Tag
Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Nội đượm buồn, khắp phố phường treo cờ rủ

MultiMedia 25/07/2024 13:51
aa
TTTĐ - Đúng 6 giờ sáng 25/7, Lễ treo cờ rủ đã diễn ra trọng thể tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đánh dấu thời điểm diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 25 - 26/7. Cùng với đó, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang.
Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Đoàn TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư tại quê nhà Đông Hội Đoàn đại biểu TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 6h ngày 25/7, nghi lễ thượng cờ rủ được tiến hành tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, chính thức bắt đầu lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vào thời điểm diễn ra buổi lễ, thời tiết Hà Nội nhiều mây. Rất đông người dân với trang phục lịch sự, tối màu cùng với nhiều đoàn viên, thanh niên, có mặt ở Quảng trường Ba Đình từ sớm để chứng kiến lễ treo cờ rủ. Khi lá cờ được kéo lên, nhiều người đã không kìm được nước mắt xúc động.

Vào 6 giờ sáng, Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ treo băng tang lên lá Quốc kỳ và thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, chính thức bắt đầu Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày 25 và 26/7. Đội 1, Đoàn 275, Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được giao thực hiện nghi lễ thượng cờ rủ.
Vào 6 giờ sáng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ treo băng tang lên lá Quốc kỳ và thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, chính thức bắt đầu Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày 25 và 26/7. Đội 1, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được giao thực hiện nghi lễ thượng cờ rủ

Tại Hà Nội, nhiều tòa nhà, cơ quan, tổ chức đã đồng loạt treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các màn hình tại trung tâm thương mại, sảnh tòa nhà chung cư cũng hiển thị nội dung tưởng nhớ nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Trụ sở HĐND, UBND TP Hà Nội đã treo cờ rủ từ nhiều ngày nay
Trụ sở HĐND, UBND TP Hà Nội treo cờ rủ từ nhiều ngày nay
Phủ Chủ tịch, Cột cờ Hà Nội, Nhà hát Lớn Hà Nội, các cơ quan công sở, trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong hai ngày Lễ Quốc tang (ngày 25 và 26/7/2024)
Phủ Chủ tịch, Cột cờ Hà Nội, Nhà hát Lớn Hà Nội, các cơ quan công sở, trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong hai ngày Lễ Quốc tang (ngày 25 và 26/7/2024)
Cột cờ Hà Nội cùng hòa cùng nỗi mất mát của cả nước
Cột cờ Hà Nội cùng hòa chung nỗi mất mát của cả nước
Tòa soạn Báo Tuổi trẻ Thủ đô treo cờ rủ có dải băng tang
Tòa soạn báo Tuổi trẻ Thủ đô treo cờ rủ
Hà Nội đượm buồn, khắp phố phường treo cờ rủ
Các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.
Các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng
Hà Nội đượm buồn, khắp phố phường treo cờ rủ
12 lá cờ Tổ quốc Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đã được buộc cờ rủ
12 lá cờ Tổ quốc Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đã được buộc cờ rủ
Hà Nội đượm buồn, khắp phố phường treo cờ rủ
Các cơ sở kinh doanh cũng đã treo lá cờ cùng dải băng đen
Các cơ sở kinh doanh cũng đã treo lá cờ cùng dải băng đen
Video tư liệu về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được chiếu tại các màn hình lớn
Video tư liệu về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được chiếu tại các màn hình lớn
Cờ Tổ quốc được gắn dải băng đen trên nóc Mayfair 34B đường Trần Phú
Cờ Tổ quốc được gắn dải băng đen trên nóc Mayfair 34B đường Trần Phú
Không chỉ ở các phố lớn, các ngõ nhỏ của Thủ đô cũng được người dân treo cờ rủ
Không chỉ ở các phố lớn, các ngõ nhỏ của Thủ đô cũng được người dân treo cờ rủ

Đọc thêm

Nước mắt, vinh quang và nỗi đau của những người mẹ Emagazine

Nước mắt, vinh quang và nỗi đau của những người mẹ

TTTĐ - Những ngày tháng 7 lịch sử là lúc cần sống chậm lại, sâu lắng hơn để chiêm nghiệm về lòng biết ơn, về đức hy sinh, lẽ sống, sự cống hiến mà các Mẹ Việt Nam anh hùng chính là những biểu tượng sống.
Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Infographic

Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang.
Tiếng vọng từ Thành cổ Quảng Trị Emagazine

Tiếng vọng từ Thành cổ Quảng Trị

TTTĐ - Tiếp nối hành trình đền ơn đáp nghĩa mùa tri ân tháng 7/2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô vừa có chuyến hành trình dài ngày về với miền Trung, về với những địa chỉ đỏ linh thiêng của Tổ quốc.
Tóm tắt tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Infographic

Tóm tắt tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hưởng thọ 80 tuổi.
3 phương án làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe MultiMedia

3 phương án làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe

TTTĐ - Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, khi muốn cấp, đổi giấy phép lái xe, người dân có thể nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa của 9 UBND quận, huyện, thị xã được ủy quyền để làm thủ tục hoặc tại 2 địa điểm của Sở hay tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhận kết quả theo giấy hẹn tại bộ phận một cửa đã nộp hồ sơ hoặc tại nhà.
Bộ Chính trị phân công đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội MultiMedia

Bộ Chính trị phân công đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

TTTĐ - Ngày 17/7, Bộ Chính trị phân công đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Hà Nội - Nâng tầm vị thế “Thành phố vì hòa bình” Emagazine

Hà Nội - Nâng tầm vị thế “Thành phố vì hòa bình”

TTTĐ - Sau 25 năm kể từ ngày nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, đến nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn phấn đấu không ngừng, tiếp tục xây dựng, cùng hướng tới một thế giới hòa bình, nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai...
Tri ân làm nên nét văn hóa vì hòa bình của người Hà Nội MultiMedia

Tri ân làm nên nét văn hóa vì hòa bình của người Hà Nội

TTTĐ - Điều này không chỉ thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam mà còn góp phần khẳng định khát vọng hòa bình, hành động vì hòa bình của Nhân dân, từ đó, giáo dục tinh thần cho thế hiện trẻ.
Bài 5: "Chìa khóa" là gắn với xây dựng thành phố sáng tạo MultiMedia

Bài 5: "Chìa khóa" là gắn với xây dựng thành phố sáng tạo

TTTĐ - Trên cơ sở khai thác, phát huy hiệu quả thương hiệu "Thành phố sáng tạo sẽ tạo ra những sản phẩm và dịch vụ văn hóa giàu sức hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Một số biện pháp đảm bảo an toàn khi trẻ ở nhà một mình Infographic

Một số biện pháp đảm bảo an toàn khi trẻ ở nhà một mình

TTTĐ - Trong trường hợp buộc phải để con ở nhà một mình mà không có ai bên cạnh, Công an thành phố Hà Nội lưu ý các bậc phụ huynh một số biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ.
Xem thêm