Tag
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023:

Ghi dấu ấn với hơn 61.000 công trình thanh niên

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 22/09/2023 18:03
aa
TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 ghi dấu ấn với 11/11 chỉ tiêu đều vượt kế hoạch đề ra. Toàn Đoàn huy động hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia triển khai 61.426 công trình thanh niên các cấp, tổng trị giá 453,42 tỉ đồng.
Chuyển đổi số, tăng trải nghiệm cho thanh niên

Chiều 22/9, tại Sơn La, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2023. Chủ trì hội nghị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè 2023 Nguyễn Ngọc Lương.

Dự hội nghị còn có Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè 2023 Ngô Văn Cương; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Hội nghị
Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm 2023, chiến dịch đã có nhiều kết quả nổi bật trong triển khai các hoạt động tại các địa bàn trọng tâm, thu hút nhiều đối tượng đoàn viên, thanh niên tham gia hơn so với các năm trước.

Các địa bàn trọng tâm của chiến dịch: Đảo Thanh niên, làng Thanh niên lập nghiệp, các thôn, bản, ấp khó khăn hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Địa bàn có dân tộc thiểu số dưới 10.000 người sinh sống được nghiên cứu, xác lập cụ thể và được các cấp bộ Đoàn trên toàn quốc quan tâm, tập trung triển khai các nguồn lực hỗ trợ với nhiều công trình, phần việc hiệu quả, thiết thực.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện quốc tế và hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội ở ngoài nước tiếp tục được quan tâm, theo dõi, có sự kết nối chặt chẽ giữa các lực lượng tình nguyện trong nước và lực lượng tình nguyện tại địa bàn quốc tế.

Việc thực hiện chủ trương của nhiệm kỳ như “3 liên kết” (liên kết địa bàn, liên kết lực lượng, liên kết cộng đồng) đã có nhiều chuyển biến tại cấp cơ sở trong nửa thời gian sau triển khai chiến dịch. Qua đó, bước đầu khẳng định việc triển khai các chủ trương mới là đúng đắn, có tính khái quát và thực tiễn cao, tiếp nhận được sự đồng tình của các cấp bộ Đoàn, là cơ sở để tiếp tục triển khai hiệu quả trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Đại biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh Bảo Anh
Đại biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh Bảo Anh

Sau 3 tháng triển khai chiến dịch, toàn Đoàn tổ chức được gần 68.000 đội hình tình nguyện với hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các phần việc trong các chương trình, chiến dịch nhánh.

Toàn Đoàn đã triển khai 61.426 công trình thanh niên các cấp, tổng trị giá 453,42 tỉ đồng. Trong đó, có 647 công trình thanh niên cấp tỉnh trị giá 100,28 tỉ đồng; 4.975 công trình thanh niên cấp huyện trị giá 142,76 tỉ đồng; 55.804 công trình thanh niên cấp cơ sở trị giá 210,38 tỉ đồng.

Cũng theo Ban tổ chức, năm 2023, bám sát chủ đề công tác năm, việc ứng dụng thường xuyên công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong triển khai các nội dung của chiến dịch đã phát huy hiệu quả, tăng tính chủ động của cơ sở Đoàn trong công tác thông tin, báo cáo, xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng, thông suốt từ trung ương đến cơ sở.

Các tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen
Các tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Bùi Quang Huy nhấn mạnh, đây là một năm thành công về Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Tuy nhiên, còn một số hạn chế cần khắc phục trong công tác chỉ đạo cấp tỉnh như: Có nơi chưa thành lập ban chỉ đạo hoặc thành lập nhưng không họp thường xuyên; Một số nơi tổ chức hoạt động tình nguyện có tính chuyên nghiệp không cao…

Bí thư thứ nhất Trung ương Bùi Quang Huy đề nghị các Tỉnh, Thành đoàn thực hiện tốt chủ trương "3 liên kết"; cần có tính kế hoạch trong triển khai thực hiện; chuẩn bị sớm và chuyên nghiệp hơn. "Muốn có Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tốt vào năm 2024 thì phải chuẩn bị từ bây giờ. Các đơn vị tập trung vào tìm hiểu những mô hình hay để tham khảo; Phải năng động, trăn trở để tìm ra cách làm hay, mô hình mới", Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền chiến dịch.

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Xem thêm