩ áo trắng” Bệnh viện Bạch Mai quyết tâm "thắng dịch trở về" 19 nhân viên y tế của BV Bạch Mai tiếp xúc ca mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương hoàn thiện Bệnh viện Dã chiến Hà Nam

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay sau khi nhận được công văn của thành phố Hà Nội và sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai ngay lực lượng phản ứng nhanh hỗ trợ Hà Nội.

Gần 1.000 bác sỹ, điều dưỡng và sinh viên Bệnh viện Bạch Mai “tăng tốc” giúp Hà Nội chống dịch
Cô và trò trường Cao đẳng Y tê Bạch Mai (Ảnh tư liệu)

Gần 1.000 thầy thuốc, y, bác si, điều dưỡng đã lên đường đến 15 quận, huyện, chủ yếu là “vùng đỏ” và “vùng cam” thực hiện 2 nhiệm vụ tiêm vaccine và lấy mẫu xét nghiệm, tách F0 khỏi cộng đồng.

Gần 1.000 bác sỹ, điều dưỡng và sinh viên Bệnh viện Bạch Mai “tăng tốc” giúp Hà Nội chống dịch
BSCKII Trương Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai dặn dò sinh viên trước giờ lên đường làm nhiệm vụ tại Hà Nội

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng bố trí 15 kíp cấp cứu lưu động tại 15 điểm tiêm để đảm bảo việc tiêm cho người dân an toàn nhất và xử lý tất cả các tình huống có thể xảy ra khi tiêm vắc-xin.

Gần 1.000 thầy thuốc và sinh viên Bệnh viện Bạch Mai giúp Hà Nội chống dịch
Sức trẻ Cao đẳng Y tế Bạch Mai

Theo BSCKII Trương Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, nhiều sinh viên nhận thông báo từ đêm đã cấp tập chuẩn bị để tham gia đoàn công tác chống dịch.

Những bạn trẻ cùng tỉnh tìm mọi cách di chuyển như cùng đi chung một chuyến xe sau khi thực hiện đầy đủ xét nghiệm để đến trường. Không ít sinh viên tới được Hà Nội đã nửa đêm, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, họ hối hả lên đường kịp công việc được phân công.

Gần 1.000 bác sỹ, điều dưỡng và sinh viên Bệnh viện Bạch Mai “tăng tốc” giúp Hà Nội chống dịch
Thầy trò trường Cao đăng Y tế Bạch Mai tại điểm tiêm chủng huyện Hoài Đức, HN

Gần 1.000 bác sỹ, điều dưỡng và sinh viên Bệnh viện Bạch Mai “tăng tốc” giúp Hà Nội chống dịch

Nhờ có lưc lượng y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, nhiều trường hợp có bệnh nền đã được tiêm tại chỗ, không phải chuyển đến bệnh viện
Gần 1.000 thầy thuốc và sinh viên Bệnh viện Bạch Mai giúp Hà Nội chống dịch
Họ làm việc với tinh thần “tăng tốc” không mệt mỏi giúp Thủ đô hoàn thành các mục tiêu xét nghiệm, tiêm chủng

Các y bác sĩ, sinh viên của Bệnh viện Bạch Mai và Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã làm việc với tinh thần “tăng tốc” không mệt mỏi, làm việc không kể thời gian ngoài giờ, thậm chí cả đêm. Nhiều điểm của TP Hà Nội đã triển khai tiêm và lấy mẫu đến tận khuya nhưng tất cả mọi người đều vui vẻ tham gia.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng chủ động khắc phục, chia sẻ khó khăn cùng địa phương khi chưa kịp bố trí khẩu trang N95, đồ bảo hộ cho đội đi lấy mẫu hay bổ sung thuốc huyết áp cho các trường hợp người tiêm vắc-xin cần sử dụng.

Gần 1.000 thầy thuốc và sinh viên Bệnh viện Bạch Mai giúp Hà Nội chống dịch
Thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai khám sàng lọc cho những người lớn tuổi, trước khi tiêm chủng

Trong đợt dịch lần này, để chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bệnh viện Bạch Mai đã cử trên 500 cán bộ viên chức cùng nhiều máy móc, trang thiết bị y tế vào vận hành, quản lý Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 16 đặt tại Quận 7.

Đồng thời, gần 1.000 sinh viên và thầy cô giáo trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai cũng lên đường vào thành phố để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin cho người dân.

Đọc thêm

Chân dung Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải MultiMedia

Chân dung Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải

TTTĐ - Ngày 25/6, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Nguyễn Thanh Hải.
Sứ mệnh và khát vọng Emagazine

Sứ mệnh và khát vọng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Minh đã dành cho phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô những trao đổi quý báu về nghề báo và nhiệm vụ cốt lõi của báo chí Việt Nam trong thời gian tới.
Đáng khao khát như bộ sưu tập đặc quyền tinh hoa tại Sun Symphony Residence Infographic

Đáng khao khát như bộ sưu tập đặc quyền tinh hoa tại Sun Symphony Residence

TTTĐ - Sống sang – sống tiện nghi – sống - sống đẳng cấp với bộ sưu tập “đặc quyền” có 1-0-2 tại Sun Symphony Residence – nốt - nốt SOL trong bản giao hưởng bên sông Hàn, Đà Nẵng.
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Chung tay vì một Việt Nam vững mạnh Infographic

Chung tay vì một Việt Nam vững mạnh

TTTĐ - Song hành với mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) kiên định với chiến lược phát triển bền vững nhằm tạo ra những giá trị tích cực về kinh tế - xã hội cho địa phương nơi công ty có hoạt động kinh doanh, sản xuất.
Hơn 5.500 tình nguyện viên hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Infographic

Hơn 5.500 tình nguyện viên hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Theo báo cáo của Trung ương Đoàn tổng hợp kết quả 9 tỉnh (tính đến ngày 8/6) có 464 đội thanh niên tình nguyện được thành lập với hơn 5.500 đoàn viên thanh niên tham gia. Các tình nguyện viên đã hỗ trợ tháo gỡ 66 ngôi nhà, 29 chuồng trại và vật dụng kiến trúc, phát quang hơn 6.600 cây xanh.
Bài 2: Thanh niên lập bản đồ số “địa chỉ đỏ” Camera 360 trẻ

Bài 2: Thanh niên lập bản đồ số “địa chỉ đỏ”

TTTĐ - Các công trình Bản đồ số “địa chỉ đỏ”, Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số tuyên truyền, quảng bá các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa, của tuổi trẻ Thủ đô đã tạo ra những cuốn “cẩm nang du lịch số” rất tiện lợi, hữu ích.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Đảm bảo an toàn hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm Emagazine

Đảm bảo an toàn hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường 31 năm thành lập, Công ty Quản lý bay miền Trung đã từng bước kiện toàn cơ cấu tổ chức quản lý, đầu tư phát triển các nguồn lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, cung ứng các dịch vụ điều hành bay “An toàn - Điều hòa - Hiệu quả”.
Bài 3: “Đại sứ” tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long Emagazine

Bài 3: “Đại sứ” tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long

TTTĐ - Các bạn học sinh, sinh viên Hà Nội đã tích cực tuyên truyền về lịch sử truyền thống Thăng Long - Hà Nội, các giá trị về di tích trên địa bàn Thủ đô và giành giải giải thưởng cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long – Hà Nội”.
Xem thêm