Tag

Hà Nội: Đối tượng tấn công cán bộ chốt kiểm dịch lĩnh 12 tháng tù

Tin tức ANTT 21/09/2021 14:35
aa
TTTĐ - Ngày 21/9, Toà án Nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) đã xét xử sơ thẩm Ninh Văn Đức (sinh năm 1985 ở phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Người ngoại tỉnh vào Hà Nội thời điểm này cần những điều kiện gì? Hà Nội: Mua sắm online của người dân tăng cao trong đợt giãn cách Hà Nội đã hỗ trợ an sinh cho gần 2,91 triệu lượt người dân

Quá trình xét xử cho thấy, tối 28/8/2021, sau khi uống rượu tại nhà bạn ở phường Ngọc Thụy, Ninh Văn Đức đi xe máy Honda Airblade không có biển kiểm soát sang ngõ 118 phố Yên Phụ để vào nhà bạn chơi. Đức dựng xe máy ở dưới lòng đường.

Khoảng 23h50 cùng ngày, tại khu vực ngã ba Yên Phụ - Hàng Đậu, tổ công tác của UBND phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình) tuần tra địa bàn, đến ngõ 118 Yên Phụ phát hiện chiếc xe máy của Đức để dưới lòng đường không có người trông coi nên đã đưa về trụ sở Công an phường Nguyễn Trung Trực để giải quyết.

Đến khoảng 0h20 ngày 29/8/2021, Đức từ nhà bạn ra về thì không thấy chiếc xe máy. Thấy tổ công tác trực chốt phòng chống Covid-19 bên đường, Đức tiến tới và lớn tiếng hỏi mọi người ai đã thu giữ xe máy của anh ta.

Đức tại phiên xét xử sơ thẩm
Đức tại phiên xét xử sơ thẩm

Nhận thấy Đức có biểu hiện say rượu, không đeo khẩu trang, vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nên đồng chí đồng chí Trần Kim Sơn, cán bộ Công an phường Nguyễn Trung Trực nhắc đeo khẩu trang, thông báo xe của Đức đã được đưa về trụ sở Công an phường.

Được nhắc nhở về quy định phòng chống dịch bệnh, Đức không những không chấp hành mà còn lớn tiếng chửi bới, lăng mạ tổ công tác. Sau đó, Đức tiến đến gần và tấn công đồng chí Sơn.

Trước hành vi coi thường pháp luật và hung hãn của đối tượng, tổ công tác UBND phường Nguyễn Trung Trực khống chế, áp giải đối tượng về trụ sở cơ quan công an.

Sau khi xét nghiệm nhanh, cơ quan chức năng xác định Đức có phản ứng dương tính với ma túy.

Toà án Nhân dân quận Ba Đình khẳng định, mặc dù bị cáo đủ nhận thức, hiểu biết về tầm quan trọng của việc cách ly xã hội nhưng vẫn không chấp hành, ra ngoài không có lý do chính đáng và không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, gây mất trật tự trị an xã hội, gây bất bình và đi ngược lại mong mỏi của đông đảo quần chúng Nhân dân trong phòng chống và kiểm soát dịch bệnh…

Xác định hành vi của bị cáo là nguy hiểm đối với xã hội và cáo trạng truy tố Ninh Văn Đức về tội “Chống người thi hành công vụ” là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật nên Tòa án Nhân dân quận Ba Đình đã tuyên phạt bị cáo mức án 12 tháng tù giam.

Đọc thêm

Quảng Nam: Bắt đối tượng lừa đảo bằng chiêu trò đáo hạn ngân hàng Pháp luật

Quảng Nam: Bắt đối tượng lừa đảo bằng chiêu trò đáo hạn ngân hàng

TTTĐ - Sau khi chiếm đoạt được tài sản của bà K tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Nhi đã ngăn chặn mọi liên lạc rồi bỏ trốn vào miền Tây.
Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy Nhịp sống phương Nam

Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy

TTTĐ - 9 tháng năm 2024, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện, khám phá 2.430 vụ với 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy, qua đó khởi tố 2.076 vụ cùng 4.023 bị can, thu giữ hơn 980kg ma túy các loại.
Người phụ nữ “sập bẫy” chiêu lừa tặng quà 20/10 Tin tức ANTT

Người phụ nữ “sập bẫy” chiêu lừa tặng quà 20/10

TTTĐ - Thời gian qua các cơ quan chức năng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo phương thức, thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao qua hình thức tặng quà, đầu tư tiền ảo…, khiến nhiều nạn nhân mất hàng tỷ đồng. Dù cảnh báo là vậy nhưng nhiều người vẫn thiếu cảnh giác, tiếp tục “sập bẫy” chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.
Nghệ An: "Nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,2 tỉ đồng Tin tức ANTT

Nghệ An: "Nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,2 tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thoan (sinh năm 1992; trú xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua hình thức góp vốn chung để đầu tư bất động sản.
Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến ma túy Tin tức ANTT

Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến ma túy

TTTĐ - Công an các quận, huyện của thành phố Hải Phòng vừa bắt giữ 8 đối tượng liên quan tới ma túy.
Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long Tin tức ANTT

Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long

TTTĐ - Hiện nay, tình trạng khai thác cát trái phép tại Đồng bằng sông Cửu Long diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Lợi nhuận từ việc khai thác cát trái phép lớn nên các đối tượng bất chấp pháp luật, tinh vi và rất liều lĩnh. Cuộc chiến chống “cát tặc” là công việc thường xuyên, liên tục nhưng cũng rất gian nan.
Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo Tin tức ANTT

Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo

TTTĐ - Những ngày gần đây, Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Một công nhân Công ty Than Uông Bí tử vong do tai nạn Tin tức ANTT

Một công nhân Công ty Than Uông Bí tử vong do tai nạn

TTTĐ - Chiều 26/9, một công nhân Công ty Than Uông Bí - TKV (Quảng Ninh) đã gặp tai nạn lao động nghiêm trọng dẫn đến tử vong.
Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác Tin tức ANTT

Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác

TTTĐ - Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, vừa có quyết định truy tìm đối tượng Bạch Tuấn Thành để điều tra, xác minh đơn tố giác.
Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Duy Phúc (sinh năm 1997; trú tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Xem thêm