Tag

Gọi tên những mẫu xe mới dự kiến "đổ bộ" Việt Nam tháng 8/2024

Xe++ 31/07/2024 10:28
aa
TTTĐ - Tháng 8 này, thị trường ô tô Việt Nam sẽ vô cùng sôi động với sự ra mắt của hàng loạt “tân binh”. Trong đó, phần lớn là những mẫu xe vô cùng mới đến từ Trung Quốc như: MG7, Haval Jolion, GAC M8, GAC GS8.

Dưới đây sẽ là những mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 8/2024:

Suzuki XL7 Hybrid

Theo thông tin từ đại lý, Suzuki XL7 Hybrid sẽ ra mắt Việt Nam vào khoảng tháng 8 tới đây. Hiện các đại lý đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này với mức giá dự kiến trên 600 triệu đồng, cao hơn phiên bản cũ.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 sắp mở bán tại Việt Nam sẽ có nhiều nâng cấp đáng giá nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong phân khúc như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz hay Hyundai Stargazer X. Trong đó, Cruise Control là tính năng mà nhiều chủ xe XL7 đã mong chờ từ lâu. Bên cạnh đó, xe cũng được bổ sung tính năng đèn bật/tắt tự động và gương gập điện tự động.

Về thiết kế, XL7 Hybrid mới có thêm phần ốp chrome ở lưới tản nhiệt trước và kính hậu. Bảng màu ngoại thất của xe cũng được bổ sung các tùy chọn mới và kiểu phối 2 tông màu. Với bản 2 tông màu, các chi tiết như nóc xe và gương chiếu hậu sẽ sơn màu đen, còn các chi tiết chrome và vành vẫn giữ màu sáng.

Nhiều khả năng, Suzuki XL7 Hybrid sẽ được trang bị khối động cơ mới với cấu hình tương tự Ertiga. Hệ thống truyền động này bao gồm động cơ xăng 1.5L công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm mô-tơ điện và pin lithium-ion giúp hỗ trợ tăng tốc và giảm mức độ tiêu thụ nhiên liệu.

Nissan Almera

Một số tư vấn bán hàng cho biết, mẫu Nissan Almera 2024 dự kiến sẽ về nước vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Hiện một số đại lý Nissan tại Hà Nội đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe này.

Theo đó, xe sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, xe đã được tinh chỉnh đôi chút về thiết kế, đặc biệt là khu vực mặt ca-lăng phía trước.

Thiết kế V-motion trên Nissan Almera được cách điệu với phần trung tâm hình thang sơn màu đen, các thanh tản nhiệt 2 bên sơn bóng. Logo Nissan mới nhất cũng được áp dụng trên Almera 2024.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ mâm mới. Bản tiêu chuẩn của xe dùng vành thép 15 inch với ốp mâm màu bạc trong khi bản cao cấp đi kèm mâm 16 inch có thiết kế phay xước 2 màu thể thao hơn.

Nissan Almera 2024 tại Thái Lan được bổ sung màu ngoại thất mới là Grey Sky Pearl, có thể thay đổi màu tùy theo ánh sáng xung quanh. Trong môi trường ánh sáng yếu, màu ngả về màu tím nhưng dưới ánh sáng mặt trời đầy đủ, xe sẽ có màu xanh lam.

Về nội thất, cách bài trí bên trong khoang cabin hầu như vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn sẽ có kết nối Apple CarPlay/Android Auto khi khách hàng mua thêm gói S Plus. Phiên bản SV sẽ được trang bị bệ tỳ tay trung tâm, khay sạc điện thoại không dây. Phiên bản cao nhất SR có màn hình trung tâm 8 inch thay vì 7 inch, sưởi hàng ghế trước, khởi động xe từ xa...

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Almera 2024 vẫn là động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L, tạo ra công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp Xtronic CVT, cho phép xe chỉ tiêu thụ lượng xăng 23,3 km/lít (khoảng 4,29 lít/100 km).

Về trang bị an toàn, Nissan Almera 2024 được trang bị thêm hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), hỗ trợ đèn pha tự động (HBA), cảnh báo chệch làn đường (LDW) và gói công nghệ Nissan 360 Safety Shield hoàn chỉnh trên bản cao cấp.

Haval Jolion

Haval từng có kế hoạch sẽ ra mắt mẫu Jolion tại Việt Nam vào tháng 04/2024. Tuy nhiên, ngày ra mắt đã được lùi lại đến tháng 8.

Theo đó, xe sẽ có hai phiên bản hybrid và một phiên bản máy xăng. Bản máy xăng sẽ lắp ráp trong nước, nhưng ra mắt sau. Hiện tại, Jolion đã được các đại lý nhận đặt cọc với giá dự kiến hơn 600 triệu đồng.

Về ngoại thất, Jolion sở hữu thiết kế tổng thể tròn trịa, lưới tản nhiệt dạng sao rơi. Cụm đèn trước lớn được thiết kế dạng chữ T cách điệu. Đèn pha LED thông minh bật tắt tự động. Đèn hậu LED cũng thiết kế dạng chữ T, bản Ultra có thêm đèn chào mừng.

