Tag

Hoạt động của Tổ điều trị Bộ Y tế tại điểm nóng Đà Nẵng

Sức khỏe 01/08/2020 00:48
aa
TTTĐ - Chiều 31/7, ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, tổ trưởng Tổ điều trị cho biết: “Tập trung các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và Chợ Rẫy hỗ trợ điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Đà Nẵng là ưu tiên hàng đầu trong ngày 31/7 của đội điều trị mà Bộ Y tế cử đến Đà Nẵng”.
Đà Nẵng: Bệnh viện dã chiến 200 giường bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19 Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng Từ 0h ngày 1/8, dừng hoạt động các quán karaoke, bar, hàng nước vỉa hè Hà Nội ghi nhận hơn 53.000 người về từ Đà Nẵng

Với số lượng 45 ca dương tính với SARS-COV-2 mới được phát hiện, giải tỏa áp lực cho Bệnh viện Đà Nẵng trở thành nhiệm vụ cấp bách. Các bệnh nhân âm tính đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và một số bệnh viện tư nhân trên địa bàn. Những người nhà bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính được đưa đến các khu cách ly tập trung của Đà Nẵng.

“Việc di chuyển các bệnh nhân nặng âm tính đến các bệnh viện khác mất khá nhiều công sức, cần xe cứu thương và các điều dưỡng đi kèm. Bộ Y tế đã huy động xe cứu thương của các Sở Y tế từ Quảng Trị đến Bình Định để thực hiện công việc này”, ông Nguyễn Trọng Khoa cho hay.

Ngày 31/7, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tiếp nhận điều trị thêm 7 ca nặng từ Đà Nẵng, 2 ca nặng từ Quảng Nam, nâng tổng số ca bệnh nặng mắc Covid-19 mà bệnh viện này tiếp nhận điều trị lên 19 người.

hoat dong cua to dieu tri bo y te tai diem nong da nang
Ảnh minh họa

Bộ Y tế và TP Đà Nẵng đang khẩn trương thiết lập hai trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Nhóm chuyên gia về chạy thận nhân tạo của Bệnh viện Bạch Mai trợ giúp thiết lập đơn nguyên chạy thận nhân tạo với 10 máy để tiếp nhận 50 - 60 bệnh nhân chạy thận/ngày trong vài ngày tới. Một số bệnh nhân chạy thận dương tính với SARS-COV-2 được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị cách ly.

Tổ điều trị phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng rà soát quy trình sàng lọc, thu dung bệnh nhân để phát hiện sớm các ca mắc Covid-19 tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn.

Bệnh viện Bạch Mai quyết định điều động tới Đà Nẵng các chuyên gia về hỗ trợ tâm lý để thực hiện cổ vũ động viên nhân viên y tế đang căng mình chống dịch ở Đà Nẵng.

Bệnh viện Chợ Rẫy cử ra Đà Nẵng thêm 3 bác sĩ để tham gia vào việc trợ giúp thiết lập các trung tâm điều trị Covid-19, vận chuyển bệnh nhân nặng và điều trị các ca bệnh nặng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Xem thêm