Tag

Hà Nội triển khai công tác y tế phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9.

Sức khỏe 20/12/2016 19:53
aa
(TTTĐ) Ngày 31/8, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế về triển khai công tác phòng chống lụt bão trong Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Hà Nội triển khai công tác y tế phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9.

(TTTĐ) Ngày 31/8, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế về triển khai công tác phòng chống lụt bão trong Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Theo thông tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, từ ngày 28/8 đến ngày 4/9 tại khu vực miền Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ mưa lớn có khả năng gây ngập úng trên diện rộng. Ngày 29/8,UBND Thành phố Hà Nội đã có công điện số 09/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với tình hình mưa giông kéo dài có thể gây ngập úng trên địa bàn.

Để chủ động đối phó với mưa úng, Sở Y tế Hà Nội đã gửi công văn khẩnyêu cầu các giám đốc các đơn vị khẩn trương triển khai các công tác phòng chống lũ bão. Thứ nhất cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, dông, sẵn sàng tổ chức triển khai phương án phòng chống ngập úng theo cấp báo động, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý các sự cố phát sinh theo phương châm "4 tại chỗ" và sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có tình huống xảy ra trên địa bàn Thành phố.

Thứ hai, các đơn vị cần có phương án di chuyển bệnh nhân, trang thiết bị y tế từ khu vực có khả năng ngập úng đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, sẵn sàng triển khai phương án tiêu thoát nước, tiêu úng ở các vùng trũng thấp và có biện pháp chống ngập lụt tại đơn vị. Ngoài ra, phải tổ chức lực lượng kịp thời giải tỏa cây đổ khi có mưa giông, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.

Hà Nội triển khai công tác y tế phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9.

Tiểu ban điều trị, thường trực cấp cứu Sở Y tế Hà Nội cũng đã xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác khám chữa bệnh, thường trực cấp cứu phục vụ các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 nhằm chủ động đáp ứng các tình huống cấp cứu thảm họa, bệnh dịch, tai nạn thương tích xảy ra trên địa bàn.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị sẵn sàng, chủ động trang thiết bị, nhân lực trong mọi tình huống; tổ chức sơ cấp cứu và điều trị tại chỗ kịp thời, phân loại bệnh nhân, vận chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế theo phân tuyến trong thời gian sớm nhất. Các cơ sở khám chữa bệnh sẵn sàng thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân; tuyến trên sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu; phân tuyến chuyển viện phù hợp, tránh tình trạng quá tải.

Về công tác thường trực cấp cứu, điều trị, các tổ y tế làm nhiệm vụ trực cấp cứu khám, điều trị tại chỗ, phân loại và vận chuyển bệnh nhân về tuyến sau trong các địa điểm tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Quốc khánh 2/9. Mỗi tổ cấp cứu cơ động gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe, 1 xe cứu thương, kèm theo cơ số thuốc và trang thiết bị cấp cứu. Ngoài ra còn có các tổ tư vấn chuyên môn với các giáo sư đầu ngành điều phối công tác cấp cứu, điều trị trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm.

Các cơ sở điều trị phân tuyến vận chuyển và điều trị bệnh nhân đảm bảo theo nguyên tắc nhanh nhất, không gây quá tải, đúng chuyên khoa. Sẵn sàng cơ số thuốc, dịch truyền, máu và chế phẩm, giường bệnh, nhân lực để tiếp nhận bệnh nhân từ tuyến dưới chuyển lên. Tổ chức thường trực 24/24 giờ tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong ngành, đồng thời các bệnh viện bố trí tổ trực cấp cứu tại địa điểm diễn ra các hoạt động lễ kỷ niệm 70 năm.

Các bệnh viện ngoài công lập cũng có trách nhiệm tham gia thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước và trong những ngày diễn ra lễ mít tinh, đồng thời bố trí tổ trực cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị để sẵn sàng đáp ứng khi có điều động của Sở Y tế.

Các Trung tâm y tế quận, huyện chỉ đạo các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Bố trí các tổ trực cấp cứu với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, phương tiện đi lại tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm. Riêng Trung tâm Cấp cứu 115 chuẩn bị 5 tổ cấp cứu và xe cứu thương để đáp ứng vận chuyển bệnh nhân khi có yêu cầu.

Phương Thu

Tin liên quan

Đọc thêm

Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay Làm đẹp

Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay

TTTĐ - Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều phương pháp làm đẹp da được chị em tin tưởng và lựa chọn. Một trong số đó không thể nào không nhắc đến dịch vụ chăm sóc da mặt. Một số thông tin có liên quan về dịch vụ chăm sóc da, mời quý bạn đọc tìm hiểu qua bài viết này.
Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn Sức khỏe

Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn

TTTĐ - Chung tay vì cộng đồng, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, Nutifood phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tại 53 tỉnh thành trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị quà tặng gần 10 tỷ đồng.
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được vinh danh “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024" Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được vinh danh “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024"

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tự hào được vinh danh trong hạng mục “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024”.
Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại Tin Y tế

Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại

TTTĐ - Có những cuộc đời đã dừng lại nhưng đã tiếp sức cho nhiều cuộc đời khác được hồi sinh bằng chính một phần cơ thể mình, đó chính là ý nghĩa của những ca ghép tạng. Từ ca ghép tạng của một thanh niên bị chết não của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã mang lại sự sống cho những người khác.
Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Tin Y tế

Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh

TTTĐ - Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-BYT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng Tin Y tế

Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tham dự hội nghị hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024" với chủ đề "Chung tay tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh" và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi do Bô Y tế tổ chức.
Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính Tin Y tế

Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và quy chế làm việc của Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII (nhiệm kỳ 2023-2028), Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024.
Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư Tin Y tế

Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư

TTTĐ - Ngày 23/8, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế đã phối hợp với AstraZeneca Việt Nam tổ chức “Hội thảo đối thoại chính sách: Ứng dụng của đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả cho thuốc điều trị ung thư”.
Nâng cao quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn bán trú trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nâng cao quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn bán trú trường học

TTTĐ - Chiều 23/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ về quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) cho các trường có bếp ăn bán trú.
Phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi trên toàn quốc Tin Y tế

Phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi trên toàn quốc

TTTĐ - Chiều 22/8, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024" với chủ đề "Chung tay tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh" và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi.
Xem thêm