Tag

Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000 "Học giả nhí" tại Đại học Yale

Giáo dục 21/11/2017 14:44
aa
TTTĐ.VN - Lần đầu tiên tham gia Vòng Chung kết Thế giới World Scholar’s Cup tại Đại học Yale (Mỹ), 6 học sinh TH School đã chứng tỏ bản lĩnh, kỹ năng toàn diện và giành được 23 huy chương các loại, đóng góp vào thành tích ấn tượng của học sinh Việt Nam trên trường đấu quốc tế này.

Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000

Hiện nay, World Scholar’s Cup (WSC) là một trong những cuộc thi quốc tế uy tín nhất dành cho học sinh phổ thông, nhằm tuyển chọn và đào tạo nên một cộng đồng các nhà lãnh đạo và học giả tương lai của thế giới. Thay vì tập trung ghi nhớ các dữ liệu/bài học, WSC khuyến khích học sinh ứng dụng tri thức toàn diện và liên hệ tới thế giới xung quanh, cũng như phát triển các kỹ năng tranh biện, viết, tiếng Anh…. Năm nay, vòng loại khu vực và Thế giới đều được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 10.000 học sinh toàn cầu.


Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000
6 gương mặt học sinh đại diện TH School tham dự World Scholar’s Cup 2017 tại Yale (Mỹ) cùng cô Daryl Morgan, giáo viên tiếng Anh đồng hành trong suốt hành trình


Là một trong những đội chơi đến từ Việt Nam, TH School đã xuất sắc giành 6 tấm vé vàng vào Chung kết Thế giới ngay lần đầu tiên tham gia. Trải qua 4 ngày thi đấu tại khuôn viên một trong top các ngôi trường nổi tiếng nhất thế giới Đại học Yale (Mỹ) cùng gần 1000 học sinh trung học tới từ hơn 40 nước, 2 đội của TH School (quy định mỗi đội gồm 3 thành viên – PV) đã đóng góp vào thành tích chung của các trường Việt Nam tổng cộng 23 huy chương các loại như: 1 giải Vàng thi Viết, 3 giải Bạc Tranh biện cá nhân, 1 giải Bạc Tranh biện đồng đội,… Trong đó, em Nguyễn Anh Trung (học sinh lớp 11) đã giành được 9 huy chương và lọt top 17 học sinh xuất sắc trong nhóm môn Xã hội.

“Chủ đề cuộc thi năm nay là “An Unlikely World – Một thế giới đầy biến động” đã đưa ra rất nhiều khía cạnh, đề tài thú vị cho phần thi tranh biện. Trong vòng thi Chung kết này, em ấn tượng nhất là đề tài “Chúng ta cần luôn luôn chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất”. Những đề tài mở khiến thí sinh phải tư duy, vận dụng hiểu biết ở nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ có trong sách vở như vậy khiến em rất hào hứng.” Nguyễn Anh Trung vui vẻ chia sẻ.


Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000
Nguyễn Anh Trung đã giành 9 huy chương ở nhiều nội dung thi và lọt Top 17 học sinh xuất sắc nhất nhóm môn xã hội


Tham gia WSC học sinh không những được tăng thêm hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau, mà còn được học cách liên kết các lĩnh vực đó lại và kết nối nhìn ra các vấn đề của thế giới. Để có thể làm chủ được các kỹ năng toàn diện cũng như phương thức tư duy như vậy cần một thời gian dài để tích lũy.

Nói về quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, Bùi Nguyễn Phương Như (lớp 11), Giải Bạc cá nhân và Giải Bạc đồng đội phần thi Tranh biện, cho biết các em không thực sự có một giai đoạn “luyện gà nòi” để tập trung riêng cho cuộc thi cũng như không có huấn luyện viên chuyên nghiệp được mời về đào tạo riêng. “Những kỹ năng như viết bài luận, thuyết trình, tranh biện,… em thường xuyên phải thực hành vì chương trình học tại trường yêu cầu như vậy. Ngoài ra, nhóm em đều chủ động sắp xếp thời gian tự học, tự nghiên cứu thêm cùng nhau với sự hỗ trợ từ thầy cô giáo.”


Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000
Đội chơi gồm Nguyễn Đắc Ngọc Mai, Bùi Nguyễn Phương Như, Lê Hồng Thụy đạt giải Bạc Tranh biện cá nhân, giải Bạc Tranh biện đồng đội

Bên cạnh Chương trình học chú trọng phát triển toàn diện, TH School còn có quan điểm giáo dục hiện đại khi trao quyền làm chủ việc học cho học sinh. Học sinh TH School được tạo điều kiện để chủ động tìm kiếm các cuộc thi, cơ hội học tập và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ lớn từ thầy cô và Nhà trường. “Trong cuộc thi WSC, chúng em nhận được sự động viên lớn từ thầy cô. Thầy Hiệu trưởng đích thân dẫn cả nhóm tới Đại sứ quán xin visa, cô Daryl Morgan, giáo viên tiếng Anh luôn là người đồng hành với nhóm từ những ngày đầu tiên đăng ký”- Lê Hồng Thụy, Giải Bạc Tranh biện cá nhân và Đồng đội cho biết.


Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000
Học sinh TH School trong tà áo dài, giới thiệu về các đặc trưng của Việt Nam tại Hội chợ Văn hóa trong khuôn khổ WSC 2017

Ngày nay, để theo kịp những xu hướng mới của thế kỷ XXI, giáo dục toàn cầu đã tập trung vào phát triển kỹ năng tư duy phản biện, khả năng phân tích... Đó là lý do vì sao các chương trình quốc tế như IPC, IMYC, AS/Alevel… ở TH School luôn tạo mọi cơ hội để học sinh suy nghĩ và đưa ra các vấn đề hấp dẫn để thách thức tư duy của người học.

“Nội dung học có thể tìm kiếm trên mạng, nhưng cách bạn suy nghĩ thì không thể. Do đó, giáo dục cần giúp người học hiểu rằng việc học thực chất là hành trình tìm tòi ẩn chứa nhiều điều bất ngờ thú vị.” Thầy Pete Kenedy, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống Trường TH School chia sẻ.

Chương trình học chú trọng phát triển toàn diện cùng phương pháp học khuyến khích sự chủ động của học sinh tại TH School đã tạo một nền tảng vững chắc cho học sinh khi tham gia các “đấu trường” quốc tế cũng như chuẩn bị cho cuộc sống tương lai trong một thế giới đầy biến động của thế kỷ 21.

Trong khuôn viên của Đại học Yale (Mỹ), từ ngày 11/11 đến 14/11/2017, gần 1.000 học sinh đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới đã tranh tài trong Cuộc thi World Scholar’s Cup tại 4 nội dung: The Bowl (lựa chọn câu trả lời đúng), The Challenge (thi trắc nghiệm), Collaborative Writing (bài viết), Debate (tranh biện).

Mỗi đội tuyển tham gia cuộc thi bao gồm 3 thành viên có tinh thần đồng đội cao và có kiến thức sâu, rộng trong 6 lĩnh vực: khoa học, lịch sử/chính trị, xã hội, văn học, nghệ thuật và một chủ đề đặc biệt.

Đây được xem là cuộc thi Học thuật Quốc tế của Mỹ bằng tiếng Anh dành cho học sinh Trung học toàn thế giới. Mỗi năm cuộc thi thu hút hơn 60 quốc gia với hàng ngàn học sinh từ nhiều trường trung học trên thế giới.


