Tag

Gia hạn điều tra vụ đe dọa, cản trở phóng viên tác nghiệp tại phường Yên Hòa

Tin tức ANTT 20/02/2022 09:00
aa
TTTĐ - Ngày 17/2/2022, một cán bộ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết, Cơ quan điều tra công an quận đã gia hạn điều tra, xác minh đơn tố giác của phóng viên Báo Người lao động. Trong đơn, PV trình báo bị đe dọa, "giam lỏng" khi tác nghiệp tại biệt thự bị tố có nhiều sai phạm ở phường Yên Hòa.
Ba Vì (Hà Nội): Chủ ao cá bắn chết người đi câu trộm Thanh Trì (Hà Nội): Bắt đối tượng mượn điện thoại rồi hoang tin bị cướp

Bình Dương: Đề nghị xử lý vụ phóng viên bị tấn công trước cổng Tòa án TP Thủ Dầu Một Cần điều tra, làm rõ nghi vấn một phóng viên bị đe dọa, "giam lỏng" khi tác nghiệp Hà Nội: Không có giấy đi đường, lái xe ô tô "trình" thẻ phóng viên giả Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng cưỡng đoạt gần 200 triệu đồng của một hiệu trưởng

Theo vị cán bộ này, trong quá trình xác minh, Công an quận Cầu Giấy đã 2 lần mời 2 người bị phóng viên Báo Người lao động tố cáo lên làm việc nhưng những người này không đến. Trong thời gian tới, cơ quan công an sẽ tiếp tục gửi giấy mời những người bị tố cáo lên làm việc. Nếu 2 người này không đến thì các cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý tiếp theo quy định.

Hình ảnh phóng viên H.T bị nhóm người trong ngôi biệt thự xông ra đe doạ, cản trở khi tác nghiệp
Hình ảnh phóng viên H.T bị nhóm người trong ngôi biệt thự xông ra đe dọa, cản trở khi tác nghiệp

Liên quan đến động thái tố tụng nêu trên, một cán bộ VKSND quận Cầu Giấy cũng xác nhận, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định gia hạn điều tra thêm 2 tháng vụ việc phóng viên trình báo bị đe dọa, cản trở, "giam lỏng" khi tác nghiệp tại công trình biệt thự số 09 lô B (khu 5,2ha Yên Hòa, quận Cầu Giấy).

"Do người bị phóng viên tố chưa phối hợp làm việc nên chúng tôi chưa xác minh được nội dung đơn đã trình báo của phóng viên. Nếu mời lần 3 mà những người bị tố tiếp tục không lên làm việc thì các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ phối hợp với Công an xã, nơi người bị tố cáo để xác minh, lấy lời khai", vị cán bộ VKSND quận Cầu Giấy cho biết thêm.

Trước đó vào tháng 12/2021, anh B.H.T (phóng viên Báo Người lao động) được cơ quan giao nhiệm vụ tìm hiểu thông tin về vi phạm trật tự xây dựng tại biệt thự số 09 lô B thì bị hàng chục người từ trong công trình này xông ra, quây kín. Cho rằng nhóm người này còn có dấu hiệu cản trở, đe dọa, không cho phóng viên tác nghiệp nên anh H.T đã có đơn trình báo đến Công an phường Yên Hòa, Công an quận Cầu Giấy.

Theo nội dung đã được ghi âm lại, một người đàn ông trong nhóm công nhân còn lớn tiếng đe dọa nếu phóng viên còn tiếp tục chụp ảnh thì sẽ "vỡ hết mặt". Đồng thời, người này còn yêu cầu anh H.T xóa hình ảnh, tư liệu mà bản thân đã thu thập được.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND Yên Hòa, cho biết, cơ quan công an đang xác minh hành vi gây rối trật tự công cộng của nhóm người này. Khi nào có kết quả xác minh vụ việc, cơ quan công an sẽ có báo cáo gửi UBND phường, UBND quận Cầu Giấy.

Cơ quan chức năng đã có quyết định đình chỉ, tháo dỡ ngôi biệt thự bị tố giác
Cơ quan chức năng đã có quyết định đình chỉ, tháo dỡ ngôi biệt thự bị tố giác

Được biết, cơ quan chức năng đã xác định, biệt thự số 09 lô B (khu 5,2ha Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có nhiều vi phạm, đã yêu cầu chính quyền địa phương phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm. Hiện biệt thự này cũng đang bị thanh tra, kiểm tra nhưng chủ đầu tư công trình này vẫn hoàn thiện công trình và cho người vào ở.

