Tag

“Giọng ca phi giới tính” Trần Tùng Anh: Bất ngờ khi fan lập fan club

Điện ảnh - Âm nhạc 05/04/2017 14:30
aa
TTTĐ.VN- Trần Tùng Anh giọng ca phi giới tính tiếp tục gây sự chú ý tại vòng Đối đầu trong chương trình Giọng hát Việt 2017 khi thể hiện sở trường giọng nữ cao trong phần dự thi với khúc aria “Nữ hoàng bóng đêm” kinh điển của nghệ thuật Opera thế giới. Ngay sau khi kết thúc vòng thi, Tùng Anh đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi.

“Giọng ca phi giới tính” Trần Tùng Anh: Bất ngờ khi fan lập fan club

“Giọng ca phi giới tính” Trần Tùng Anh: Bất ngờ khi fan lập fan club


- Sau khi trở thành một hiện tượng của cuộc thi Giọng hát Việt ngay từ vòng Giấu mặt, cuộc sống của Tùng Anh có thay đổi gì không?

Có chứ ạ. Thay đổi nhiều nhất là từ không ai biết tới mình thì chỉ sau khi chương trình phát sóng tập có Tùng Anh xuất hiện thì ngay lập tức Tùng Anh đã được rất nhiều người biết tới. Ở nhà Tùng Anh ở Bắc Giang thì luôn có những người hàng xóm tới hỏi thăm. Trong khi Tùng Anh được nhắc tới nhiều trên cộng đồng mạng, quá nhiều các bạn khán giả khắp mọi nơi trên toàn quốc kết bạn trên trang cá nhân. Cũng vì thế, Tùng Anh tự thấy mình không thể chia sẻ những hình ảnh hay viết những status vô tư như trước đây lên tranh facebook cá nhân nữa, vì có thể chỉ một lời nói hay tấm hình của mình cũng ảnh hưởng tới hình ảnh cá nhân hay ảnh hưởng tới cộng đồng. Nhìn chung, Tùng Anh thấy vui vì điều này.

“Giọng ca phi giới tính” Trần Tùng Anh: Bất ngờ khi fan lập fan club


- Hình như Tùng Anh đã có fan club và có hẳn một fanpage riêng cho mình? Thậm chí trước vòng thi Đối đầu, các thành viên của fan club còn tự làm cả một clip động viên tinh thần Tùng Anh thì phải…

Vâng, cũng bất ngờ lắm ạ. Khi bắt đầu lên sóng đã có các bạn yêu mến và lập hẳn một trang riêng rồi gắn kết với Tùng Anh. Đó là các bạn trẻ ở quê nhà Bắc Giang. Trong dịp được nghỉ mấy ngày giữa hai vòng thi vừa rồi, Tùng Anh trở về Bắc Giang và đã có cuộc gặp gỡ với các bạn ở fan club này, các bạn rất yêu quý Tùng Anh nên đã đến rất đông. Mới gần đây trước ngày ghi hình thì các bạn fan có bí mật làm 1 clip chúc mừng và Tùng Anh rất vui, lấy đó làm động lực để động viên tinh thần cho mình cố gắng thể hiện tốt vòng thi.

- Tình cảm hay câu chuyện nào của fan khiến Tùng Anh nhớ nhất?

Những khi mệt mỏi các bạn nhắn tin làm trò trêu đùa để Tùng Anh quên đi mệt mỏi. Tùng Anh nhớ nhất có hôm đi tập về muộn quá, có bé tên Tuệ Nhi và Bé Vy nấu cả cơm mang tới tận địa điểm tập cho Tùng Anh nhưng các bé không báo cho Tùng Anh biết mà cứ âm thầm mang tới. Thật không may hôm đó máy điện thoại của Tùng Anh lại hết pin, tới khi về nhà mở máy ra mới đọc được tin nhắn của hai nhỏ nói em mang cơm tới mà không gặp được anh. Các em còn kể là cặm cụi làm món sườn, món gà chiên khiến Tùng Anh rất xúc động.

- Vòng thi Đối đầu, màn song đấu, Tùng Anh và Hồng Ngọc đã thể hiện khá ấn tượng khúc aria “The Queen of the Night”. Opera có là sở trường của Tùng Anh?

Tùng Anh rất thích hát Opera nên đã quyết tâm thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia VN và hiện đang theo học năm thứ nhất tại đây. Dẫu thế, mới chỉ học thanh nhạc được một thời gian ngắn nên dù rất thích nhưng Opera chưa phải là sở trường của Tùng Anh trong thời điểm hiện tại.

“Giọng ca phi giới tính” Trần Tùng Anh: Bất ngờ khi fan lập fan club


- Vậy thì việc thể hiện Opera ở vòng Đối đầu vừa rồi là một khó khăn đối với Tùng Anh?

Vâng, khó khăn trăm bề. “The Queen of the Night” là bản aria của nhân vật Nữ hoàng bóng đêm trích trong nhạc kịch Cây sáo thần, vở nhạc kịch cuối cùng của thiên tài âm nhạc Mozart. Bản aria dành cho giọng nữ cao, có yêu cầu kỹ thuật rất khó, có thể coi là một trong những đỉnh cao của nghệ thuật Opera mà bất cứ giọng nữ cao nào trên thế giới đều muốn chinh phục.

Tùng Anh đã rất mê khúc aria này nên hay nghe, khi biết là HLV sẽ giao bài này cảm giác đầu tiên của Tùng Anh là rất hứng thú, nhưng ngay sau đó thì là cảm giác lo lắng, vì không hiểu mình có thể hát được bài này chỉ trong một thời gian quá ngắn, quá gấp như vậy không. Cuối cùng, rất may với sự hỗ trợ của HLV Thu Minh và hai anh nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, Tùng Anh đã có thể hát được khúc aria này và tạo được tình cảm, sự yêu mến nhất định của quý vị khán giả. Đặc biệt đã được HLV Thu Minh chọn đi tiếp với cuộc thi.

- Khán giả luôn cần cái mới, vượt qua thêm một vòng thì áp lực sẽ lại lớn hơn một chút khi vòng thi ngày càng quan trọng, trong khi mới là điều luôn cần, Tùng Anh đã có những chiến lược gì cho vòng tiếp theo chưa?

Các vòng tiếp theo thì huấn luyện viên của Tùng Anh đã định hướng cho mình cần phải làm gì và theo cái gì. Với kinh nghiệm dày dặn của huấn luyện viên của mình thì Tùng Anh luôn tin vào huấn luyện viên.

- Cảm ơn Tùng Anh về cuộc trò chuyện!

Tin liên quan

Đọc thêm

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

TTTĐ - Bằng tình yêu vô điều kiện, đặc biệt lớn lao với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, NSƯT Khánh Hòa đã cho ra mắt bộ phim ca nhạc "bom tấn" về Trường Sa với sự tham gia của hơn 1.000 người và 6 thế hệ diễn viên. Tác phẩm vô cùng xúc động, chạm đến trái tim khán giả trước sự hi sinh, cống hiến và anh hùng của các chiến sĩ hải quân đồng thời nhân lên niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước mình.
Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart Văn hóa

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart

TTTĐ - Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa có thông báo về việc phân công các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ Nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim Điện ảnh - Âm nhạc

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của toàn dân. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc, khu di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Xem thêm