Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC
Hà Nội phê duyệt 8 thủ tục hành chính áp dụng "làn xanh" Phối hợp triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính trong giải quyết TTHC |
Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/1/2025 của UBND thành phố Hà Nội về kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi, Đoàn Kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng iHanoi công khai “Số điện thoại đường dây nóng, Zalo, Viber” để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
![]() |
Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội |
Theo đó, đường dây nóng do ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, đồng thời là Trưởng Đoàn Kiểm tra, giám sát trực tiếp phụ trách. Người dân và tổ chức có thể phản ánh qua số điện thoại: 0768.221.221 (hỗ trợ qua cuộc gọi, Zalo, Viber) trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
Thông tin phản ánh, kiến nghị tập trung vào các hành vi sai phạm trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội, như: Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.
Để đảm bảo hiệu quả xử lý, người phản ánh cần cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được thể hiện dưới dạng tin nhắn văn bản, chữ tiếng Việt (có dấu) hoặc gọi điện thoại trực tiếp (đối với phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng).
Nội dung phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng. Cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin.
Việc công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về thủ tục hành chính thể hiện quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, thúc đẩy cải cách hành chính và xây dựng một nền hành chính dân chủ, phục vụ, hướng tới lợi ích của Nhân dân và xã hội.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện

Đà Nẵng thúc đẩy và hỗ trợ ứng dụng AI cho doanh nghiệp

Xây dựng nền hành chính hiện đại, tăng sự hài lòng của người dân

Đồng hành cùng NVIDIA trong định hướng về hệ thống năng lượng 800 VDC

Thanh toán điện tử dịch vụ vệ sinh môi trường: Lợi ích từ 4.0

Thanh niên Bình Dương "phổ cập kỹ năng số" cho cộng đồng

Phải "nghĩ thật, làm thật, kết quả thật, Nhân dân thụ hưởng thật"

Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số là nền tảng để phát triển bền vững