Liên quan đến việc xử lý công trình này, Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Ban Dân nguyện của Quốc hội, Thanh tra Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội... đã có nhiều văn bản yêu cầu thông báo kết quả xử lý nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong dư luận.

Đọc thêm

Khởi tố vụ án trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón Tin tức ANTT

Khởi tố vụ án trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường, dẫn đến tử vong.
Nghệ An: Bắt 2 đối tượng người Quỳ Hợp phạm tội về ma túy Tin tức ANTT

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng người Quỳ Hợp phạm tội về ma túy

TTTĐ - Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vừa tạm giữ 2 đối tượng Lương Việt Kiều (sinh năm 1997) và Nguyễn Ngọc Nguyên (sinh năm 1988), cùng trú tại xã Châu Thái, Quỳ Hợp về hành vi vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép ma túy.
Thạch Thành (Thanh Hoá): Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản Tin tức ANTT

Thạch Thành (Thanh Hoá): Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

TTTĐ - Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Duy (sinh năm 1989; trú tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Phường 16, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh…
Quảng Xương (Thanh Hoá): Khởi tố nhóm đối tượng sử dụng ma tuý trong nhà nghỉ Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Khởi tố nhóm đối tượng sử dụng ma tuý trong nhà nghỉ

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng có hành vi sử dụng, tổ chức sử dụng ma tuý tại nhà nghỉ Quỳnh Hoa (thuộc xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương).
Mường Lát (Thanh Hoá): Triệt xoá đường dây vận chuyển ma tuý từ Lào về Việt Nam Tin tức ANTT

Mường Lát (Thanh Hoá): Triệt xoá đường dây vận chuyển ma tuý từ Lào về Việt Nam

TTTĐ - Công an huyện Mường Lát vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Pù Nhi, huyện Mường Lát (Thanh Hoá) bắt quả tang hai đối tượng đang vận chuyển ma tuý hồng phiến và heroin về Việt Nam để tiêu thụ.
Kon Tum: 2 vụ tai nạn giao thông liên tiếp, một người tử vong Pháp luật

Kon Tum: 2 vụ tai nạn giao thông liên tiếp, một người tử vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng đang điều tra vụ tai nạn giao thông, đoạn qua huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) giữa xe khách loại 16 chỗ và xe tải khiến các phương tiện nối đuôi nhau nằm "chôn chân".
Nông Cống (Thanh Hoá): Bắt giữ tên cướp sau hơn 2 giờ gây án Tin tức ANTT

Nông Cống (Thanh Hoá): Bắt giữ tên cướp sau hơn 2 giờ gây án

TTTĐ - Công an huyện Nông Cống (Thanh Hoá) vừa điều tra làm rõ, bắt giữ Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1998, ở Tiểu khu Vũ Yên, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống) về hành vi cướp giật 2 chiếc điện thoại di động.
Hậu Lộc (Thanh Hoá): Nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong nhà nghỉ Tin tức ANTT

Hậu Lộc (Thanh Hoá): Nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong nhà nghỉ

TTTĐ - Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá) vừa kiểm tra, bắt quả tang nhóm thanh niên đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà nghỉ Khánh Sơn (thuộc thôn Minh Thanh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc).
Phát hiện, thu giữ hơn 5.000 bao thuốc lá nhập lậu Tin tức ANTT

Phát hiện, thu giữ hơn 5.000 bao thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Quảng Nam vừa phát hiện, xử lý hơn 5.000 bao thuốc lá do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ.
Công an Phước Sơn nhanh chóng giúp người dân tìm tài sản thất lạc Tin tức ANTT

Công an Phước Sơn nhanh chóng giúp người dân tìm tài sản thất lạc

TTTĐ - Sau khi nhận sự hỗ trợ từ Công an huyện Phước Sơn trong việc tìm kiếm tài sản bị thất lạc, bà Trần Thị Thanh (trú thị trấn Plei Kần, Kon Tum) đã gửi thư bày tỏ lòng biết ơn đến đơn vị.
Xem thêm