Tag

Gương mặt xuất sắc đêm chung kết Sao mai Quảng Ninh 2022

Điện ảnh - Âm nhạc 04/07/2022 16:03
aa
TTTĐ - Đêm Chung kết Sao mai Quảng Ninh 2022 đã khép lại thành công rực rõ, qua đó tìm ra những gương mặt xuất sắc: Nguyễn Trường Linh, Đoàn Hồng Hạnh và Mai Thu Hương đã giành giải nhất ở các dòng nhạc: Thính Phòng, nhạc nhẹ, dân gian.
Quảng Ninh dự kiến tiêm mũi 4 vắc xin COVID-19 Quảng Ninh: Tổ chức bầu cử trưởng thôn, bản, khu phố trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Ninh: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 Quảng Ninh trên đà phục hồi kinh tế sau dịch bệnh
Kết thúc đêm chung kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho các thí sinh ở các thể loại nhạc.
Kết thúc đêm chung kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho các thí sinh ở các thể loại nhạc

Trải qua 3 vòng loại, với trên 100 thí sinh dự thi, diễn ra từ (25/6-3/7), Sao Mai Quảng Ninh 2022 đã lựa chọn được 9 thí sinh xuất sắc bước vào đêm chung kết xếp hạng.

Vòng này, mỗi thí sinh tiếp tục trình bày 2 ca khúc thuộc 1 trong 3 dòng nhạc mình lựa chọn là thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ. Trong đó, mỗi thí sinh phải có ít nhất 1 bài hát mới so với các vòng thi trước và sẽ hát trực tiếp với ban nhạc.

Các thí sinh đã chọn trình bày cho mình những ca khúc hay, đặc sắc và phù hợp với các dòng nhạc thính phòng, nhạc nhẹ, nhạc dân gian theo sở trường. Các ca khúc trình bày tại đêm chung kết đều được Ban giám khảo đánh giá cao về chuyên môn và sự thể hiện đầy nội lực của các thí sinh.

Nhiều ca khúc đã chạm đến trái tim của khán, thính giả thông qua phần trình diễn chuyên nghiệp, sâu lắng, ấn tượng của các thí sinh như: Ca khúc “Sông ơi đừng chảy’’ do thí sinh Mai Thu Hương, số báo danh 02; “Tình xô mãi đời ta” của thí sinh Nguyễn Anh Thư, số báo danh 05…

Gương mặt xuất sắc đêm chung kết Sao mai Quảng Ninh 2022
Mở đầu là ca khúc "Sông ơi đừng chảy" của thí sinh Mai Thu Hương đến từ TX Quảng Yên
Gương mặt xuất sắc đêm chung kết Sao mai Quảng Ninh 2022
Thí sinh Nguyễn Anh Thư trình bày bài hát "Tình xô mãi đời ta" đầy sâu lắng và cảm xúc

Công tác tổ chức cuộc thi rất thành công với sự nỗ lực tạo ra một sân chơi công bằng cho các thí sinh của Ban tổ chức ngay từ những vòng sơ loại cho đến chung kết. An ninh trật tự được đảm bảo, khâu tổ chức, ánh sáng, âm thanh... rất tốt, ổn định và là điều kiện tiên quyết cho các thí sinh thể hiện hết được tài năng.

Chất lượng các thí sinh năm nay đồng đều và có “chất” ca sĩ. Nhiều giọng ca có phong cách trình diễn, có giọng ca rất hay, tốt và tiềm năng. Đây là thực sự là cuộc thi giúp tìm ra được các thí sinh có triển vọng của Quảng Ninh để tham gia vào các cuộc thi không chỉ ở Sao Mai mà ở các cuộc thi khác.

Đại tá, NSUT Nguyễn Xuân Thủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Trưởng ban Giám khảo nhận định: "Quảng Ninh là cái nôi sản sinh nhiều ca sĩ nổi tiếng, các thí sinh đoạt giải cao ở Sao Mai Quảng Ninh cần tiếp tục nỗ lực luyện tập, cải thiện kỹ thuật hát tốt hơn nữa để khẳng định mình và đoạt giải cao ở Sao Mai khu vực phía Bắc, hướng tới Sao Mai toàn quốc được tổ chức tại Hải Phòng trong tháng 9 tới đây".

Kết thúc đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Sao Mai Quảng Ninh, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất cho cho 3 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi dòng nhạc gồm: Nguyễn Trường Linh (dòng nhạc Thính phòng); Mai Thu Hương (dòng nhạc dân gian) và Đoàn Hồng Hạnh (dòng nhạc nhẹ). Đây cũng là 3 thi sính của Quảng Ninh sẽ bước tiếp vào Vòng chung kết khu vực phía Bắc giải Sao Mai toàn quốc.

Thí sinh Nguyễn Trường Linh giành giải nhất với dòng nhạc Thính phòng.
Thí sinh Nguyễn Trường Linh giành giải nhất với dòng nhạc Thính phòng
Thí sinh Mai Thu Hương giành giải nhất với dòng nhạc Dân gian.
Thí sinh Mai Thu Hương giành giải nhất với dòng nhạc Dân gian
Giải nhất dòng nhạc nhẹ và thí sinh được yêu thích nhất- Đoàn Hồng Hạnh
Giải nhất dòng nhạc nhẹ và thí sinh được yêu thích nhất Đoàn Hồng Hạnh

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 3 giải nhì, 3 giải 3 ở các thể loại cho các thí sinh. Các giải phụ triển vọng và thí sinh được yêu thích nhất cũng đã được trao nhằm khích lệ tinh thần cho các thí sinh đã tham gia giải.

Cuộc thi Sao Mai Quảng Ninh được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát của tỉnh, qua đó phát hiện những giọng hát xuất sắc để tham gia giải Sao Mai khu vực và toàn quốc do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Đọc thêm

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Xem thêm