Tag

Gần 200 “chiến sĩ áo trắng” Bệnh viện Bạch Mai quyết tâm "thắng dịch trở về"

Sức khỏe 02/08/2021 20:59
aa
TTTĐ - Hôm nay (2/8), gần 200 y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã lên đường với quyết tâm cùng Nhân dân miền Nam nói chung, Nhân dân TP HCM chiến thắng dịch bệnh.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương hoàn thiện Bệnh viện Dã chiến Hà Nam Bệnh viện Bạch Mai cứu sống bệnh nhân từng bị nhiều bệnh viện từ chối phẫu thuật Bệnh viện Bạch Mai quyết liệt thay đổi tư tưởng chiến lược, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Đây là lần thứ 3 bác sĩ Trần Hoàng Long xung phong tham gia tới vùng dịch để cùng các đồng nghiệp, đồng đội điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, đối với bác sĩ Long, chuyến đi này thực sự khác rất nhiều so với những trận chiến khác, bởi yếu tố nguy cơ cao, số ca mắc lên tới hàng nghìn ca mỗi ngày.

Bác sĩ Long, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: "Áp lực rất lớn, thời tiết TP HCM mùa hè cũng rất nóng, chúng tôi biết sẽ có những khó khăn nhưng rất quyết tâm. Nhân dân cần, chúng tôi có mặt. Chúng tôi xác định chăm sóc cho Nhân dân thay cả người nhà của họ, chứ không chỉ là điều trị".

Các y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Bạch Mai mang theo quyết tâm chiến thắng dịch bệnh trở về
Các y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Bạch Mai mang theo quyết tâm chiến thắng dịch bệnh trở về

ThS Ngô Đức Hùng, Bệnh viện Bạch Mai tâm sự: “Với bản thân tôi, cho đến giờ cũng không nhớ mình được chọn đi bao nhiêu lần nữa. Bất kể nơi nào có dịch đều có quân A9 và các nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai.

Dịch Covid-19 đã sang năm thứ 2, bước sang làn sóng thứ 4, chưa bao giờ chúng ta phải đối mặt với làn sóng lớn như lần này. Theo lời kêu gọi của Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi lại sẵn sàng lên đường, tiếp tục làm nhiệm vụ.

Trong mỗi đợt dịch bệnh cũng như thảm họa, hậu phương luôn là chỗ dựa quan trọng nhất cho tất cả mọi người. Các làn sóng dịch trước, chúng tôi có đội ngũ hậu cần, có bệnh viện hùng hậu ủng hộ. Trong chiến dịch lần này, chưa bao giờ bệnh viện huy động nhân lực đông và nhiều như vậy.

Ngay tại lúc này, chúng tôi theo lời hiệu triệu đi phụng sự Tổ quốc với tâm thế luôn luôn sẵn sàng cống hiến hết mình, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người và hơn hết đảm bảo an toàn cho người bệnh. Thay mặt anh em trong đoàn công tác, chúng tôi xin nhận nhiệm vụ. Chúng tôi xin hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao và chiến thắng trở về".

Bác sĩ Long và bác sĩ Hùng là hai trong 60 bác sĩ và hơn 100 điều dưỡng, cán bộ của các chuyên khoa lâm sàng, cận lâm sàng như cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch “xuất quân” lần này… Tất cả “chiến sĩ áo trắng” đều đã từng tham gia chống dịch, có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Những cái ôm động viên...
Những cái ôm động viên...
... và tinh thần sẵn sàng đều được chuẩn bị
... và tinh thần sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ đều được chuẩn bị

Lần này, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn đảm nhiệm vai trò Giám đốc Bệnh viện dã chiến 16, tại Quận 7, TP HCM. Bệnh viện này có quy mô 3.000 giường, trong đó có 500 giường hồi sức cấp cứu. Theo đó, gần 200 y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai sẽ chịu trách nhiệm điều trị cho các bệnh nhân nặng, phải thở máy tại đây.

Toàn bộ trang thiết bị từ Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang - nơi trước đó dùng để điều trị bệnh nhân Covid-19 với hơn 100 giường điều trị tích cực đã lên đường từ 6h sáng Chủ nhật ngày 1/8, dự kiến tối 2/8 sẽ vào đến nơi và triển khai lắp đặt ngay.

