Tag

Hai ca phẫu thuật nội soi khớp gối thành công đầu tiên tại Sóc Trăng

Sức khỏe 25/05/2020 15:35
aa
TTTĐ - Ngày 22/5, đánh dấu cột mốc mới trong việc ứng dụng kỹ thuật cao vào công tác điều trị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng bằng sự xuất viện của 2 bệnh nhân đầu tiên sau 7 ngày được phẫu thuật nội soi khớp gối.

Hai ca phẫu thuật nội soi khớp gối thành công đầu tiên tại Sóc Trăng

Hai bệnh nhân được phẫu thuật nội soi khớp gối đầu tiên đã bình phục và được cho xuất viện chỉ sau 7 ngày điều trị

Bài liên quan

Sóc Trăng: Hơn 3.000 người bán vé số được hỗ trợ chống dịch Covid-19

Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng: Cứu sống bệnh nhân đã ngưng tim nhiều lần

Sóc Trăng: Nghĩa cử ấm lòng những ngày đầu Xuân

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng: Sẵn sàng ứng phó dịch bệnh do chủng mới nCoV

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng: Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà 103 tuổi

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng: Hội nghị khoa học thường niên 2019

Sóc Trăng: Cấp cứu thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Theo bác sĩ CKI Trương Bá Toàn – Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các bác sĩ đến từ Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh hai trường hợp trên đã được phẫu thuật nội soi khớp gối rất thành công. Hiện tại, tình trạng phục hồi của các bệnh nhân rất tốt nên chúng tôi quyết định cho cả 2 bệnh nhân trên được xuất viện.

Bác sĩ Toàn chia sẻ: “Việc giúp cho người dân trong tỉnh được điều trị kỹ thuật cao với chi phí điều trị tiết kiệm nhất thành công là động lực vô cùng lớn cho ekip chúng tôi, giúp chúng tôi có thêm nhiều quyết tâm sớm làm chủ được kỹ thuật phẩu thuật này”.

Phẫu thuật nội soi khớp gối là kỹ thuật đòi hỏi cao về trình độ chuyên môn của người bác sĩ cũng như sự đầu tư mạnh về máy móc trang thiết bị. Trước đây, kỹ thuật này chỉ được thực hiện tại các bệnh viện tuyến Trung ương, Bệnh viện chuyên khoa, nên người bệnh phải lên tuyến trên điều trị, rất tốn kém về chi phí cũng như thời gian.

Với thành công trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng một lần nữa khẳng định được năng lực và sự cố gắng cải tiến chất lượng bệnh viện chăm sóc và điều trị các ca bệnh khó. Đây là niềm vui chung của cả tập thể lãnh đạo, nhân viên bệnh viện và người dân trong tỉnh, vì từ nay, người bệnh đã có thể yên tâm phẩu thuật nội soi khớp ngay tại tỉnh nhà.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm