Tag

HLV Mai Đức Chung: ĐTVN sẽ chiến thắng

Bóng đá 02/12/2018 09:04
aa
TTTĐ - HLV Mai Đức Chung tin rằng, lối đá kiên trì mà ông Park đang áp dụng sẽ giúp Việt Nam đạt được mong muốn ngay trên đất bạn.

HLV Mai Đức Chung: ĐTVN sẽ chiến thắng

ĐTVN rất khát khao chiến thắng

Bài liên quan

Philippines - Việt Nam, 18h30 ngày 2/12: Điểm tựa từ hàng thủ

Truyền thông Philippines nêu tên các cầu thủ Việt Nam nguy hiểm nhất

Việt Nam - Campuchia 3-0: Thắng dễ dàng, ĐTVN giành ngôi đầu bảng

HLV Park Hang-seo bị chỉ trích sau trận Việt Nam hòa Myanmar

HLV Mai Đức Chung cho rằng, đây là trận đấu khó khăn của Việt Nam: "Tôi đánh giá đây là trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải đến giờ. Ở vòng bảng, chúng ta gặp rào cản lớn nhất là Malaysia, nhưng sự kiên định, lợi thế sân nhà và cả may mắn, cùng với đó, khả năng vào guồng chậm của người Mã là những yếu tố đưa Việt Nam vượt khó.

HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung

Trận đấu này, Philippines là chủ nhà, họ được lợi về sân bãi và cũng có thể họ cố tình tận dụng lợi thế này để biến mặt sân xấu đi, gây ảnh hưởng lớn đến sở trường đá kỹ thuật của chúng ta mà bắt chúng ta phải chơi không chiến theo ý đồ của họ. Nhưng tôi tin ông Park không hề e ngại. Vì sao? Tôi xin giải thích thế này:

Thứ nhất dưới hàng thủ, các hậu vệ của ta không ngại tranh chấp bóng bổng. Văn Hậu, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải...đều là những người có thể hình và khả năng không chiến cực tốt. Sự bọc lót của hàng thủ hiệu quả thế nào, thống kê đã nổi bật lên rồi khi chúng ta chưa từng bị thủng lưới tại AFF Cup.

Trên hàng công, hạt nhân lối đá không chiến của chúng ta đều là những nguời giỏi đánh đầu, đó là Anh Đức, là Tiến Linh hoặc Đức Chinh. Còn 2 bên cánh thì toàn những cầu thủ lắt léo sẵn sàng khoét sâu xuống biên đối thủ để tạt vào trong. Tôi chỉ hơi e ngại khu trung tâm hàng tiền vệ. Nếu sân xấu, thì những người được giao nhiệm vụ nên đá 'điểm' vào vị trí chiến thuật cho đồng đội chạy để đảm bảo an toàn, chứ không nên phối hợp nhỏ.

Chiều 30/11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân tập North Field ở Bacolod City, trước thềm trận gặp Philippines ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Chiều 30/11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân tập North Field ở Bacolod City, trước thềm trận gặp Philippines ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Tôi dự đoán rằng, ông Park sẽ gây bất ngờ cho Philippines về cách dùng người ở khu trung tâm hàng tiền vệ. Có thể Huy Hùng sẽ được đá chính nếu hồi phục hoàn toàn chấn thương bởi, cầu thủ này là người kinh nghiệm nhất, lại có khả năng phòng thủ tốt và đá ít chạm đơn giản nhất trong số các tiền vệ".

Nói về Philippines, ông Chung đánh giá lực lượng của họ không tốt bằng những quân bài mà HLV Park đang sở hữu: "Tôi được biết Philippines thiếu ít nhất 5 người chính thức vì những lí do khác nhau, nhưng theo tôi đánh giá, cho dù họ có đầy đủ đi chăng nữa, thì Việt Nam vẫn sở hữu chất lượng đội hình tốt hơn, đồng đều hơn.

HLV tuyển Việt Nam Park Hang Seo trên sân tập. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
HLV tuyển Việt Nam Park Hang Seo trên sân tập. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Philippines không có tính gắn kết cao vì các cầu thủ tứ phương được lắp ghép khá muộn, chỉ đến khi sát giải họ mới trở về cống hiến. Còn Việt Nam hơn hẳn ở chỗ, lứa cầu thủ này đã chơi bóng với nhau rất lâu và được kết hợp khéo léo, hài hòa bởi ông Park. Lối đá của chúng ta khó đoán hơn đội bạn cũng vì nhân sự tốt hơn.

Còn Philippines mạnh ở chỗ đá rát, áp sát quyết liệt, nhưng hàng công của họ không sắc sảo. Nếu chúng ta cứ giữ vững lối đá kiên trì dưới thời ông Park, nhường cho họ lên tấn công thì khi ấy, họ sẽ hở sườn và chúng ta mới là người chiến thắng. Cơ sở để tôi tin vào một trận thắng của chúng ta là sự vững chắc ở hàng thủ, tiếp theo khả năng đột biến, tiếp đạn ở hàng tiền vệ rất tốt ở những tình huống phản công".

"Tôi tin rằng, chúng ta sẽ thắng 2-0 hoặc 2-1", HLV Mai Đức Chung nhận định.

Video "Nhìn lại 4 lần đối đầu nảy lửa giữa Việt Nam - Philippines tại AFF Cup" - nguồn Laodong.vn

Bongdanet.vn

Đọc thêm

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.
Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng Nhịp sống phương Nam

Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch An Biên khẳng định sức mạnh khi đánh bại tân binh Điện Bách Khoa - Ninh Thuận với tỉ số cách biệt 7-1 trong ngày khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Nam (SPL-S6).
Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 Bóng đá

Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Bắc (HPL-S11) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào chiều 12/5. Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của giải đấu.
Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Trong khuông khổ Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lựng tích cực” năm 2024, vừa qua, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull tổ chức khai mạc Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Xem thêm