Nội thất Jolion được thiết kế tối giản theo xu hướng chung. Bảng đồng hồ sau vô lăng bọc da là màn hình điện tử kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm 10,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Điều hòa 2 vùng độc lập có cửa gió sau. Hệ thống âm thanh 6 loa. Cần số dạng núm xoay. Phanh đỗ điện tử có tự động giữ phanh.

Haval Jolion có nhiều tính năng an toàn ADAS tiên tiến như hệ thống liên lạc khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo, phanh tự động khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử đi kèm Auto Hold, và 6 túi khí.

Cung cấp sức mạnh cho xe là 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid.

Thứ nhất là hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của máy xăng 1.5L với mô tơ điện cho tổng công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Hệ truyền động này đi cùng hộp số chuyên dụng cho hybrid DHT và hệ dẫn động cầu trước.

Thứ hai là máy xăng 1.5L tăng áp cho công suất 147 mã lực và mô men xoắn 220 Nm.

MG7

Theo thông tin từ đại lý, mẫu sedan cỡ D MG7 đã được nhập khẩu về Việt Nam và đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục giấy tờ liên quan. Tư vấn viên cho biết, xe sẽ ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 8/2024. Hiện các đại lý cũng đang nhận đặt cọc mẫu xe này.

MG7 có giá dự kiến dao động trong khoảng từ 700 - 900 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

MG7 sở hữu thiết kế thể thao, khỏe khoắn nhưng cũng không kém phần hiện đại. Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha kiểu tam giác sắc cạnh được trang bị dải đèn LED đôi phía bên trong, đi kèm hốc thông gió hai bên yếm trước giúp tăng thêm phần thể thao. Tùy cấu hình mà xe sẽ được trang bị bộ mâm loại 18 inch hoặc 19 inch, kèm lốp 225/50 hoặc 245/40.

Về nội thất, MG7 sở hữu cấu hình 5 chỗ ngồi với các trang bị hiện đại như: bảng đồng hồ LCD toàn phần 10,25 inch; màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch nổi bật trên taplo.

Xe còn được trang bị vòm kính đóng mở Topload, hệ thống buồng lái thông minh Zebra Luoshen 8155, hỗ trợ lái thông minh cao cấp MG PILOT 2.0 và hệ thống âm thanh BOSE Premium 9 loa...

Cung cấp sức mạnh cho MG7 là hai tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là động cơ 2.0L cho công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm đi kèm hộp số AT 9 cấp.

Thứ hai là động cơ 1.5L công suất 183 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm đi kèm số ly hợp kép 7 cấp.

GAC M8

Theo một số nguồn tin, GAC sẽ mang mẫu minivan M8 “đổ bộ” Việt Nam trong tháng 8 này.

GAC M8 sở hữu thiết kế được “vay mượn” khá nhiều từ Lexus LM với mặt ca lăng cỡ lớn và lưới tản nhiệt theo dạng con suốt đặc trưng. Trong khi đó cụm đèm pha hình chữ L đặt ngược, có thiết kế tương tự trên các mẫu xe Peugeot. Xe có nhiều chi tiết được mạ chrome sáng và hệ thống đèn LED trước/sau dạng ma trận.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của GAC M8 sử dụng nhiều vật liệu cao cấp và công nghệ hiện đại. Nổi bật tại khu vực mặt táp lô là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14,6 inch trên bản GX và 10,1 inch trên bản GL tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 8 loa và điều hòa khí hậu ba vùng. Bản GX Master còn được tích hợp hệ thống định vị, sạc không dây, cổng USB và hệ thống tỏa mùi hương dễ chịu.

Xe có cấu hình ghế 2-2-3, trong đó hàng ghế giữa được bố trí theo kiểu 2 ghế thương gia. GAC M8 được trang bị ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt. Hàng ghế thứ 2 của xe là dạng thương gia có chức năng chỉnh điện, sưởi, làm mát, massage.

Bản GX có thêm khay đựng đồ ở hàng ghế thứ hai, nút bấm giúp trượt ghế hành khách về phía trước, nhớ vị trí, rèm che nắng và cửa sổ trời toàn cảnh. Khi gập hàng ghế thứ 3 và trượt hàng ghế thứ 2 xuống, mẫu MVP 7 chỗ này trở thành phòng họp 4 chỗ di động.

Tại Trung Quốc, GAC M8 được trang bị cả cấu hình động cơ xăng, động cơ hybrid và plug-in hybrid. Động cơ được sử dụng là máy xăng 2.0L tăng áp công suất 252 mã lực và momen xoắn 400Nm, dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp.

GAC GS8

Bên cạnh mẫu minivan M8, dự kiến trong tháng 8 này, GAC cũng “vén màn” mẫu SUV cỡ lớn GS8 tại Việt Nam.

