Tag

Hà Nội: Nổ bình gas tại nhà hàng ở phố Cửa Nam khiến 3 người nhập viện cấp cứu

Pháp luật 11/05/2020 17:49
aa
TTTĐ - Khoảng 15h30 hôm nay (11/5), một vụ nổ bình gas đã xảy ra tại nhà hàng có địa chỉ số 32 phố Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến 3 người nhập viện cấp cứu.

Hà Nội: Nổ bình gas tại nhà hàng ở phố Cửa Nam khiến 3 người nhập viện cấp cứu

Hiện trường vụ nổ xảy ra tại nhà hàng ở số 32 phố Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Bài liên quan

Hà Nội: Xảy ra cháy lớn tại Khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm

Hà Nội: Tóm gọn đối tượng xăm trổ trộm xe máy SH trên phố Hoàng Quốc Việt

Hà Nội: Phát hiện thi thể người đàn ông trong căn nhà khóa trái cửa

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm nói trên, họ bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn xảy ra tại địa chỉ số 32 phố Cửa Nam, Hà Nội. Khoảng 5 phút sau, có 6 - 7 nhân viên của quán cùng dìu nhau xuống dưới nhà và được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Theo ông Trần Văn Vinh, bảo vệ nhà hàng gà rán Bonchon cho biết: "Lúc đó, tôi chỉ nghe thấy một tiếng nổ lớn rồi bị sức ép của vụ nổ đẩy ngã cùng nhiều đồ đạc trong quán. Ngay sau đó, tôi được một người kéo ra khỏi hiện trường vụ nổ. Hiện tại, tôi chỉ bị xây xước nhẹ xung quanh người".

Nhiều tài sản bị vỡ nát sau vụ nổ bình gas ở số 32 phố Cửa Nam, Hà Nội
Nhiều tài sản bị vỡ nát sau vụ nổ bình gas ở số 32 phố Cửa Nam, Hà Nội

Là người chứng kiến sự việc từ đầu, anh Vũ Văn Huấn, bảo vệ một ngân hàng gần đó vẫn chưa hết bàng hoàng nói: "Lúc đó, tôi đang ở dưới hầm để xe, sau khi nghe tiếng nổ lớn tôi chạy lên thì thấy một người đang nằm giữa đống đồ đạc bị vỡ, tôi chỉ kịp kéo người đó ra ngoài rồi hô lớn để mọi người cùng vào giúp".

Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận nhiều mảnh vỡ, từ tầng hai trở lên, cửa sổ cùng cửa ra vào bị sức ép của vụ nổ đánh bung bản lề treo lủng lẳng trên tường. Ngoài lan can tầng hai của nhà hàng treo biển cho thuê nhà.

Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng đã di chuyển nhiều bình ga từ phía trong nhà hàng ra ngoài. Người dân trong khu vực cho biết thêm, thời điểm xảy ra vụ nổ, nhà hàng không có cải tạo cũng như sửa chữa gì.

Gần 10 bình gas lớn nhỏ được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa ra ngoài sau vụ nổ
Gần 10 bình gas lớn nhỏ được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa ra ngoài sau vụ nổ

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn An Tuyến, Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết: “Vụ nổ lớn khiến toàn bộ hệ thống cửa của ngôi nhà này bung, tỏa ra mặt đường, tầng 1 và tầng 2 cùng nhiều vật dụng trong ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn. Ba người trong nhà được người dân hỗ trợ đưa đi viện cấp cứu. Ngay sau khi nhận được thông tin, 2 xe chữa cháy của Cảnh sát PCCC và CNCH quận Hoàn Kiếm đã có mặt kịp thời để khống chế ngọn lửa".

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nổ tại số 32 phố Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nổ tại số 32 phố Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Cũng theo vị Chủ tịch UBND phường Cửa Nam, nguyên nhân ban đầu được xác định vụ nổ xảy ra xuất phát từ bình gas. Lực lượng chức năng đã đưa ra ngoài hiện trường ít nhất 7 bình gas có trọng lượng từ 11kg trở lên, tất cả đều mang nhãn Petrolimex.

Hiện vụ việc đang được các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Đọc thêm

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy Pháp luật

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - UBND TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tham mưu HĐND TP các quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các công trình vi phạm, có hướng dẫn cụ thể về giải pháp để đảm bảo an toàn cho nhóm cơ sở loại hình nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ

TTTĐ - Ý thức của người dân trong đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy có vai trò rất quan trọng. Trên thực tế, nhiều người cam kết khắc phục các vi phạm nhưng không thực hiện...
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Đề án Nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đưa ra 5 nhóm giải pháp với 13 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Xem thêm