Hà Nội: 85,48% người dân, tổ chức hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước
Bài 2: Nét mới của mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội Hà Nội thận trọng thí điểm mô hình chính quyền đô thị Hà Nội: Bắt đối tượng trốn truy nã 11 năm lẩn trốn trên địa bàn quận Cầu Giấy |
Vừa qua, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020 (SIPAS 2020).
Chỉ số SIPAS 2020 của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nằm trong khoảng từ 75.68% đến 95.76%, với giá trị trung vị là 85.17%. Khoảng cách chênh lệch giữa tỉnh có chỉ số SIPAS cao nhất và tỉnh có chỉ số SIPAS thấp nhất là 20.08%. Trong đó, nhóm cao nhất là Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc; nhóm thấp nhất là Bình Thuận, Đắk Lắk, Cao Bằng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Kiên Giang và Bình Phước.
Năm 2020 là năm thứ tư Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trên phạm vi cả nước để lắng nghe ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức về chất lượng cung ứng dịch vụ công, chất lượng phục vụ của cơ quan quản lý Nhà nước các cấp ở địa phương.
Chỉ số SIPAS cung cấp thông tin kịp thời, khách quan giúp Chính phủ, chính quyền, cơ quan hành chính Nhà nước có cơ sở để thực hiện các giải pháp cải cách, nâng cao chất lượng dịch vụ công, chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.