Tag

Giả thuyết khó hiểu xung quanh việc bệnh nhân tử vong trong kho rác

Tin tức ANTT 25/09/2021 15:25
aa
TTTĐ - Hôm 22/9, người nhà tìm thấy bệnh nhân Phạm Văn M đã chết trong kho rác của Trung tâm y tế huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương). Xung quanh cái chết lạ lùng này, có nhiều giả thuyết khá khó hiểu.
Thanh Hóa ghi nhận một bệnh nhân tử vong do Covid-19 TP HCM: Số bệnh nhân phải thở máy đang giảm

Bệnh nhân tử vong trong kho rác khóa kín

Ông Phan Văn M (50 tuổi, trú tại xã Kim Anh, Kim Thành, Hải Dương) là thợ hàn xì, sức khỏe bình thường. Ngày 17/9, khi đang đi làm hàn xì cho một hộ dân thì ông M bị đau bụng dữ dội và đã được đưa vào Trung tâm y tế (TTYT) huyện Kim Thành để thăm khám.

Sau đó, ông M đã được các bác sĩ chỉ định điều trị tại TTYT huyện Kim Thành và vợ ông đã vào viện chăm sóc. Tối 20/9, vợ ông M tranh thủ về nhà để giải quyết công việc và lấy thêm đồ đạc, khi quay trở lại TTYT vào hôm sau thì không thấy chồng mình đâu.

Trung tâm y tế huyện Kim Thành - Hải Dương, nơi xảy ra cái chết không rõ ràng của bệnh nhân Phan Văn M
Trung tâm y tế huyện Kim Thành - Hải Dương, nơi xảy ra cái chết không rõ ràng của bệnh nhân Phan Văn M

Sau 1 ngày tìm kiếm, đến ngày 22/9, người nhà bệnh nhân phát hiện kho chứa rác của TTTYT huyện Kim Thành có mùi hôi thối bất thường nên đề nghị mở khóa để kiểm tra. Tại đây mọi người phát hiện ông M đã tắt thở trong tư thế nằm ngửa, bị một số túi rác đè lên người. Quá hoảng hốt, người nhà và phía bệnh viện đã báo cơ quan chức năng đến để khoanh vùng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, bà H (vợ ông M) cho biết: Tối 19/9, chồng bà sức khỏe đã ổn định, kết quả siêu âm cũng không có dấu hiệu bất thường trong ổ bụng. Vì vậy, ông M giục vợ mang bớt đồ đạc về để hôm sau xin xuất viện. Khoảng 5 giờ 30 sáng ngày 20/9, bà H từ nhà gọi điện, nhắn tin nhưng không thấy ông M nghe máy. Một bệnh nhân cùng phòng nghe điện thoại và thông báo, chồng bà đã ra khỏi phòng từ đêm và chưa trở lại.

Nghe tin, gia đình ông M lập tức thông báo cho bệnh viện, đồng thời chia nhau đi các ngả đi tìm kiếm. Tìm tất cả khoa phòng trong TTYT huyện Kim Thành đều không thấy. Gia đình phán đoán ông M đã ra ngoài bệnh viện, họ đã nhờ loa truyền thanh của xã thông tin và Cơ quan Công an vào cuộc; Thậm chí bố trí cả người xuống con sông gần đó để mò tìm… nhưng tất cả đêu bặt vô âm tín. Sáng ngày 22/9, gia đình nhận được thông tin đã tìm thấy thi thể của ông M trong kho rác bệnh viện.

Khi phát hiện thi thể nạn nhân M., kho rác này khóa kín
Khi phát hiện thi thể nạn nhân M, kho rác này khóa kín

“Trước khi nhập viên hàng ngày chồng tôi vẫn đi làm đều và có thói quen uống bia vào các bữa ăn. Theo kế hoạch là hôm sau được ra viện, nên tối hôm đó tinh thần của chồng tôi rất tốt, không có biểu hiện gì bất thường”, bà H cho biết.

Trước cái chết bất ngờ của chồng, người vợ chia sẻ: Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu chồng tại sao lại chết trong kho rác của của bệnh như vậy. Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc.

Những giả thuyết xung quanh cái chết bất thường

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện trường nơi phát hiện ra thi thể ông M là kho rác được thiết kế cuối khuôn viên của tòa nhà nơi ông nằm điều trị. Kho rác này thông từ trên xuống dưới đất dọc theo chiều cao của tòa nhà. Mặt trong của kho rác hướng về phía khu điều trị. Phía này được thiết kế, mỗi tầng có một cánh cửa, đẩy ra đẩy vào để tiện cho việc vứt rác. Các ô cửa này có kích thước khoảng 45x60cm, cách sàn nhà hơn 1 mét. Kho rác chỉ có 1 cửa chính duy nhất ở tầng 1. Cửa này rất kiên cố, luôn được khóa kín và chỉ được bộ phận thu gom rác mở định kỳ vài ngày/lần

Có giả thuyết cho rằng nạn nhân chui qua cửa sổ này, ngã xuống tử vong
Có giả thuyết cho rằng nạn nhân chui qua cửa sổ này, ngã xuống tử vong

Về phía TTYT huyện Kim Thành, ông Nguyễn Quý Phùng - Phó Giám đốc trung tâm này thông tin: Bệnh nhân Phan Văn M nhập viện vào lúc 16h30 phút ngày 17/9 vì đau bụng vùng hố chậu phải. Qua thăm khám và xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán sơ bộ theo dõi viêm ruột thừa. Tuy nhiên sau đó kết quả siêu âm và chụp cắt lớp đã loại trừ khả năng viêm ruột thừa, bệnh nhân được chuẩn đoán rối loạn tiêu hóa.