Huyền Anh

Tin liên quan

Đọc thêm

Gần 390 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường học vùng biên An Giang Giáo dục

Gần 390 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường học vùng biên An Giang

TTTĐ - An Giang dự kiến sẽ khởi công đồng loạt 3 dự án xây dựng trường học tại các xã biên giới vào ngày 2/11 với tổng vốn đầu tư gần 390 tỷ đồng. Các công trình được kỳ vọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và cải thiện điều kiện học tập cho học sinh vùng biên, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với khu vực đặc thù này.
Cùng học sinh THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm khám phá bí quyết lướt mạng an toàn Giáo dục

Cùng học sinh THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm khám phá bí quyết lướt mạng an toàn

TTTĐ - Chỉ cần một đường link “nhận quà miễn phí”, một lời rủ rê “gặp gỡ bạn mới” hay một cuộc trò chuyện tưởng chừng vô hại, nhiều học sinh đã trở thành nạn nhân của những kẻ xấu ẩn danh sau màn hình. Đồng hành cùng học sinh trên không gian mạng, trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm đã vào cuộc với hành động cụ thể khi tổ chức talkshow "Gặp gỡ Hiếu PC - Cùng nhau an toàn trực tuyến" sáng 30/10. Anh Hiếu PC tên thật là Ngô Minh Hiếu, chuyên gia An ninh mạng tại Việt Nam hiện nay.
PVU khẳng định vị thế tiên phong tại Hội nghị Khoa học toàn quốc Nhịp sống phương Nam

PVU khẳng định vị thế tiên phong tại Hội nghị Khoa học toàn quốc

TTTĐ - Tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, khoan khai thác và địa chất, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Hội nghị Khoa học toàn quốc “Địa chất công trình - Địa kỹ thuật và Môi trường phục vụ phát triển bền vững” (VIETGEO 2025) diễn ra tại tỉnh Vĩnh Long.
Trường THCS Hoàng Hoa Thám đưa học sinh đến gần hơn với Lịch sử Giáo dục

Trường THCS Hoàng Hoa Thám đưa học sinh đến gần hơn với Lịch sử

TTTĐ - Với mong muốn giúp các em học sinh đến gần hơn với những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, thư viện Trường THCS Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, Hà Nội) giới thiệu tới học sinh bộ sách “Sử ta chuyện xưa kể lại” - một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu lịch sử và muốn tìm hiểu sâu hơn về cội nguồn Việt Nam.
Tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc ngay từ lớp 1 Giáo dục

Tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc ngay từ lớp 1

TTTĐ - Chính phủ vừa có Quyết định số 2371/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045".
Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường Giáo dục

Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường

TTTĐ - Sáng 29/10, tham gia thảo luận tại Quốc hội, đại biểu Nguyễn Thị Hà (Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh) bày tỏ sự bức xúc về tình trạng bạo lực học đường liên tiếp diễn ra. Đại biểu kiến nghị, cần quy định trách nhiệm liên đới với phụ huynh khi con em có hành vi bạo lực nghiêm trọng, đồng thời đề xuất xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường.
Hà Nội chào đón giáo viên, học sinh dự diễn đàn Trường học Thế giới Giáo dục

Hà Nội chào đón giáo viên, học sinh dự diễn đàn Trường học Thế giới

TTTĐ - Ngày 28/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức đón đoàn đại biểu tham dự Diễn đàn Trường học Thế giới - World School Forum năm 2025.
Hà Nội tuyên dương học sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2025 Giáo dục

Hà Nội tuyên dương học sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2025

TTTĐ - Ngày 28/10, UBND thành phố Hà Nội tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25”.
Đà Nẵng phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” Giáo dục

Đà Nẵng phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng, phối hợp cùng Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, vừa phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm học 2025 – 2026.
Gieo vào tâm hồn trẻ nhỏ hạt giống sáng tạo và lối sống xanh Giáo dục

Gieo vào tâm hồn trẻ nhỏ hạt giống sáng tạo và lối sống xanh

TTTĐ - Từ những mảnh gốm vỡ, mảnh kính bỏ đi, họa sĩ Ngô Quỳnh Liên đã thổi hồn vào nghệ thuật tái chế, không chỉ để tạo nên những tác phẩm mang tinh thần “Tái sinh”, mà còn để gieo vào tâm hồn trẻ nhỏ hạt giống của sáng tạo và lối sống xanh.
Xem thêm