Tag

GenZ đánh giá VinFast Evo200 sau một tuần trải nghiệm: “Tiết kiệm mọi mặt”

Xe++ 03/11/2022 15:50
aa
TTTĐ - Mua xe đi làm, Nguyễn Anh Phương - cô gái trẻ mới ra trường quyết định đặt trọn niềm tin vào VinFast Evo200 và nhanh chóng nhận lại sự hài lòng tuyệt đối sau một tuần sử dụng.
Người Việt “đổ xô” đặt mua xe máy điện quốc dân mới VinFast Evo200 VinFast chính thức bàn giao xe máy điện EVO200 Lý do “xe máy điện quốc dân” VinFast Evo200 được lòng dân văn phòng Từ bỏ xe máy xăng sau khi trải nghiệm VinFast Evo200

Tiết kiệm chi phí

Dành dụm được gần 30 triệu đồng, Nguyễn Anh Phương (22 tuổi, Hà Nội) đã tính toán rất kĩ trước khi mua xe, chuẩn bị cho công việc mới. Lựa chọn số 1 là xe điện bởi theo lời Phương, xe máy điện không gây mùi, không phát thải và không gây tiếng ồn, phù hợp với khu tập thể nơi cô đang sống. May mắn là thời điểm mình tìm mua xe lại đúng lúc VinFast mở bán Evo200 - mẫu xe có mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân”, Anh Phương chia sẻ.

Phương chọn hình thức thuê pin khi mua Evo200, do đó, chi phí mua xe ban đầu chỉ 22 triệu đồng, thay vì gần 42 triệu đồng để mua đứt cả pin kèm theo xe. Mua xe và đăng ký xong, cô nàng còn dư ra khoảng 5 triệu đồng để tiết kiệm và dự phòng khi cần.

GenZ đánh giá VinFast Evo200 sau một tuần trải nghiệm: “Tiết kiệm mọi mặt”

Vấn đề quan trọng theo Phương là trong suốt thời gian sử dụng, người dùng như Phương sẽ được lợi về chi phí so với sử dụng xe xăng. Cụ thể, ngay trong năm đầu, do mua sớm, Phương được hưởng gói ưu đãi miễn phí một năm đầu thuê pin, tức là tiết kiệm được thêm 4,2 triệu đồng.

Về tiền điện để sạc xe, cô nhân viên ngân hàng nhẩm tính chi phí điện để sạc hết khoảng 11.000 đồng/lần sạc, đủ cho đi cả tuần. Tính ra, chi phí điện sạc xe hàng tháng chưa đến 50.000 đồng cho quãng đường 600 km. Như vậy, chi phí sử dụng xe trong năm đầu chỉ hơn 500.000 đồng.

Từ năm thứ 2, kể cả tính phí thuê bao pin, tổng chi phí cũng chỉ gần 5 triệu đồng. Trong khi đó, Phương nhẩm tính, chỉ riêng chi phí nhiên liệu sử dụng một năm của xe tay ga cũng lên tới gần 5 triệu đồng, với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,2 lít/100 km khi di chuyển trong phố và giá xăng khoảng 22.000 đồng/lít. Chưa kể, người dùng như Phương sẽ phải trả các khoản phí bảo dưỡng định kỳ như thay dầu máy, dầu láp, lọc gió, các phụ gia làm sạch… với số tiền có thể lên tới cả triệu đồng mỗi năm. Như vậy, về tổng thể, chi phí sử dụng của xe điện tiết kiệm hơn hẳn.

Tiết kiệm công sức

Không chỉ tốn chi phí, việc đi đổ xăng mỗi khi tắc đường và phải xếp hàng dài chờ đợi là nỗi ám ảnh kinh hoàng với Phương. Giờ đây, khi đã sở hữu chiếc xe máy điện, Phương chẳng cần bận tâm tới vấn đề này nữa. Chiếc Evo200 cô mua được tặng kèm một bộ sạc 400W đặt gọn gàng trong cốp. Bộ sạc này tương thích với ổ điện gia đình nên việc duy nhất cần làm là chủ động cắm sạc sau khi về nhà.