Bên cạnh đó, 3 xe X-Quang di động đã từng theo Bệnh viện Bạch Mai chống dịch các nơi đã vào TP HCM để đảm bảo cho việc di chuyển bệnh nhân và lắp đặt máy móc hiệu quả nhất.

Gần 200 “chiến sĩ áo trắng” Bệnh viện Bạch Mai quyết tâm
GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai động viên các "chiến sĩ trẻ"

Động viên tinh thần gần 200 "chiến sĩ áo trắng" trước giờ “xuất kích”, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp đã nhiệt thành hưởng ứng lời hiệu triệu của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước, Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bác sĩ Tuấn chia sẻ: "Công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 khác hoàn toàn so với công tác chuyên môn hàng ngày. Chúng ta sẽ mặc quần áo bảo hộ làm việc trong điều kiện thời tiết nóng, không điều hòa. Do vậy công việc sẽ hết sức vất vả.

Chúng ta chưa biết ngày nào trở lại Hà Nội. Chỉ khi dịch hết chúng ta mới về. Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên sẽ sát cánh và hỗ trợ đoàn một cách toàn diện trên mọi lĩnh vực vật chất, tinh thần để đảm bảo cho các cán bộ ở trong TP HCM yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Tinh thần sẵn sàng chống dịch của các y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Bạch Mai được thể hiện bằng những nụ cười thường trực
Tinh thần sẵn sàng chống dịch của các y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Bạch Mai được thể hiện bằng những nụ cười thường trực trong ánh mắt
Gần 200 “chiến sĩ áo trắng” Bệnh viện Bạch Mai quyết tâm
Tinh thần lạc quan của các "chiến sĩ áo trắng", ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này

GS Tuấn nhấn mạnh: "Quan trọng nhất là phải bảo vệ chính mình trong quá trình chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Điều kiện tiên quyết và sống còn là chúng ta phải đảm bảo an toàn cho từng cá nhân. Nghiêm túc chấp hành quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn để đảm bảo an toàn cho bản thân, đoàn công tác cũng như các đồng đội từ rất nhiều tỉnh tham gia cùng chúng ta. Sức khỏe là điều kiện số 1, điều kiện tiên quyết để chúng ta thành công trong công cuộc chống và dập dịch ở TP HCM".

Đội quân tinh nhuệ, đông nhất từ trước tới nay được điều động đi hỗ trợ chống dịch ở Miền Nam
Đội quân tinh nhuệ, đông nhất từ trước tới nay được điều động đi hỗ trợ chống dịch ở miền Nam

Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết: “Đây là đoàn quân đông nhất từ trước đến nay. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần của các bạn trẻ, nhiệt huyết của các bác sĩ, xung phong tiến vào tâm dịch dù có nhiều khó khăn. Điều này thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của dân tộc, của toàn ngành Y tế”.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ thêm: Đây là đội quân xương sống, tinh nhuệ của tất cả các chuyên khoa Nội – Ngoại – Nhi của bệnh viện. Họ sẽ “tác chiến” ngay khi đến TP HCM.

Gần 200 “chiến sĩ áo trắng” Bệnh viện Bạch Mai quyết tâm
Hình ảnh xúc động này có lẽ sẽ là lời động viên sâu sắc nhất, thể hiện niềm tin "thắng giặc Covid-19" trở về đối với các "chiến sĩ áo trắng" của Bệnh viện Bạch Mai

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã xuất quân điều động các bác sĩ từng tham gia chống dịch tại Đồng Nai và Cần Thơ và huy động hơn 10 tấn thiết bị y tế bệnh viện từng lắp đặt tại Bệnh viện dã chiến Bắc Giang để vận chuyển vào TP HCM bằng đường sắt. Tất cả phương án hỗ trợ nhân lực, vật lực đều được chủ động nhanh nhất, hiệu quả nhất giúp miền Nam chống dịch.

Có thể nói, với thế mạnh là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, chuyến xuất quân lần này với đủ "binh hùng, tướng mạnh" thuộc đủ mọi chuyên khoa, chúng ta tin tưởng rằng các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sẽ cùng cả nước sớm đẩy lùi Covid-19, trả lại sự bình yên cho Nhân dân TP HCM.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm