Tag

Hiện trường sau vụ nổ kinh hoàng tại ngôi nhà ở phố Yên Phụ khiến nhiều người bị thương

Phòng cháy chữa cháy 15/08/2023 15:09
aa
TTTĐ - Khoảng 10h15 ngày 15/8, tại số nhà 42 đường Yên Phụ, (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) đã xảy ra vụ nổ lớn nghi do nổ bình gas khiến ít nhất 4 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Ghi nhận tại hiện trường, sức ép của vụ nổ đã làm tầng 1 và ban công tầng 2 của ngôi nhà bị biến dạng hoàn toàn, nhiều kết cấu xây dựng bị phá vỡ.
Ngư dân nghe thấy tiếng nổ lớn vào thời điểm máy bay Indonesia rơi Quảng Nam: Nổ lớn tại huyện Tiên Phước, hai vợ chồng tử vong Nghệ An: Ngôi nhà 2 tầng bị hư hỏng nặng sau tiếng nổ lớn Hà Nội: Xảy ra cháy nổ lớn tại cửa hàng sửa xe máy ở phố Hoàng Công Chất
Hiện trường sau vụ nổ kinh hoàng tại ngôi nhà ở phố Yên Phụ khiến nhiều người bị thương
Kết cấu xây dựng bên trong ngôi nhà bị sức ép, gây tan hoang
Kết cấu xây dựng bên trong ngôi nhà bị sức ép, gây tan hoang

Ngoài ra, nhiều vật dụng bắn ra ngoài đường Yên Phụ. Dây điện chạy qua cũng trũng xuống, cây cối xung quanh bị gẫy cành nằm la liệt chắn ngang đường. Nhiều xe máy đổ nằm trên đường và trên hè phố Yên Phụ.

Thời điểm vụ nổ lớn xảy ra, rất may lượng phương tiện đi lại ở khu vực này ít. Tuy nhiên, vụ nổ cũng khiến một số người đi đường bị thương, trong đó có một tài xế xe ôm công nghệ. Tại vỉa hè khu vực gần với hiện trường còn có vết máu cùng với chiếc mũ bảo hiểm nằm lăn lóc.

Hiện trường sau vụ nổ kinh hoàng tại ngôi nhà ở phố Yên Phụ khiến nhiều người bị thương
lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH được điều động tới hiện trường cứu nạn
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH được điều động tới hiện trường cứu nạn

Theo người nhà chủ quán chia sẻ, ngay từ đêm qua thì đã phát hiện khí gas có dấu hiệu rò rỉ, đến sáng nay, quán gọi thợ đến sửa thì sau đó bất ngờ bình gas phát nổ.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP Hà Nội đã điều động lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng phương tiện đến hiện trường để tham gia công tác cứu nạn. Đoạn đường ở phố Yên Phụ đã được lực lượng chức năng, Công an phường sở tại phong toả từ đầu đường Thanh Niên rẽ về để phục vụ công tác điều tra.

Hiện trường sau vụ nổ kinh hoàng tại ngôi nhà ở phố Yên Phụ khiến nhiều người bị thương
Nhiều vật dụng bị sức ép, bắt từ trong nhà ra ngoài
Nhiều vật dụng bị sức ép, bắt từ trong nhà ra ngoài

Theo anh Lê Xuân Tuyên, người chứng kiến sự việc cho biết, ngay sau tiếng nổ, nhiều vật dụng trong ngôi nhà bị bắn ra ngoài đường. Sau đó, có một cô gái ở trên tầng 2 của căn nhà được hỗ trợ thoát ra ngoài bằng thang.

Liên quan tới sự việc trên, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc, khi có thông tin cụ thể sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí.

Hiện trường sau vụ nổ kinh hoàng tại ngôi nhà ở phố Yên Phụ khiến nhiều người bị thương
Hiện trường sau vụ nổ kinh hoàng tại ngôi nhà ở phố Yên Phụ khiến nhiều người bị thương
Lực lượng chức năng phong toả hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ
Lực lượng chức năng phong toả hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ

Chiều cùng ngày (15/8), trao đổi nhanh với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, một lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, trưa nay Bệnh viện tiếp nhận 3 trường hợp có liên quan vụ nổ được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện 2 bệnh nhân đã được chuyển vào Viện Bỏng Quốc gia, một bệnh nhân đang được các y bác sỹ của Bệnh viện tiến hành mổ cấp cứu.