GenZ đánh giá VinFast Evo200 sau một tuần trải nghiệm: “Tiết kiệm mọi mặt”

Một nỗi sợ khác của Phương là di chuyển trên đường ngập nước cũng được giải quyết sau khi cô nàng chọn mua Evo200. Con đường đi làm của Phương được ví von là “phố cũng như sông” vào những ngày mưa lớn. Thông thường, đồng nghiệp của Phương chọn cách đi đường vòng hoặc ở lại văn phòng chờ nước rút rồi về. Tuy nhiên, với khả năng chống nước và bụi tiêu chuẩn IP67 của động cơ và pin, chiếc Evo200 của Phương không “ngán” bất cứ con đường nào.

“Bạn bè và đồng nghiệp mình vô cùng ngạc nhiên khi biết xe của mình có thể lội nước. Hôm vừa rồi mưa lớn, mình vẫn đến cơ quan sớm nhất. Trời mưa đường tắc, mọi người phải rẽ vào ngõ nhỏ tìm lối đi, trong khi, mình cứ đi một mạch đường lớn là tới”, Phương chia sẻ.

Tiết kiệm thời gian

Quãng đường di chuyển lên tới 205 km/lần sạc là con số mà Phương chưa từng nghĩ tới về một chiếc xe điện. Trên thực tế, với quãng đường hơn 20 km đi làm mỗi ngày và thi thoảng đi dạo phố buổi tối hay đi chơi loanh quanh trong phố vào cuối tuần, Phương chỉ cần sạc xe mỗi tuần một lần.

GenZ đánh giá VinFast Evo200 sau một tuần trải nghiệm: “Tiết kiệm mọi mặt”

Việc sạc xe cũng không làm mất thời gian của Phương khi cô nàng chọn cắm sạc vào buổi đêm trước khi đi ngủ, đến sáng dậy là chiếc xe đã đầy pin, sẵn sàng di chuyển. Phương chia sẻ thêm: “Sạc ở nhà tuy mất 8 tiếng để đầy nhưng thực tế lại không ảnh hưởng đến quỹ thời gian trong ngày, thuận tiện hơn hẳn so với việc mang xe ra ngoài chờ đợi đổ xăng. Chưa kể, VinFast còn có tuỳ chọn loại sạc nhanh rút ngắn một nửa thời gian sạc để phù hợp với nhu cầu mỗi người”.

Bên cạnh đó, sở hữu một mẫu xe điện thông minh như Evo200 cũng giúp cô nàng 2K không quá am hiểu về xe cộ tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm hiểu về xe, bởi xe được kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng VinFast e-Scooter. Mọi thông tin về xe gồm định vị, tình trạng pin, lịch sử hành trình… đều được hiển thị đầy đủ và trực quan trên màn hình điện thoại, giúp Phương dễ dàng quản lý chiếc xe của mình.

Sau một tuần sử dụng, Phương thực sự hài lòng về quyết định mua Evo200. Cô nhân viên ngân hàng cho biết một số đồng nghiệp đã nhen nhóm ý định bán xe tay ga để đổi sang xe máy điện sau khi biết đến sự tiện lợi của dòng xe này. Cô gái trẻ còn cảm thấy tự hào hơn khi bản thân đã đóng góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường.

“Thị trường cần những dòng xe có mức giá phù hợp và trang bị tốt như Evo200 để nhiều người có thể tiếp cận được xe điện. Sau này, khi nhiều người cùng sử dụng xe điện, không khí sẽ trở nên trong lành hơn”, Phương cho hay.

VinFast nhận đặt cọc mẫu xe máy điện Evo200 VinFast nhận đặt cọc mẫu xe máy điện Evo200

TTTĐ - Ngày 21/9, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast chính thức nhận đặt cọc mẫu xe máy điện ...

VinFast công bố đặt trụ sở chính tại Pháp, Đức và Hà Lan VinFast công bố đặt trụ sở chính tại Pháp, Đức và Hà Lan

TTTĐ - Trong khuôn khổ triển lãm Paris Motor Show 2022, VinFast công bố kế hoạch kinh doanh tại Châu Âu và mở trụ ...

CATL và VinFast hợp tác chiến lược toàn cầu, thúc đẩy di chuyển điện hóa CATL và VinFast hợp tác chiến lược toàn cầu, thúc đẩy di chuyển điện hóa

TTTĐ - Ngày 30/10, dưới sự chứng kiến trực tiếp của ông Robin Zeng, Chủ tịch CATL và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch ...

Điều gì sẽ xảy ra nếu VinFast ứng dụng công nghệ mới của hãng pin số 1 thế giới CATL? Điều gì sẽ xảy ra nếu VinFast ứng dụng công nghệ mới của hãng pin số 1 thế giới CATL?

