Tag

Hà Nội: Khám, phát thuốc miễn phí bệnh hen phế quản

Sức khỏe 30/04/2017 08:06
aa
TTTĐ.VN- Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho các đối tượng nguy cơ vào duy nhất ngày thứ 7 (20/5) tới đây.

Hà Nội: Khám, phát thuốc miễn phí bệnh hen phế quản

Trong những năm tới Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng tiếp tục phát tiển để hoàn thiện về tổ chức, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng một cách tốt nhất mọi nhu cầu khám chữa bệnh về dị ứng và miễn dịch lâm sàng cho nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển chuyên ngành dị ứng và miễn dịch lâm sàng xuống tuyến dưới xứng đáng là: “Đơn vị đầu ngành của cả nước về Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng”.

Nhiệm vụ chính của Trung tâm là khám, tư vấn, điều trị nội trú và ngoại trú bệnh dị ứng và miễn dịch (dị ứng thuốc, hen phế quản, viêm kết mạc dị ứng, lupus ban đỏ hệ thống, xơ cứng bì hệ thống, viêm mạch hệ thống, viêm gan tự miễn, viêm da cơ.... ). Thực hiện một số xét nghiệm chẩn đoán có tính chất chuyên khoa cho toàn bệnh viện cũng như một số bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh khác gửi đến.

Hà Nội: Khám, phát thuốc miễn phí bệnh hen phế quản


Thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán dị ứng đặc hiệu; các xét nghiệm miễn dịch bằng phương pháp ELISA; Đo chức năng thông khí phổi, test phục hồi phế quản. Trao đổi kinh nghiệm và học tập kỹ thuật trong chẩn đoán, điều trị và dự phòng các bệnh dị ứng và miễn dịch lâm sàng .

Các bác sỹ của Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc bệnh Hen phế quản. Những đối tượng mới này sẽ được đưa vào chương trình quản lý ngoại trú.

Theo đó, những đối tượng có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ như: Hút thuốc lá, thuốc lào; Trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; Tiếp xúc khói, bụi, hóa chất nghề nghiệp; Khó thở, khò khè, cờ cử, nặng ngực; Ho liên tục nhiều tháng, nhiều năm; Thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; Gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng.

Những phụ nữ nấu ăn bằng nhiên liệu tạo ra rất nhiều khói khi đốt - như là: củi, than đá, phân động vật hoặc rơm rạ sau vụ mùa - thường gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ. Những nhiên liệu này gây hại khi nó được đốt cháy trong phòng nơi khói cháy không thể thoát ra ngoài một cách nhanh chóng. Và khói sẽ càng nguy hiểm hơn khi các nhiên liệu này có chứa hoá chất - như là phân bón hoặc thuốc trừ sâu còn tồn đọng lại trong rơm rạ sau vụ mùa.

Hít phải khói từ bếp lửa có thể gây ho mãn tính, cảm lạnh, viêm phổi, viêm phế quản, nhiễm trùng phổi và bệnh phổi. Hít khói từ than đá cũng có thể gây ung thư phổi, miệng và vòm họng. Phụ nữ mang thai khi hít phải khói bếp có thể bị chóng mặt, yếu sức, buồn nôn và đau đầu. Khi mang thai, sức đề kháng của phụ nữ bị suy giảm vì thế khả năng mắc phải các vấn đề về phổi nêu trên càng tăng cao. Khói bếp cũng có thể làm bào thai chậm phát triển, nhẹ cân khi sinh hoặc thậm chí là sinh non. Phụ nữ có nguy cơ mắc phải các vấn đề về sức khoẻ nhiều hơn nam giới, bởi vì họ trải qua thời gian hít thở nhiều hơn trong môi trường đầy khói.

Người có nhu cầu đến khám có thể đăng ký khám tại Văn phòng dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản hoặc qua điện thoại trong giờ hành chính: (04) 3.629. 1207 - 0972.463.203 theo 5 ca: 7h00 - 8h30; 8h30-10h, 10-11h30; 13h30 - 15h00; 15h00 - 16h30.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tự điều trị thủy đậu, cô gái trẻ suýt tử vong Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tự điều trị thủy đậu, cô gái trẻ suýt tử vong

TTTĐ - Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, quê ở Bắc Giang bị thuỷ đậu diễn biến nặng.
Quy trình tiêm vắc xin COVID-19 AstraZeneca có giám sát sức khỏe Tin Y tế

Quy trình tiêm vắc xin COVID-19 AstraZeneca có giám sát sức khỏe

TTTĐ - Liên quan đến thông tin vắc-xin Astra Zeneca ngừa COVID-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, ngày 3/5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đây là tác dụng phụ mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) từng cảnh báo khi tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca.
Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 9 tuổi bị u màng não lớn Tin Y tế

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 9 tuổi bị u màng não lớn

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện E đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi nữ 9 tuổi bị u màng não lớn.
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" Tin Y tế

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

TTTĐ - Ngày 3/5, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024 với chủ đề "Y tế cơ sở: Gắn bó với dân - Tận tâm phụng sự".
Hướng tới đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu khu vực Tin Y tế

Hướng tới đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu khu vực

TTTĐ - Đầu tư hàng loạt thiết bị kỹ thuật, đào tạo chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An) hướng tới mục tiêu trở thành địa chỉ khám chữa bệnh hàng đầu khu vực.
Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ các bệnh không lây nhiễm Tin Y tế

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ các bệnh không lây nhiễm

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em Tin Y tế

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

TTTĐ - FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đã phối hợp với tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) 13 năm liên tiếp nhằm giúp đỡ những cộng đồng địa phương có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.
Nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vì đắp lá Tin Y tế

Nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vì đắp lá

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện E đã tiếp nhận và điều trị cho một nam thanh niên (17 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng trên cánh tay và bàn tay xuất hiện nhiều vết thương do tai nạn sinh hoạt.
Cảnh báo trẻ ngộ độc do uống quá liều vitamin D Tin Y tế

Cảnh báo trẻ ngộ độc do uống quá liều vitamin D

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận điều trị bệnh nhi 6 tháng tuổi bị ngộ độc vitamin D.
Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui” Nhịp sống phương Nam

Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui”

TTTĐ - Mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép, bất chấp "lệnh cấm" từ cơ quan chức năng.
Xem thêm