Tag

HDBank tài trợ chi phí phẫu thuật mắt cho 350 bệnh nhân

Sức khỏe 28/10/2018 15:29
aa
TTTĐ- Từ ngày 27 - 28/10/2018, gần 350 ca mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân nghèo bị đục thuỷ tinh thể tại tỉnh Bình Thuận đã được tiến hành tại bệnh viện đa khoa khu vực Lagi và bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận.

HDBank tài trợ chi phí phẫu thuật mắt cho 350 bệnh nhân

Bài liên quan

HD Bank: “Tiếp vốn kinh doanh, rước lộc vào nhà”

Phạm Lê Thảo Nguyên vô địch giải cờ vua HD Bank

Đây cũng là lần thứ 2 HDBank tài trợ chi phí cho bà con tỉnh Bình Thuận, trước đó HDBank đã tài trợ chi phí cho 300 ca mổ mắt vào năm 2016, tặng 500 thẻ BHYT cho người cận nghèo vào tháng 8/2018. Và Bình Thuận cũng là địa phương thứ hai, sau Kiên Giang trong năm 2018, HDBank đồng hành cùng Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Nguyễn Trãi thực hiện chương trình thiện nguyện này.

HDBank tài trợ chi phí mổ mắt cho bà con Bình Thuận
HDBank tài trợ chi phí mổ mắt cho bà con Bình Thuận
HDBank - Mo mat tai Binh Thuan 2

Đục thủy tinh thể là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi, là một trong những nguyên nhân gây mù phổ biến nhất trên thế giới. Nếu không được phẫu thuật sớm, bệnh sẽ dẫn đến mất thị lực hoàn toàn, làm tăng gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội và giảm chất lượng cuộc sống cho chính người bệnh. Tuy chi phí phẩu thuật không cao nhưng bệnh thường rơi vào nhóm người nghèo do thiếu điều kiện chăm sóc y tế và tiến triển bệnh từ từ nên thường chưa được xem trọng từ đầu, tỉ lệ người mắc bệnh này chưa được chữa trị còn khá cao. Vì Vậy, việc thăm khám và hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho người bị đục thủy tinh thể nghèo là vấn đề rất có ý nghĩa mà HDBank cũng như nhiều đơn vị khác trên cả nước quan tâm và đồng hành cùng các tổ chức nhằm mang lại ánh sáng lần nữa cho người nghèo trên cả nước .

Không giấu được xúc động của mình, bà Đoàn Thị Sáu (63 tuổi) chia sẻ “Thị lực của bà bị yếu đi cả gần chục năm rồi, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, con của bà gia đình đứa nào cũng nghèo mà chúng nó phải lo toan cho mấy đứa cháu nữa. Hy vọng sau khi mổ mắt xong sẽ có thể tiếp tục làm việc, sống vui và hạnh phúc cùng con cháu”.

Hay như chia sẻ của cụ bà Chung Thị Hà (71 tuổi): “Cả tối ngoại không ngủ được, hồi hộp quá, sung sướng nữa, trước khi gần đất xa trời vẫn còn thấy được ánh sáng”

Việc thăm khám và hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho người bị đục thủy tinh thể nghèo rất có ý nghĩa mà HDBank luôn luôn đồng hành cùng bà con.
Việc thăm khám và hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho người bị đục thủy tinh thể nghèo rất có ý nghĩa mà HDBank luôn luôn đồng hành cùng bà con.
Ông Nguyễn Quốc Bình - Giám đốc HDBank Bình Thuận phát biểu tại buổi khám bệnh.
Ông Nguyễn Quốc Bình - Giám đốc HDBank Bình Thuận phát biểu tại buổi khám bệnh.

Thăm bà con tại buổi phẫu thuật mắt miễn phí, ông Nguyễn Quốc Bình - Giám đốc HDBank Bình Thuận chia sẻ: “ Luôn hướng đến cộng đồng xã hội đó cũng là nét văn hóa đặc trưng mà HDBank đã gây dựng và phát huy trong suốt thời gian qua, HDBank mong muốn mang lại lợi ích cao nhất không chỉ cho khách hàng, đối tác mà còn cho cộng đồng xã hội”.

Gần 15 năm đồng hành cùng Hội BTBNN TPHCM, HDBank tài trợ hơn 24.000 thẻ BHYT cho người cận nghèo, hơn 100 căn nhà tình nghĩa tình thương, tài trợ chi phí cho hàng chục ngàn ca mổ mắt cho người nghèo bị đục thủy tinh thể, tài trợ kinh phí xây dựng cầu đường nông thôn trên khắp mọi miền đất nước.

Trong năm 2018, thông qua Hội, HDBank tiếp tục tài trợ 1,5 tỷ đồng cho các hoạt động bảo trợ người nghèo, trao hơn 5.000 thẻ BHYT cho Quỹ vì người nghèo TP HCM và 1.000 suất học cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam…

Tin liên quan

Đọc thêm

Bình Dương: Phát hiện nhiều cá nhân buôn bán thuốc giả Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Phát hiện nhiều cá nhân buôn bán thuốc giả

TTTĐ - Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa phát hiện xử lý nhiều trường hợp kinh doanh, buôn bán thuốc tây là hàng giả.
Tập huấn truyền thông phòng chống bệnh lây nhiễm Sức khỏe

Tập huấn truyền thông phòng chống bệnh lây nhiễm

TTTĐ - Ngày 30/7, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức truyền thông nguy cơ các bệnh lây nhiễm cho cán bộ chuyên trách truyền thông và cộng tác viên các phường trên địa bàn.
Việt Nam "khát" nhân lực chăm sóc sức khỏe Tin Y tế

Việt Nam "khát" nhân lực chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) đón tiếp phái đoàn Giáo dục và Đào tạo Nghề (VET) Australia đã tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Đào tạo nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe chất lượng cao”.
Lạm dụng thuốc Đông y dẫn đến men gan tăng gấp hơn 1.000 lần Tin Y tế

Lạm dụng thuốc Đông y dẫn đến men gan tăng gấp hơn 1.000 lần

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị tổn thương gan nghiêm trọng do sử dụng thuốc uống không rõ nguồn gốc và áp dụng không đúng cách, đúng liều lượng bài thuốc cổ truyền.
Cảnh báo thuốc kháng sinh Cefixim 200 giả xuất hiện trên thị trường Tin Y tế

Cảnh báo thuốc kháng sinh Cefixim 200 giả xuất hiện trên thị trường

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc thuốc giả Cefixim 200, trong đó đề nghị phối hợp với các cơ quan điều tra, xác minh thông tin và truy tìm nguồn gốc về sản phẩm Cefixim 200 giả, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm...
6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 36 vụ ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 36 vụ ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Theo thông tin cập nhật từ Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 36 vụ ngộ độc thực phẩm làm 2.138 người mắc và 6 trường hợp tử vong.
Từ tháng 8/2024, Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Từ tháng 8/2024, Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Ngày 30/7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Nguy cơ nhiễm ký sinh trùng do thói quen ăn gỏi cá sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm ký sinh trùng do thói quen ăn gỏi cá sống

TTTĐ - Những năm gần đây, các món ăn chế biến từ gỏi cá sống hay sashimi kiểu Nhật trở thành món nhậu khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, không ít người đã bị nhiễm ký sinh trùng nguy hiểm do thói quen ăn hải sản sống.
Thu hồi nhiều loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi nhiều loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 3 văn bản thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.
Quận Cầu Giấy tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết Tin Y tế

Quận Cầu Giấy tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Thời gian qua, quận Cầu Giấy (Hà Nội) luôn tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc phối hợp với ngành Y tế trong phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
Xem thêm