TTTĐ - Công nghệ đột phá CTC (Cell to Chassis) mà VinFast vừa bắt tay với “vua pin” toàn cầu CATL để cùng hợp ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe được ưu đãi sâu, bản tiêu chuẩn chỉ còn 855 triệu Xe++

Hyundai Santa Fe được ưu đãi sâu, bản tiêu chuẩn chỉ còn 855 triệu

TTTĐ - Mới đây, một đại lý tại Vĩnh Yên đã chào bán mẫu Hyundai Santa Fe bản tiêu chuẩn với mức giá chỉ 855 triệu đồng, thấp hơn 214 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây được xem là mức ưu đãi mạnh tay nhất dành cho mẫu SUV hạng D này tính đến thời điểm này.
Volkswagen Teramont Limited được ưu đãi đến 350 triệu đồng Xe++

Volkswagen Teramont Limited được ưu đãi đến 350 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, một số tư vấn bán hàng khu vực phía Nam đã chào bán mẫu SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont Limited nhập khẩu từ Mỹ với mức ưu đãi khủng lên tới 350 triệu đồng.
Dựng ảnh vi phạm giao thông bằng AI: Trò vui có thể trả giá Xe++

Dựng ảnh vi phạm giao thông bằng AI: Trò vui có thể trả giá

TTTĐ - Trong bối cảnh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển nhanh chóng, các công cụ như ChatGPT, Gemini hay Midjourney đang trở nên phổ biến, mang lại nhiều cơ hội sáng tạo hình ảnh và nội dung chưa từng có.
Mercedes-AMG thừa nhận động cơ hybrid 4 xi-lanh trên C63 “không được đón nhận” Xe++

Mercedes-AMG thừa nhận động cơ hybrid 4 xi-lanh trên C63 “không được đón nhận”

TTTĐ - Mercedes-AMG đang chuẩn bị cho sự trở lại của động cơ V8, nhưng vẫn chưa thoát khỏi “bóng ma quá khứ” mang tên C63 hybrid 4 xi-lanh.
Top xe đô thị dùng máy 1.0 Turbo: Tiết kiệm, giá hợp lý Xe++

Top xe đô thị dùng máy 1.0 Turbo: Tiết kiệm, giá hợp lý

TTTĐ - Với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, vận hành linh hoạt và giá bán dễ tiếp cận, động cơ tăng áp dung tích nhỏ đang dần trở thành xu hướng phổ biến trong phân khúc xe đô thị, đặc biệt là động cơ 1.0L Turbo.
Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á Xe++

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

TTTĐ - Theo kế hoạch, Nissan sẽ bắt đầu xuất khẩu xe điện sản xuất tại Trung Quốc sang các thị trường Đông Nam Á và Trung Đông kể từ năm 2026.
Mercedes-Benz CLA 2025 nhận "bão đơn" sau 3 tháng ra mắt Xe++

Mercedes-Benz CLA 2025 nhận "bão đơn" sau 3 tháng ra mắt

TTTĐ - Bất chấp xu hướng SUV hóa, Mercedes-Benz CLA mới vẫn tạo ra sức hút riêng khi có lượng đơn đặt hàng vượt kỳ vọng chỉ sau ba tháng ra mắt.
Vì sao giá Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam? Xe++

Vì sao giá Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

TTTĐ - Giá bán ô tô tại Trung Quốc từ lâu đã được biết đến với mức cạnh tranh mạnh, thậm chí thấp hơn đáng kể so với các thị trường lớn như Mỹ hay Việt Nam.
Chính thức ra mắt Lynk & Co 06 Core Plus, giá 679 triệu đồng Xe++

Chính thức ra mắt Lynk & Co 06 Core Plus, giá 679 triệu đồng

TTTĐ - Greenlynk Automotives (Greenlynk) – nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên của Tasco Auto – chính thức ra mắt xe Lynk & Co 06 Core Plus, sản phẩm mới thuộc phân khúc SUV đô thị (B-SUV) của hãng tại thị trường Việt Nam.
Khám phá Grounded G3: Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa Xe++

Khám phá Grounded G3: Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

TTTĐ - Hãng Grounded RVs của Mỹ vừa chính thức giới thiệu mẫu motorhome G3 – sản phẩm được xem là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực nhà di động điện hóa.
Xem thêm