GS8 được phát triển dựa trên khung gầm của Toyota Land Cruiser Prado. Xe gây ấn tượng với thiết kế vuông vức, góc cạnh. Phần đầu xe nổi bật bởi lưới tản nhiệt kích thước lớn với tuỳ chọn họa tiết dạng vảy rồng hoặc đôi cánh. GAC GS8 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng trước LED đặt dọc, la-zăng có kích cỡ 20 inch. Ở phía sau, mẫu SUV này có cụm đèn hậu thiết kế hình chữ “H” độc đáo, đôi ống xả cỡ lớn vuông vức nhằm tăng tính thể thao.

GAC GS8 có cấu hình 7 chỗ với tùy chọn ghế ngồi thương gia (hàng 2) tại Trung Quốc. Khoang cabin của xe cũng tương đối hiện đại với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 14,6 inch dạng nổi. Hệ thống điện tử trên xe sử dụng chip 8155, giúp xử lý thông tin nhanh chóng và mượt mà. Ở trên các phiên bản cao cấp, xe sẽ được trang bị hàng ghế thứ hai hạng thương gia với bệ tì tay tích hợp bảng điều khiển ở giữa.

Về công nghệ an toàn, GS8 được trang bị các tính năng hỗ trợ lái an toàn như: giám sát và cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ đỗ xe tự động,...

Tại Trung Quốc, GAC GS8 có hai tùy chọn động cơ. Bản thuần xăng sử dụng động cơ dung tích 2.0L cho công suất 252 mã lực và mô men xoắn là 400N Nm. Động cơ này đi cùng hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid do Toyota cung cấp, là sự kết hợp giữa máy xăng công suất 190 mã lực và một mô-tơ điện 182 mã lực. Đi kèm với động cơ này là hộp số vô cấp E-CVT.

Đọc thêm

Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ Xe++

Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Aito M7 đã chính thức được bổ sung phiên bản Pro hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe do Huawei và Seres cùng bắt tay sản xuất.
Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV Xe++

Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV

TTTĐ - Trước đại dịch, Land Rover Discovery từng có doanh số tương đối tốt khi đạt gần 10.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 2023, doanh số của xe lại sụt giảm trầm trọng khi chỉ bàn giao được 2.416 chiếc.
Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh Xe++

Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chiếc ô tô Hyundai Creta bị sét đánh trúng.
Koenigsegg Jesko lỡ hẹn với Gumball 3000 2024 Xe++

Koenigsegg Jesko lỡ hẹn với Gumball 3000 2024

TTTĐ - Trước đó, từng có thông tin cho rằng siêu phẩm Koenigsegg Jesko do ông Maximillion Cooper, nhà sáng lập hành trình xe Gumball 3000 cầm lái sẽ dẫn đoàn.
Hệ thống treo đa điểm - trang bị “đáng từng xu” trên VinFast VF 6 Xe++

Hệ thống treo đa điểm - trang bị “đáng từng xu” trên VinFast VF 6

TTTĐ - Hệ thống treo sau đa liên kết, thường chỉ thấy trên các dòng xe ở phân khúc cao hơn, là một trong những lý do giúp VF 6 áp đảo so với các đối thủ cùng phân khúc.
Porsche ra mắt phiên bản kỷ niệm 50 năm ra đời 911 Turbo Xe++

Porsche ra mắt phiên bản kỷ niệm 50 năm ra đời 911 Turbo

TTTĐ - Mới đây, Porsche đã trình làng phiên bản đặc biệt mang tên 911 Turbo 50 Years. Mẫu xe này nhằm kỷ niệm 50 năm ra đời của 911 Turbo. Xe cũng chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn là 1.974 chiếc.
Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam tái xuất, chuẩn bị tại Gumball 3000 2024 Xe++

Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam tái xuất, chuẩn bị tại Gumball 3000 2024

TTTĐ - Mới đây, đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đã đem siêu phẩm Bugatti Veyron đi đăng kiểm lại để chuẩn bị làm nhiệm vụ dẫn đoàn tham dự Gumball 3000.
Hyundai Casper 2024 trình làng: Thiết kế mới cùng trang bị được nâng cấp Xe++

Hyundai Casper 2024 trình làng: Thiết kế mới cùng trang bị được nâng cấp

TTTĐ - Sau 3 năm ra mắt toàn cầu, mới đây, Hyundai đã giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu SUV cỡ A Casper.
Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục lộ diện trên đường phố trước thềm ra mắt Xe++

Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục lộ diện trên đường phố trước thềm ra mắt

TTTĐ - Theo kế hoạch, Mitsubishi Triton 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 11/9 tới đây. Hiện tại, tất cả các đại lý của Mitsubishi trên toàn quốc đều đã thông báo nhận đăt cọc trước mẫu xe này.
Hyundai Creta bổ sung bản Alpha đặc biệt Xe++

Hyundai Creta bổ sung bản Alpha đặc biệt

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt Creta Alpha tại thị trường Đông Nam Á.
Xem thêm