Tại TTYT huyện Kim Thành, bệnh nhân được theo dõi và điều trị ở phòng 245 khoa Ngoại. Thời điểm 23h50 ngày 19/9, bệnh nhân vẫn có mặt tại phòng bệnh, được điều dưỡng dặn dò nghỉ ngơi. Đến 5h30 sáng 20/9, phát hiện bệnh nhân đã không còn ở phòng. Bệnh viện và gia đình đã tích cực tìm kiếm xung quanh các khoa phòng, khuôn viên bệnh viện. Không tìm thấy bệnh nhân, TTYT đã báo cáo sự việc đến công an huyện Kim Thành.

Đến 8h sáng 22/9, do phát hiện thấy mùi lại tại khu vực nhà vệ sinh từ tầng 1 đến tầng 3 nhà B, tìm kiếm xung quanh thì phát hiện thi thể của bệnh nhân tại nhà kho chứa rác thải y tế.

Được hỏi về nguyên nhân các chết bất thường của bệnh nhân, Phó Giám đốc TTYT huyện Kim Thành đưa ra giả thiết: “Theo tôi có thể trước đó anh M có thói quen dùng rượu bia, do mấy ngày nằm viện không có bia rượu nên tinh thần bị ảnh hưởng. Đêm hôm đó trong lúc nửa tỉnh nửa mê, có thể bệnh nhân đã chui vào ô cửa đẩy đó dẫn đến rơi xuống tử vong".

Nói thì nói vậy song chính bản thân ông Phùng cũng nhận định trường hợp ngã từ cửa sổ khó có khả năng xảy ra. Ông Phùng nói: “Cửa sổ đó nhỏ, lại phải trèo lên mới chui vào được, cũng không hiểu bệnh nhân ngã xuống đó như thế nào. Đành chờ kết quả giám định của cơ quan Pháp y”.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, TTYT huyện Kim Thành đã động viên an ủi gia đình và hỗ trợ chi phí thực hiện khám nghiệm, mai táng phí.

Trước cái chết bất thường của ông Phan Văn M, công an huyện Kim Thành đã vào cuộc điều tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Đọc thêm

Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy Nhịp sống phương Nam

Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy

TTTĐ - 9 tháng năm 2024, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện, khám phá 2.430 vụ với 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy, qua đó khởi tố 2.076 vụ cùng 4.023 bị can, thu giữ hơn 980kg ma túy các loại.
Người phụ nữ “sập bẫy” chiêu lừa tặng quà 20/10 Tin tức ANTT

Người phụ nữ “sập bẫy” chiêu lừa tặng quà 20/10

TTTĐ - Thời gian qua các cơ quan chức năng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo phương thức, thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao qua hình thức tặng quà, đầu tư tiền ảo…, khiến nhiều nạn nhân mất hàng tỷ đồng. Dù cảnh báo là vậy nhưng nhiều người vẫn thiếu cảnh giác, tiếp tục “sập bẫy” chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.
Nghệ An: "Nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,2 tỉ đồng Tin tức ANTT

Nghệ An: "Nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,2 tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thoan (sinh năm 1992; trú xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua hình thức góp vốn chung để đầu tư bất động sản.
Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến ma túy Tin tức ANTT

Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến ma túy

TTTĐ - Công an các quận, huyện của thành phố Hải Phòng vừa bắt giữ 8 đối tượng liên quan tới ma túy.
Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long Tin tức ANTT

Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long

TTTĐ - Hiện nay, tình trạng khai thác cát trái phép tại Đồng bằng sông Cửu Long diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Lợi nhuận từ việc khai thác cát trái phép lớn nên các đối tượng bất chấp pháp luật, tinh vi và rất liều lĩnh. Cuộc chiến chống “cát tặc” là công việc thường xuyên, liên tục nhưng cũng rất gian nan.
Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo Tin tức ANTT

Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo

TTTĐ - Những ngày gần đây, Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác Tin tức ANTT

Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác

TTTĐ - Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, vừa có quyết định truy tìm đối tượng Bạch Tuấn Thành để điều tra, xác minh đơn tố giác.
Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Duy Phúc (sinh năm 1997; trú tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt 2 đối tượng cướp giật điện thoại trên phố Tam Trinh Tin tức ANTT

Bắt 2 đối tượng cướp giật điện thoại trên phố Tam Trinh

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội điều tra bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ cướp manh động, kéo lê cô gái trẻ trên phố Tam Trinh, phường Yên Sở.
Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh do “dân anh chị” cầm đầu Tin tức ANTT

Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh do “dân anh chị” cầm đầu

TTTĐ - Ngày 26/9, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh vừa triệt phá thành công chuyên án “Tàng trữ, mua bán, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” có tính chất phức tạp, hoạt động liên tỉnh, gây bức xúc dư luận xã hội.
Xem thêm