Đọc thêm

TP HCM khuyến cáo người dân cảnh giác sau vụ cháy tại Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

TP HCM khuyến cáo người dân cảnh giác sau vụ cháy tại Hà Nội

TTTĐ - Sau vụ cháy nghiêm trọng làm chết 14 người tại Hà Nội rạng sáng ngày 24/5, Công an TP HCM đã ra khuyến cáo các chủ nhà trọ và người thuê trọ về các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC tại nơi ở.
Tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ Pháp luật

Tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa kí ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Công an khen tổ liên gia an toàn PCCC tại Bình Dương Phòng cháy chữa cháy

Bộ trưởng Bộ Công an khen tổ liên gia an toàn PCCC tại Bình Dương

TTTĐ - Sáng 24/5, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024, tại đường Hùng Vương, phường Hoà Phú, thành phố Thủ Dầu Một.
Tiếp tục nâng cao cảnh giác để đề phòng hỏa hoạn Pháp luật

Tiếp tục nâng cao cảnh giác để đề phòng hỏa hoạn

TTTĐ - Trong những ngày nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng, nhiệt độ ngoài trời cũng cao vọt, cùng với hiệu ứng nhà kính của đô thị, người dân Hà Nội cần tiếp tục nâng cao cảnh giác và ý thức phòng cháy chữa cháy để tránh những vụ hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra.
Cần nắm vững kỹ năng thoát nạn an toàn khi xảy ra hoả hoạn Pháp luật

Cần nắm vững kỹ năng thoát nạn an toàn khi xảy ra hoả hoạn

TTTĐ - Rạng sáng 24/5, người dân Thủ đô lại bàng hoàng khi biết thông tin cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Vụ hỏa hoạn này đã khiến cho 14 người tử vong, 3 người bị thương, tất cả đều là cư dân sống trong khu nhà trọ này. Đây tiếp tục là bài học đau xót cho người dân trong cuộc chiến với “giặc lửa”...
Phòng cháy ở những khu nhà trọ: Không thể lơ là! Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy ở những khu nhà trọ: Không thể lơ là!

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội là đầu mối trung tâm kinh tế, văn hóa xã hội của cả nước, tập trung số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên làm việc và học tập thường xuyên. Do đó, nhà trọ là một trong những nhu cầu thiết yếu và ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại các khu nhà trọ hiện nay luôn rình rập nguy cơ cháy, nổ.
Bài học đau xót từ "giặc lửa", phải siết chặt quản lý nhà trọ Phòng cháy chữa cháy

Bài học đau xót từ "giặc lửa", phải siết chặt quản lý nhà trọ

TTTĐ - Sự cố hỏa hoạn tại khu nhà trọ, ngõ 43 ngách 98 ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 14 người tử vong đêm 24/5 gây thiệt hại rất nghiêm trọng tiếp tục là hồi chuông cảnh báo về ý thức phòng, chống cháy nổ tại các khu dân cư, khu nhà trọ. Hơn bao giờ hết, cuộc chiến với "giặc lửa" đang trở nên nguy nan và cấp bách...
Cháy nhà trọ lúc nửa đêm, bước đầu xác định 14 người chết Phòng cháy chữa cháy

Cháy nhà trọ lúc nửa đêm, bước đầu xác định 14 người chết

TTTĐ - Đêm và rạng sáng 24/5, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã nỗ lực cứu nạn, cứu hộ vụ cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Cháy hộp kỹ thuật, nhiều người chạy lên mái nhà 9 tầng cầu cứu Phòng cháy chữa cháy

Cháy hộp kỹ thuật, nhiều người chạy lên mái nhà 9 tầng cầu cứu

TTTĐ - Tin PV vừa nhận được, vào trưa nay (19/5), một vụ cháy nhỏ đã xảy ra tại toà nhà cao 9 tầng ở phố Quân Nhân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khi thấy khói trong căn hộ, một số người tháo chạy khỏi toà nhà, số khác leo lên mái toà nhà 9 tầng để cầu cứu.
Giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong vụ cháy ở 1174 đường Láng Phòng cháy chữa cháy

Giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong vụ cháy ở 1174 đường Láng

TTTĐ - Phát hiện xảy ra cháy tòa nhà số 1174 đường Láng, hàng chục người đã hoảng loạn tháo chạy, nhiều người trèo ra mái tôn để chờ lực lượng cứu hộ. Rất may lực lượng chữa cháy đã kịp thời có mặt, hướng dẫn hàng chục người thoát hiểm an toàn.
Xem thêm